« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thuật toán tìm điểm công suất cực đại (MPPT) cho hệ thống điện mặt trời kết nối lưới


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thuât toán tìm điểm công suất cực đại (MPPT) cho hệ thống điện mặt trởi kết nối lưới.
- Điện mặt trời là một trong những nguồn năng lượng được đánh giá có tiềm năng lớn và có khả năng ứng dụng cao bởi rất nhiều ưu điểm nổi trội.
- Nếu như trước đây điện năng lượng mặt trời chỉ được khai thác với quy mô công suất nhỏ dưới dạng pin mặt trời thì những năm trở lại đây nhờ sự cải tiến về công nghệ chế tạo pin mặt trời kết hợp với sự phát triển của các thiết bị điện tử công suất, nhiều hệ thống điện mặt trời công suất lớn đã được tạo ra và có khả năng kết nối lưới đạt hiệu quả cao.
- Tìm hiểu về nguồn gốc, lịch sử và sự phát triển của pin mặt trời.
- Nghiên cứu hệ thống điện mặt trời kết nối lưới.
- So sánh, phân tích ưu, nhược điểm các thuật toán tìm điểm công suất cực đại đối với hệ thống điện mặt trời kết nối lưới.
- Trong phạm vi luận văn thạc sỹ, ta sẽ nghiên cứu đặc tính của điện năng lượng mặt trời và sự phụ thuộc của chúng vào điều kiện môi trường từ đó có thể khai thác hiệu quả nguồn điện này.
- Đồng thời, ta cũng phân tích các phương pháp tìm điểm công suất cực đại của hệ thống điện mặt trời kết nối lưới.
- Phương pháp luận Trong luận văn này, các phương pháp nghiên cứu chính bao gồm.
- Phương pháp tổng hợp lý thuyết và mô hình hóa hệ thống: Thông qua việc phân tích các cấu trúc cơ bản, nguyên lý hoạt động của pin mặt trời (PMT), các bộ biến đổi năng lượng trong thực tế ta sẽ tiến hành xây dựng mô hình của một hệ thống điện mặt trời kết nối lưới mô phỏng bằng phần mềm Matlab Simulink.
- Phương pháp so sánh, đối chiếu và tổng hợp đánh giá: sau khi xây dựng được mô hình hệ thống điện mặt trời kết nối lưới, ta sẽ áp dụng lần lượt các thuật toán tìm điểm công suất cực đại khác nhau để có được sự lựa chọn tối ưu.
- Những đóng góp mới của luận văn Việc nghiên cứu thuật toán tìm điểm công suất cực đại không phải là một đề tài mới lạ.
- Trước đây đã có một số kết quả nghiên cứu được công bố và ứng dụng trong sản xuất ra các hệ thống điện mặt trời sử dụng bộ điều khiển cho phép xác định điểm công suất cực đại của hệ thống.
- Luận văn này được ra đời và sẽ góp phần phân tích rõ ưu, nhược điểm của từng thuật toán tìm điểm công suất cực đại cho hệ thống điện mặt trời kết nối lưới 5.
- Kết luận Dựa vào kết quả nghiên cứu, nhà sản xuất có thể lựa chọn phương án thiết kế kỹ thuật khả thi và hiệu quả hơn, qua đó ngày càng giảm giá thành sản xuất điện mặt trời.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt