« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng mô hình để khảo sát dao động đoàn xe


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng mô hình để khảo sát dao động đoàn.
- Lưu Văn Tuấn Từ khóa (Keyword): Xây dựng mô hình đoàn xe.
- dao động đoàn xe.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: trước sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu vận chuyển hang hóa bằng các loại xe tải nặng là vô cùng cần thiết vì nó giúp giảm chi phí và thời gian vận chuyển trong số đó thì đoàn xe sơ mi rơ móc là được sử dụng nhiều hơn cả, và có su hướng ngày càng tang về số lượng và tải trọng trong lưu thong.
- Vì vậy để đảm bảo độ êm dịu cho người và hang hóa trên xe cũng như tác động của nó xuống đường gây hư hại đường, nên việc nghiên cứu xây dựng mô hình tổng quát về dao động đoàn xe là vô cùng cần thiết, nó làm tài liệu con cho việc phục vụ các bước khảo sát nghiên cứu các ảnh hưởng tác động từ dao động đoàn xe tiếp theo.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Xây dựng hoàn chỉnh mô hình và hệ phương trình vi phân Newton – Euler phục vụ cho các nghiên cứu lien quan đến dao động đoàn xe, đối tượng nghiên cứu là đoàn xe sơ mi rơ móc 5 cầu.
- nghiên cứu dựa hoàn toàn trên lý thuyết.
- Phân tích mô tả cấu chúc đoàn xe.
- Xây dựng các mô hình ½,1/4 cho đoàn xe.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu dựa hoàn toàn trên lý thuyết động lực học ô tô, vận dụng hệ phương trình Newton – Euler và nguyên lý tách cấu trúc hệ nhiều vật MBS.
- 2 e) Kết luận: Đã xây dựng được mô hình động lực học phương thẳng đứng ĐXSMRM có đặc điểm sau: mô hình động lực học phương z đoàn xe bao gồm một mô hình hệ nhiều vật MBS và các mô hình thích nghi xác định các lực liên kết như liên kết giữa khối lượng được treo và không được treo, liên kết giữa xe kéo và SMRM qua khớp yên ngựa.
- độ chính xác của mô hình dao động đoàn xe phụ thuộc chủ yếu vào xác định các lực liên kết của hệ thống treo, lực đàn hồi hướng kính lốp, mô tả khớp yên ngựa.
- Xác định các tham số đầu vào cho việc xây dựng mô hình để khảo sát dao động đoàn xe.
- Với mô hình trong chương 3 có thể nghiên cứu hệ thống treo phục vụ lắp ghép hiệu quả và xác định các thuộc tính hệ thống treo tổng hợp mà không cần kích động mặt đường.
- Mô hình động lực học phương thẳng đứng không gian tích hợp với quá trình tăng tốc và phanh cho phép xác định các yếu tố đầu vào chính xác hơn cho các mô hình nghiên cứu dao động đoàn xe, mô hình nghiên cứu cầu và đường.
- Giảm khả năng ảnh hưởng của dao động đến hàng hóa và người trên xe … ect.
- Mô hình dao động tích hợp sẽ là cơ sở ban đầu cho ác nghiên cứu tương quan hệ Xe- Cầu/ đường.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt