« Home « Kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu công nghệ sản xuất chương trình truyền hình số mặt đất từ độ phân giải cao HD lên độ phân giải 4K (UHD) tại Ban thời sự - Đài truyền hình Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tìm hiểu công nghệ sản xuất chương trình truyền hình số mặt đất từ độ phân giải cao HD lên độ phân giải 4K (UHD) tại Ban Thời sự - Đài truyền hình Việt Nam.
- Lý do chọn đề tài Công nghệ truyền hình độ phân giải siêu cao 4K(UDH) đang còn chưa phát triển mạnh ở Việt Nam.
- Nhưng nhiều hãng truyền hình trên thế giới đã hoặc đang chuyển sang sử dụng truyền hình 4K(UHD) trong phạm vi toàn bộ dây chuyền sản xuất của mình bắt đầu từ khâu tiền kỳ đến công đoạn truyền dẫn phát sóng.
- Để đáp ứng được nhu cầu thay đổi công nghệ đang phát triển rất mạnh cũng như để đáp ứng được nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người xem, Đài Truyền hình Việt Nam cần không ngừng đầu tư, đổi mới hơn nữa về cả nội dung và hình thức thể hiện các chương trình truyền hình.
- Do vậy việc tìm hiểu công nghệ sản xuất chương trình truyền hình số mặt đất từ công nghệ HD lên 4K(UHD) là việc làm cần thiết để đón đầu xu hướng công nghệ cũng như góp một phần nhỏ trong một bước chuẩn bị trước cho quá trình chuyển đổi công nghệ chung của toàn Đài, nhằm phục vụ tốt nhất các chương trình truyền hình tại VTV, nơi học viên đang công tác.
- Tìm hiểu công nghệ sản xuất chương trình truyền hình số mặt đất từ độ phân giải cao HD lên độ phân giải 4K (UHD) tại Ban Thời sự - Đài truyền hình Việt Nam " 2.
- Mục tiêu nghiên cứu Tìm hiểu quy trình làm việc của hệ thống sản xuất chương trình truyền hình số mặt đất với độ phân giải HD, cụ thể tại Ban thời sự - đài truyền hình Việt Nam Nghiên cứu, phân tích và đánh giá ảnh hưởng của độ phân giải khi nâng cấp từ HD lên độ phân giải siêu cao 4K(UHD) đến công nghệ sản xuất chương trình truyền hình số hiện nay.
- 2 Đề xuất một số giải pháp thay đổi về công nghệ sản xuất chương trình 3.
- Phạm vi và đối tượng nghiên cứu Phạm vi áp dụng: Áp dụng cho Ban Thời sự nói riêng và cho Trung tâm kỹ thuật sản xuất chương trình nói chung tại Đài THVN.
- Ngoài ra vì cùng trong một thể thống nhất hệ thống công nghệ của Đài nên còn có thể áp dụng cho các ban khác có cùng công nghệ như Ban truyền hình đối ngoại - VTV4, Ban trung tâm tin tức - VTV24.
- Những nội dung chính và đóng góp mới của luận văn Nêu lên được thế nào là truyền hình số mặt đất và ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống sản xuất chương trình tại Đài truyền hình Việt Nam.
- Tìm hiểu công nghệ truyền hình số mặt đất và ứng dụng của công nghệ thông tin đối với hệ thống sản xuất chương trình truyền hình tại Đài THVN.
- Đi sâu hơn nữa là tìm hiểu rõ hơn về quy trình làm việc, cũng như hệ thống sản xuất chương trình tại ban Thời sự hiện nay.
- Phân tích chi tiết từng hệ thống công nghệ thông tin cũng như hệ thống phần mềm liên quan thông qua các tài liệu của các hãng sản suất, cũng như trên hệ thống đang có để từ đó làm tiền đề cho việc nâng cấp về sau.
- Tìm hiểu được thế nào là công nghệ độ phân giải 4K (UHD), phân tích chi tiết, làm rõ những công nghệ liên quan đến độ phân giải siêu cao 4K (UHD) để thấy được lợi ích và sự cần thiết của công nghệ này để áp dụng vào hệ thống sản xuất chương trình tại ban Thời sự hiện nay.
- Bài viết cũng đã nêu lên một số giải pháp chi tiết về nâng cấp hệ thống CNTT và hệ thống phần mềm quản lý để khi nâng cấp hệ thống lên một quy trình làm việc mới sẽ không làm ảnh hưởng đến hệ thống sản xuất hiện tại.
- Kết cấu của luận văn Luận văn mang đến một cái nhìn tổng quan về kỹ thuật sản xuất chương trình truyền hình tại đài truyền hình Việt Nam cụ thể là tại Ban thời sự.
- Với ứng dụng công 3 nghệ sản xuất chương trình truyền hình độ phân giải siêu cao 4K (UHD) là xu hướng tất yếu của thời đại truyền thông đa phương tiện, trên cơ sở các công nghệ liêu quan đến độ phân giải siêu cao 4K (UHD) sẽ mang lại nhiều lợi ích cho truyền hình Luận văn cũng đã mang đến những phân tích chi tiết và đưa ra giải pháp thiết thực hữu ích nhằm đóng góp một phần nhỏ vào quá trình nâng cấp, chuyển đổi công nghệ truyền hình tới công chúng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt