« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển phối trộn xăng sinh học E5 ứng dụng trong các Tổng kho xăng


Tóm tắt Xem thử

- 1 | P a g e TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu, thiết kế hệ thống điều khiển phối trộn xăng sinh học (E5) ứng dụng trong các tổng kho xăng dầu”.
- Trên cơ sở đặc điểm tính chất lý hóa của Ethanol (E100) nên điều cần thiết khi nghiên cứu và thiết kế hệ thống điều khiển phối trộn sao cho đúng, đủ số lượng và đảm bảo chất lượng xăng E5.
- Các hệ thống điều khiển phối trộn đã trở nên phổ biến trong các nhà máy trên thế giới.
- Ở nước ta, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, những năm gần đây hệ thống điều khiển giám sát phối trộn (SCADA) đã được ứng dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp như: thực phẩm, phân bón, hóa chất, giấy.
- Việc ứng dụng các thiết bị kết nối với PLC cùng với phần mềm giám sát và quản lý dữ liệu trong các hệ thống để đảm bảo yêu cầu về chất lượng và ít có sự tác động của con người ‘Có thể nói rằng việc ứng dụng công nghệ cùng thiết bị để điều khiển sẽ là điểm nhấn trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn nghiên cứu, thiết hệ thống điều khiển phối trộn xăng E5 để ứng dụng trong các kho xăng dầu, tìm hiểu quá trình xuất hàng tại Tổng kho xăng dầu Đức giang của Công ty xăng dầu Khu vực I – Petrolimex, từ đó ứng dụng các thiết bị kết nối PLC cùng phần mềm hệ thống để thiết kế hệ thống điều khiển phối trộn xăng sinh học E5 cho kho xăng dầu khác của Petrolimex.
- Nội dung chính của luận văn và những đóng góp của tác giả Luận văn thực hiện việc Nghiên cứu, thiết kế hệ thống điều khiển phối trộn xăng sinh học (E5) ứng dụng trong các tổng kho xăng dầu với những nội dung chính như sau: Chương 1: Tổng quan hệ thống điều khiển phối trộn xăng E5.
- Chương này sẽ trình bày những vấn đề cơ bản về quy trình hệ thống xuất hàng tại kho xăng dầu, giới thiệu về xăng sinh học E5, tìm hiểu các phương pháp phối trộn trên thế giới và lựa chọn công nghệ phối trộn để đáp ứng yêu cầu, các vấn đề kỹ thuật của hệ thống điều khiển phối trộn.
- Chương 2: Thiết kế hệ thống phối trộn chương này gồm có mô tả về bài toán yêu cầu hệ thống.
- Thiết kế phần cứng và lựa chọn các thiết bị có thông số phù hợp với hệ thống.
- Chương 3: Thiết kế phần mềm giám sát (SCADA) và quản lý dữ liệu hệ thống.
- Chương này đưa ra kết quả của hệ thống khi sử dụng, vận hành thực tế trên phần mềm.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn được thực hiện dựa trên các tài liệu tham khảo và kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình thiết kế, thi công và chạy thử hệ thống tại Tổng kho xăng dầu Đức giang của Công ty xăng dầu khu vực I – Petrolimex.
- Tìm hiểu về xăng sinh học, quy trình xuất hàng tại Tổng kho xăng dầu Đức Giang tại Công ty xăng dầu khu vực I – Petrolimex.
- 3 | P a g e - Nghiên cứu, thiết kế phần cứng, phần mềm giám sát và quản lý dữ liệu cho hệ thống phối trộn phù hợp với điều kiện hiện trạng, cơ sở vật chất đang có của Tổng kho xăng dầu Đức giang và có thể áp dụng đối với kho xăng dầu khác.
- Trên cơ sở yêu cầu công nghệ và vận hành, luận văn đã đạt được đúng yêu cầu đối với hệ thống điều khiển phối trộn từ đó xây dựng quy trình cho hệ thống này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt