« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp tăng cường hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân thái học trong môi trường pháp lý mới


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp tăng cường hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân Thái Học trong môi trường pháp lý mới Tác giả luận văn: Vũ Đình Hoành Khóa học: 2016B Người hướng dẫn: TS.
- Dương Mạnh Cường Từ khóa: Tăng cường hoạt động, quỹ tín dụng nhân dân, môi trường pháp lý mới Nội dung tóm tắt: 1.
- Quỹ tín dụng nhân dân là một trong những giải pháp quan trọng để góp phần đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực nông nghiệp và nông thôn Việt Nam hiện nay.
- Trước thực trạng đã có một số quỹ tín dụng nhân dân hoạt động chệch hướng, không đúng với tôn chỉ mục đích, làm ảnh hưởng đến sự an toàn của hệ thống và là nguyên nhân dẫn đến những bất ổn về an ninh, chính trị - xã hội tại địa phương.
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành một số văn bản quy phạm pháp luật được xem là nền tảng pháp lý rất quan trọng đối với hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân, nhằm thực hiện mục tiêu dần hoàn thiện mô hình tổ chức tín dụng là hợp tác xã hoạt động đúng bản chất, mục tiêu, định hướng và hoạt động theo đúng hành lang pháp luật, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.
- Chính vì vậy, việc nghiên cứu toàn diện về quỹ tín dụng nhân dân Thái Học khi hoạt động trong môi trường pháp lý mới, để thấy rõ thực trạng, những mâu thuẫn, những tồn tại và khám phá ra những thuộc tính bản chất, phát hiện ra những quy luật vận động của quỹ tín dụng nhân dân Thái Học, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp để tăng cường hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân Thái Học trong môi trường pháp lý mới là hết sức cần thiết và cấp bách.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu là ảnh hưởng của môi trường pháp lý mới đối với hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân, các căn cứ, nội dung và phương pháp tăng cường hoạt động.
- Phạm vi nghiên cứu là quỹ tín dụng nhân dân Thái Học kể từ khi thành lập đến năm 2020.
- Mục đích nghiên cứu: Phân tích, đánh giá thực trạng về tổ chức và hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân Thái Học trong thời gian qua để thấy rõ những yếu kém và các nguyên nhân.
- qua đó đề xuất một số giải pháp tăng cường hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân trong môi trường pháp lý mới hiện nay.
- Phần mở đầu ● Chương 1: Cơ sở lý luận chung về hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân.
- Chương 1 của luận văn đã giới thiệu một cách hệ thống về hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân và các vấn đề dẫn đến phải tăng cường hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân Thái Học trong môi trường pháp lý mới.
- Chương 2: Thực trạng về tổ chức và hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân Thái Học trong môi trường pháp lý mới.
- Phân tích, đánh giá những ảnh hưởng của môi trường pháp lý mới đối với hoạt động huy động vốn, cho vay của quỹ tín dụng nhân dân Thái Học.
- Từ đó chỉ rõ những kết quả đã đạt được và những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân Thái Học so với những vấn đề lý luận đã nêu.
- Chương 3: Một số giải pháp để tăng cường hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân Thái Học trong môi trường pháp lý mới.
- Các giải pháp tập trung vào hoàn thiện nội dung, phương pháp và cách thức tổ chức thực hiện tăng cường hoạt động đối với quỹ tín dụng nhân dân Thái Học trong môi trường pháp lý mới, vấn đề được coi là yếu kém nhất hiện nay.
- Phần kết luận: Luận văn đã đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động giúp quỹ tín dụng nhân dân Thái Học phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu.
- Mong rằng các giải pháp này sẽ giúp quỹ tín dụng nhân dân Thái Học tổ chức và thực hiện tốt hơn công tác tăng cường hoạt động trong môi trường pháp lý mới, đặc biệt là về huy động và cho vay.
- Hy vọng đề tài này sẽ là một tài liệu tham khảo bổ ích cho các quỹ tín dụng nhân dân trong việc tăng cường hoạt động trong môi trường pháp lý mới hiện nay và góp phần cho sự phát triển bền vững của hệ thống quỹ tín dụng nhân dân.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt