« Home « Kết quả tìm kiếm

Vai trò của smart grid trong việc giúp nâng cao hệ thống lưới điện quốc gia


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Vai trò của Smart Grid trong việc giúp nâng cao hệ thống lưới điện quốc gia.
- Khóa: 2016A Người hướng dẫn: PGS.TS Phạm Văn Bình Nội dung tóm tắt: a)! Lý do chọn đề tài Xuất phát và nắm bắt từ các các nhu cầu đó đòi hỏi cần thiết phải triển khai các hệ thống tự động hoá, giám sát, điều khiển thông minh hạ tầng các ngành trong cuộc sống.
- Tiêu biểu trong số việc xác định đẩy mạnh, nâng cao năng lực của ngành Điện với việc phát triển lưới điện thông minh Smart Grid là định hướng cấp thiết cần thực hiện nhằm đảm bảo toàn bộ hệ thống được vận hảnh an toàn và ổn định nhất cũng như giảm thiểu rủi ro cho khách hàng để từ đó có những phương án phòng tránh hiệu quả nhất.
- Ứng dụng triển khai các hệ thống Smart Grid trong lưới điện Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: tự động hoá trong ngành điện.
- c)! Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Công nghệ lưới điện thông minh mang lại hiệu quả rất lớn bởi nó cho phép nhân viên ngành điện thu thập số liệu, giám sát, điều khiển các thiết bị trên lưới điện điện từ xa thông qua mạng nội bộ hoặc mạng công cộng như Internet hay đ ư ờng dây điện thoại… Do đó, mọi sự cố trên lưới điện sẽ được phát hiện và xử lý nhanh chóng, không tốn nhiều công sức và thời gian.
- Mặt khác, công nghệ lưới điện thông minh còn giúp các cán bộ quản lý ngành điện dự báo trước những vấn đề có thể xảy ra trên hệ thống nhờ vào 2 các bộ cảm biến và các bộ xử lý tập trung, đồng thời kiểm soát việc kết nối các nguồn điện gia đình (điện mặt trời, điện gió, trạm thủy điện nhỏ) vào lưới, điều khiển các hệ thống lưu điện (lưu điện khi máy phát dư công suất và phát điện khi máy phát thiếu công suất).
- Không những thế, công nghệ lưới điện thông minh còn giúp khách hàng giám sát được sản lượng điện năng tiêu thụ, giá cả điện năng vào lúc thấp điểm, cao điểm để khách hàng chủ động trong việc tiêu thụ năng lượng nhằm tiết kiệm chi phí.
- Không thể phủ nhận những lợi ích của lưới điện thông minh đem lại, đó là người dùng có thể tối ưu hóa và tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ, đồng thời giảm chi phí điện hàng tháng nhờ vào khả năng đo lường lượng điện tiêu thụ hàng ngày.
- Còn đối với các công ty điệ n lực, lưới điện thông minh sẽ giúp họ quản lý mạng lưới điện tốt hơn, cải thiện độ tin cậy của hệ thống, giả m thiểu tổn thất điện năng và bảo vệ môi trường.
- Một số hệ thống mà phù hợp với ngành Điện trong lộ trình phát triển smart grid: scada, miniscada, ami, recloser, cảnh báo sự cố đường dây … d)! Phương pháp nghiên cứu.
- So sánh giữa hệ thống cũ và hệ thống mới để thấy được ưu nhược điểm.
- e)! Kết luận Mục tiêu tổng quát phát triển lưới điện thông minh tại Việt Nam là nhằm nâng cao chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện.
- tạo điều kiện nâng cao năng suất lao động, giảm nhu cầu đầu tư vào phát triển nguồn và lưới điện.
- Vì vậy việc triển khai hệ thống điện thông minh là nhiệm vụ cấp bách mà ngành điệ n cần tập trung triển khai.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt