« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Thành Vinh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phát triển dịch vụ thẻ ATM của Ngân hng Đầu tư v Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thnh Vinh” Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Hà Dương Khóa: 2016B Người hướng dẫn: TS.
- Đặng Anh Tuấn Từ khóa: ATM, Dịch vụ thẻ ATM, Chi nhánh Thành vinh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, ngân hàng thương mại tiến hành công cuộc hiện đại hoá, đa dạng hoá sản phẩm thì lựa chọn dịch vụ thẻ là một mũi nhọn chiến lược góp phần giảm tỷ trọng thanh toán không dùng tiền mặt, tăng thu nhập, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, bán chéo sản phẩm đang được ngân hàng thương mại quan tâm.
- Là một ngân hàng đi sau trong phát triển dịch vụ thẻ, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Vinh đã nhanh chóng xây dựng chiến lược nhằm đẩy nhanh phát triển dịch vụ thẻ trên toàn hệ thống.
- Trong bước phát triển của toàn hệ thống Ngân hàng, Ngân hng Đầu tư v Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thnh Vinh đã đẩy mạnh việc phát triển dịch vụ thẻ trên địa bàn.
- Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các NHTM trên địa bàn, việc tìm ra giải pháp để phát triển dịch vụ thẻ là một nhu cầu cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.
- Xuất phát từ yêu cầu đó, tôi đã chọn đề tài“Phát triển dịch vụ thẻ ATM của Ngân hng Đầu tư v Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thnh Vinh” cho luận văn thạc sỹ của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu + Mục đích nghiên cứu tổng quát: đề xuất giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng + Mục đích nghiên cứu củ thể.
- Hệ thống những vấn đề lý luận cơ bản về phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại.
- Phân tích và đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Vinh.
- 2 - Đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm Phát triển dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Vinh.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu của luận văn: Hoạt động phát triển dịch vụ thẻ ATM của NH Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Vinh.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn: phát triển dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại Chi nhánh Thành Vinh từ năm 2015 đến năm 2017, mẫu khảo sát 310 khách hàng cá nhân gởi tiền được thu thập trong năm 2017.
- Phạm vi không gian: Khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM của Chi nhánh, trong đó đối tượng chính là công nhân viên chức đã và đang đi làm hoặc nghỉ hưu c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Tóm tắt cô đọng các nội dung chính.
- Luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại: Trong chương 1 tác giả đã khái quát được những vấn đề lý luận cơ bản về khái niện, nội dung thẻ ngân hàng, dịch vụ thẻ và phát triển thẻ tại ngân hàng thương mại, các nhân tố ảnh hưởng và bài học kinh nghiệp cho BIDV chi nhánh Thành Vinh từ đó làm cơ sở cho chương 2 Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng BIDV Chi nhánh Thành Vinh: Trong chương 2, tác giả đã đánh giá một cách toàn diện hoạt động của BIDV Thành Vinh trên các lĩnh vực huy động vốn, sử dụng vốn và hoạt động kinh doanh khác.
- thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Thành Vinh.
- Đồng thời tác giả đã chỉ ra những kết quả đạt được, những hạn chế cũng như nguyên nhân của những hạn chế làm cơ sở cho chương 3 Chương 3: Giải pháp Phát triển dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Vinh: Trong chương 3, tác giả đã nêu được định hướng phát triển dịch vụ thẻ của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, BIDV – chi nhánh Thành Vinh từ đó đề xuất các giải pháp nhằm pháp triển dịch vụ thẻ tại ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Vinh.
- 3 - Đóng góp của luận văn Đóng góp về lý luận: Luận văn sẽ khái quát những vấn đề lý luận cơ bản về phát triển dịch vụ thẻ ATM tại ngân hàng thương mại.
- Trên cơ sở lý luận, phân tích, đánh giá thực trạng về hoạt động phát triển dịch vụ thẻ ATM từ đó đề Đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển dịch vụ thẻ cho ngân hàng BIDV – chi nhánh Thành Vinh trong những năm tới.
- Đóng góp về thực tiễn: Việc nghiên cứu đề tài có ý nghĩa quan trọng về mặt thực tiễn.
- Nó cung cấp cái nhìn tổng quát về hoạt động phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng BIDV – chi nhánh Thành Vinh năm 2015 đến 2017 và đưa ra những giải pháp khả thi nhằm phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng BIDV – chi nhánh Thành Vinh trong thời gian tới.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng phương pháp chủ yếu là phương pháp phân tích- tổng hợp thống kê, so sánh.
- Luận văn sử dụng các bảng biểu, số liệu thực tế tại ngân hàng giai đoạn để phân tích, đánh giá.
- e) Kết luận Ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Vinh là ngân hàng đi sau trong lĩnh vực thẻ nhưng đến nay dịch vụ thẻ của ngân hàng đã có những bước phát triển thu được kết quả khả quan nhưng cũng đang gặp nhiều khó khăn.
- Vì vậy, phát triển dịch vụ thẻ trong hệ thống BIDVnói chung và BIDV Thành Vinh nói riêng là hết sức cấp thiết.
- Qua quá trình nghiên cứu luận văn đã thu được những kết quả sau.
- Hệ thống hoá một cách chi tiết, đầy đủ các vấn đền lý luận cơ bản liên quan đến dịch vụ thẻ của NHTM như: Khái niệm, đặc điểm, các chủ thể tham gia, các nghiệp vụ cơ bản, những lợi ích và rủi ro khi sử dụng dịch vụ thẻ.
- Bên cạnh đó, Luận văn cũng trình bày những nội dung liên quan đến phát triển dịch vụ thẻ của NHTM bao gồm: khái niệm, các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển dịch vụ thẻ và các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển dịch vụ thẻ.
- Nghiên cứu, phân tích các bài học kinh nghiệm về phát triển dịch vụ thẻ của các NHTM trên thế giới, từ đó rút ra những bài học kinh nghiêm vận dụng cho các NHTM của Việt Nam.
- 4 - Luận văn đã nghiên cứu, đánh giá một cách toàn diện hoạt động của BIDV Thành Vinh trên các lĩnh vực huy động vốn, sử dụng vốn và hoạt động kinh doanh khác.
- Riêng đối với dịch vụ thẻ, đã chỉ ra những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân.
- Từ thực trạng phát triển dịch vụ thẻ ở BIDV Thành Vinh, những tồn tại và nguyên nhân, luận văn đã đề xuất một số giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại chi nhánh, các đề xuất kiến nghị với các cấp ngành liên quan xúc tiến hỗ trợ phát triển dịch vụ thẻ.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt