« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược cho Công ty cổ phần kết cấu kim loại và lắp máy dầu khí đến 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược cho công ty cổ phần kết cấu kim loại và lắp máy dầu khí đến 2020 Tác giả luận văn: Phạm Anh Tú Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Trần Việt Hà Từ khóa: Hoạch định chiến lược, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí Nội dung tóm tắt: a) Lý do lựa chọn đề tài Hoạch định chiến lược là một công việc đặc biệt quan trọng đối với mọi doanh nghiệp nhằm xác định hướng đi của doanh nghiệp trong tương lai.Điều này càng có ý nghĩa hơn khi môi trường kinh doanh thường xuyên biến động, vì nó cho phép doanh nghiệp có thể chủ động đưa ra những giải pháp đối phó với những nguy cơ hoặc nắm bắt cơ hội để cạnh tranh và giành thắng lợi.
- Mặc dù hoạch định chiến lược có một vai trò quan trọng như vậy song tại các doanh nghiệp Việt Nam công tác này vẫn thường bị xem nhẹ từ đó dẫn tới kết quả kinh doanh không được tốt, kém hiệu quả, không có tính cạnh tranh so với các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
- Trong bối cảnh kinh tế hóa toàn cầu cũng như Việt Nam vừa đàm phán thành công hiệp định TPP mở ra thêm nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, thì việc phải hoạch định chiến lược trong doanh nghiệp lại càng quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết.
- Với tầm quan trọng như vậy, việc rà soát và hoạch định chiến lược cho Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) là thực sự cần thiết.
- Qua kết quả sản xuất kinh doanh giai đoạn căn cứ tình hình thực tế sản xuất kinh doanh, nguồn lực, năng lực, tiềm lực của Công ty.
- với những thay đổi về định hướng phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty PVC (Công ty mẹ của PVC-MS).
- nhằm mục tiêu ứng dụng một số công cụ phân tích và lựa chọn chiến lược trong việc hoạch định chiến lược cho Công ty PVC-MS tôi đã quyết định chọn đề tài nghiên cứu: “Hoạch định chiến lược cho Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí đến 2020” làm luận văn cao học.
- b) Mục tiêu nghiên cứu Mục đích chính của nghiên cứu này nhằm giúp hoạch định một chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí đến 2020.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược kinh doanh cho một doanh nghiệp - Phân tích các căn cứ hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí đến 2020.
- c) Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Các thực tiễn cấu thành chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí.
- Phạm vi nghiên cứu: Giới hạn trong nội dung hoạch định chiến lược kinh doanh, tập trung vào mảng kinh doanh chính là lĩnh vực Xây lắp chuyên ngành Dầu khí, dựa trên dữ liệu từ năm và tầm nhìn đến 2025.
- Số liệu dùng trong luận văn chủ yếu là các dữ liệu thứ cấp và được thu thập được từ những báo cáo từ Công ty.
- Nguồn thông tin nội bộ là các kế hoạch sản xuất kinh doanh, các báo cáo kết quả tổng hợp, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty chính vì vậy việc thu thập dữ liệu và phân tích số liệu được đặc biệt quan tâm.
- e) Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài Đề tài giúp cho Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) có cái nhìn rõ hơn về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
- từ đó nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để có những chiến lược kinh doanh cụ thể trong quá trình phát triển của mình.
- xác định được hướng đi cho Công ty trong thời gian tới nhắm đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế Việt Nam giai đoạn đến năm 2020.
- f) Kết cấu luận văn Ngoài phần mở đầu và kết luận, phụ lục, nội dung chính của luận văn được chia thành 3 chương sau: Chương 1: Tổng quan về hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Chương 2: Phân tích các căn cứ hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí.
- Chương 3: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí đến 2020.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt