« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết lập chế độ sấy vi sóng tối ưu cho màng gấc bằng phương pháp tối ưu hóa đa mục tiêu trên cơ sở thuật toán vượt khe


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết lập chế độ sấy vi sóng tối ưu cho màng gấc bằng phương pháp tối ưu hóa đa mục tiêu trên cơ sở thuật toán vượt khe.
- Nguyễn Đức Trung Từ khóa (Keyword): chế độ sấy tối ưu, màng gấc, tối ưu hóa đa mục tiêu, vượt khe Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Gấc là một loại trái cây rất giàu carotenoit, hàm lượng β-carotenoit trong màng gấc cao nhất so với các loại trái cây khá, hàm lượng lycopene gấp 76 lần so với cà chua.
- Gần đây, việc áp dụng kỹ thuật sấy vi sóng vào sấy mang gấc đã mang lại kết quả khả quan khi làm tăng tốc độ thoát ẩm và giảm tổn thất carotenoit so với sấy đối lưu và sấy đông khô.
- Tuy nhiên, cho đến này, các kết quả nghiên cứu thiết lập chế độ sấy tối ưu cho sản phẩm màng gấc trên thiết bị sấy vi sóng là rất ít.
- Vì vậy, để nâng cao hiệu quả quá trình sấy màng gấc trong thiết bị sấy vi sóng, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm màng gấc sau thu hoạch, rất cần những nghiên cứu toàn diện và kỹ lưỡng về chế độ sấy màng gấc trong thiết bị này.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài đặt ra là xây dựng phương pháp và giải quyết bài toàn thiết lập chế độ sấy vi sóng tối ưu cho màng gấc nhằm cực đại hóa hàm lượng lycopene và β-carotene thu được trên sản phẩm sau sấy Đối tượng đề tài hướng tới là các hệ thống sấy màng gấc bằng vi sóng đang được phát triển và sử dụng c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung nghiến cứu gồm 3 phần chính sau: 1.
- Nghiên cứu tổng quan về gấc và kỹ thuật sấy vi sóng cho sản phẩm màng gấc.
- Phát triển bài toán tối ưu hóa đa mục tiêu dựa trên cơ sở thuật toán vượt khe cho bài toán thiết lập chế độ sấy vi sóng tối ưu cho màng gấc.
- Bố trí thí nghiệm khảo sát các yêu tố ảnh hưởng trong quá trình sấy đến sự biến đổi hàm lượng lycopene và β-carotene và xử lý số liệu xác định chế độ sấy tối ưu Các đóng góp mới của đề tài là.
- Đã tìm được chế độ công nghệ tối ưu sấy màng gấc trên thiết bị sấy vi sóng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra.
- Đã tìm được phương trình mô tả sự ảnh hưởng của vận tốc gió và công suất riêng phần tới hàm lượng Lycopene và β-carotene của màng gấc trong quá trình sấy vi sóng.
- Đã thiết lập sóng và đưa ra quy trình giải bài toán tối ưu hóa quá trình sấy của thiết bị sấy vi sóng.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nội dung nghiên cứu dựa trên phương pháp tối ưu hóa đa mục tiêu có ràng buộc trên cơ sở phát triển áp dụng thuật toán vượt khe.
- e) Kết luận - Đã tìm được chế độ công nghệ tối sấy màng gấc trên thiết bị sấy vi sóng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra, được thể hiện qua hàm lượng Lycopene và β-carotene - Đã khảo sát và tìm được phương trình mô tả sự ảnh hưởng của vận tốc gió và công suất riêng phần tới hàm lượng Lycopene và β-carotene của màng gấc trong quá trình sấy vi sóng.
- Đã thiết lập bài toán tối ưu hóa quá trình sấy của thiết bị sấy vi sóng theo cách xây dựng mục tiêu thống nhất bằng phương pháp trọng số.
- Đồng thời, đưa bài toán về dạng hạm mục tiêu vô điều kiện tương đương cho phép áp dụng thuật toán vượt khe để xác định chế độ công nghệ tối ưu.
- Đưa ra quy trình giải bài toán tối ưu hóa đa mục tiêu có ràng buộc với quá trình sấy vi sóng.
- Kết quả của luận văn khẳng định sự thành công của việc phát triển áp dụng lý thuyết tối ưu hóa vượt khe vào giải quyết bài toán tối ưu hóa quá trình sấy trên thiết bị sấy vi sóng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt