« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất giải pháp phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Thành Đông


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đề xuất giải pháp phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Đông.
- Phan Diệu Hương Từ khóa: Phát triển, tín dụng bán lẻ, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Thành Đông.
- Lý do chọn đề tài: Trong 3 năm vừa qua, mặc dù gặp không ít khó khăn do khủng hoảng kinh tế, thắt chặt tín dụng tiêu dùng cũng như sự cạnh tranh khốc liệt từ các ngân hàng đã có kinh nghiệm về hoạt động tín dụng bán lẻ đặc biệt là khối NHTM cổ phần và NHTM nước ngoài song với sự cố gắng và nỗ lực của toàn hệ thống, sự tích cực triển khai nhiều giải pháp hoạt động tín dụng bán lẻ của BIDV vẫn đạt được mức tăng trưởng ổn định với 29.800 tỷ đồng dư nợ tín dụng bán lẻ năm 2016, tăng 46% so với năm 2015.
- Sang năm 2017, con số này đạt hơn 38.000 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với năm 2016, nâng tỷ trọng dư nợ tín dụng bán lẻ trên tổng dư nợ lên 14%.
- Hoạt động tín dụng bán lẻ được triển khai theo sát các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, theo đó tập trung cho vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với tỷ trọng chiếm xấp xỉ 45% trên tổng dư nợ, cho vay phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu (vay mua nhà khoảng 30%, cho vay tín chấp tiêu dùng chiếm 7% trong tổng dư nợ.
- Nắm bắt được nhu cầu thực tế cũng như để đẩy mạnh sức cạnh tranh với các ngân hàng trên địa bàn, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thành Đông đã triển khai các loại hình tín dụng bán lẻ đối với khách hàng là doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình.
- Tuy nhiên, dư nợ tín dụng bán lẻ của Chi nhánh còn thấp, việc phát triển tín dụng trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, số lượng sản phẩm triển khai còn hạn chế, tỷ trọng tín dụng vẫn thấp so với tổng dư nợ của ngân hàng.
- Mặt khác về công tác quảng cáo, marketing cũng như công tác phát triển mạng lưới tín dụng bán lẻ, nguồn nhân lực vẫn còn tồn tại những khó khăn, vướng mắc khách quan, chủ quan làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ của Chi nhánh.
- Xuất phát từ những vấn đề nghiên cứu khoa học và thực tiễn hoạt động kinh doanh đang diễn ra tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thành Đông như đã trình bày ở trên, luận văn đã lựa chọn hướng nghiên cứu đề tài “Đề xuất giải pháp phát triển tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thành Đông”.
- Mục tiêu nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn - Mục tiêu nghiên cứu 2 + Dựa vào phân tích thực trạng hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Đông, từ đó rút ra nguyên nhân ảnh hưởng chưa tốt đến hoạt động tín dụng bán lẻ của ngân hàng, để đề xuất giải pháp thực tế khoa học nhằm phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Đông.
- Nhiệm vụ nghiên cứu cụ thể.
- Tổng hợp và hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng thương mại.
- Phân tích thực trạng và tìm được nguyên nhân ảnh hưởng chưa tốt đến hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Đông.
- Đề xuất giải pháp nhằm phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Đông.
- Đối tượng nghiên cứu + Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động phát triển tín dụng bán lẻ tại Ngân TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Đông.
- Phạm vi nghiên cứu Về nội dung: Đề tài tập trung nghiên cứu một số nội dung chủ yếu sau.
- Thực trạng hoạt động phát triển tín dụng bán lẻ tại Ngân TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Đông + Những vấn đề đặt ra trong việc phát triển tín dụng bán lẻ của Chi nhánh với các sản phẩm chủ yếu: Cho vay cá nhân, hộ gia đình sản xuất kinh doanh, cho vay hỗ trợ nhu cầu nhà ở, cho vay tiêu dùng tín chấp, cho vay mua ô tô.
- Phạm vi nghiên cứu về không gian: Nghiên cứu về phát triển tín dụng bán lẻ của Ngân TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Đông trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
- Phạm vi nghiên cứu về thời gian: Các số liệu được thu thập, xử lý, phân tích và sử dụng trong 3 năm từ năm 2015 đến năm 2017.
- Tóm tắt nội dung chính: Chương1: Cơ sở lý luận về hoạt động tín dụng bán lẻ tại một số ngân hàng thương mại Chương 2: Phân tích thực trạng phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Đông Chương 3.
- Đề xuất giải pháp phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Đông 4.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng phương pháp chính.
- Điều tra, nghiên cứu thực tế về phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ tại một số Ngân hàng thương mại cổ phần.
- 3 - Thống kê và phân tích thống kê các số liệu thứ cấp thu nhập tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Đông và một số Ngân hàng khác có liên quan.
- Kết luận: Phát triển hoạt động tín dụng nói chung và hoạt động tín dụng bán lẻ nói riêng là xu thế tất yếu của các tổ chức tín dụng trong đó có Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Thành Đông.
- Với mục tiêu trở thành một ngân hàng thương mại đa năng lớn trên địa bàn Hải Dương, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Thành Đông đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để chuyển từ chuyên kinh doanh bán buôn sang Chi nhánh hỗn hợp vừa coi trọng công tác bán buôn nhưng chú trọng phát triển quan tâm, đầu tư đến công tác kinh doanh, mở rộng bán lẻ.
- Để có thể đối mặt với những thách thức mới, tận dụng những cơ hội nhằm phát triển các dịch vụ bán lẻ của mình buộc Chi nhánh Thành Đông phải có một sự hoạch định đúng đắn nhằm triển khai và ứng dụng những sản phẩm mới, hoàn thiện mô hình tổ chức, chính sách khách hàng, quy trình tín dụng, mở rộng mạng lưới, quảng cáo, tiếp thị… Với mong muốn góp phần đẩy mạnh việc phát triển, mở rộng các dịch vụ ngân hàng bán lẻ đặc biệt là mở rộng tín dụng bán lẻ tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Thành Đông, tác giả đã tập trung nghiên cứu các vấn đề và cơ bản hoàn thành được các nhiệm vụ, tác giả kiến nghị một số ý kiến để phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ tại BIDV Thành Đông.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt