« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu giải pháp ứng dụng hạ tầng khoá công khai trong hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng- Ngân hàng nhà nước Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT NỘI DUNG LUẬN VĂN Các hệ thống ứng dụng hạ tầng khóa công khai (PKI) trên thế giới đã và đang được triển khai một cách mạnh mẽ.
- Việc xây dựng hệ thống bảo mật “Quản lý và cấp phát mã khóa công khai ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN)” (hệ thống CA NHNN) phần nào thể hiện điều đó.
- Một trong những ứng dụng đầu tiên của hệ thống CA NHNN là được tích hợp với hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng (Inter-Banking Payment System - IBPS).
- Hệ thống tích hợp này đã được thực hiện và triển khai giai đoạn 1 vào tháng 3/2008.
- Việc nghiên cứu và tìm hiểu hệ thống tích hợp này là cần thiết, bởi kết quả của quá trình nghiên cứu, tìm hiểu không chỉ cho những đánh giá về hiệu quả của ứng dụng hạ tầng khóa công khai, mà còn rút ra những kinh nghiệm thực tế dành cho việc nâng cấp hệ thống tích hợp hiện tại hoặc cho những dự án ứng dụng hạ tầng khóa công với các hệ thống khác của NHNN.
- Hy vọng với những giải pháp khả thi, kết quả của luận văn sẽ đóng góp vào thực tế trong việc nâng cấp hệ thống tích hợp hiện tại.
- Trong giới hạn những vấn đề nêu trên, luận văn bao gồm 08 chương (thuộc 03 nội dung chính) và phần phụ lục: Phần 1 tập trung tìm hiểu về hạ tầng khóa công khai và các vấn đề liên quan Chương 1: TỔNG QUAN VỀ MẬT MÃ Chương 2: CHỨNG THƯ SỐ VÀ HẠ TẦNG MÃ KHOÁ CÔNG KHAI Phần 2 tập trung nghiên cứu, tìm hiểu về hệ thống CA NHNN, hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng.
- Chương 3: TỔNG QUAN VỀ GIẢI PHÁP PKI CỦA ENTRUST Chương 4: HỆ THỐNG “QUẢN LÝ VÀ CẤP PHÁT MÃ KHÓA CÔNG KHAI NGÂN HÀNG NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM” Chương 5: HỆ THỐNG THANH TOÁN ĐIỆN TỬ LIÊN NGÂN HÀNG NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM Phần 3 Phân tích, đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả an toàn bảo mật của hệ thống thanh toán liên ngân hàng khi ứng dụng hạ tầng khóa công khai.
- Chương 6: PHÂN TÍCH VẤN ĐỀ AN TOÀN BẢO MẬT HỆ THỐNG THANH TOÁN ĐIỆN TỬ LIÊN NGÂN HÀNG Chương 7: ĐÁNH GIÁ HIỆN TRẠNG HỆ THỐNG THANH TOÁN ĐIỆN TỬ LIÊN NGÂN HÀNG TÍCH HỢP HỆ THỐNG CA Chương 8: ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP CHO HỆ THỐNG TÍCH HỢP

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt