« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại phường Thị Cầu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh


Tóm tắt Xem thử

- Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại phường tại phường Thị Cầu, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh Tác giả luận văn: Ngô Bích Hồng Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Văn Bình Từ khóa (Keyword): Hành chính công, dịch vụ hành chính công, chất lượng dịch vụ hành chính công, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, cải cách hành chính, giao dịch, phường Thị Cầu.
- Với lẽ đó, là một trong những phường điểm của của Thành phố Bắc Ninh, phường Thị Cầu đã và đang không ngừng nỗ lực cải cách về thủ tục hành chính và luôn xác định đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành của Uỷ ban nhân dân phường.
- Với mong muốn ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, phường đã ngày càng cải tiến về thủ tục và không ngừng nghiên cứu những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân.
- Phường Thị Cầu Thành phố Bắc Ninh cũng tự hào là phường tiên phong tiêu biểu trong công tác cải cách hành chính của Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho đến ngày hôm nay.
- Việc thay đổi hoạt động của dịch vụ hành chính công đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong làm việc, tăng tính minh bạch trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp.
- Từ đó, giúp cơ quan hành chính nhà nước điều chỉnh hoạt động của mình, cải tiến cách thức làm việc, quy trình giải quyết công việc để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức.
- Tại Bắc Ninh, công tác cải cách hành chính đã được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện, đã góp phần nâng cao đời sống nhân dân, giảm thiểu tốn kém tiền bạc và lãng phí thời gian, người dân cảm thấy hài lòng hơn, gần gũi hơn khi tiếp xúc 2 với các cơ quan hành chính nhà nước.
- Ngoài ra, Cải cách hành chính đã góp phần làm thay đổi tư duy quản lý, tư duy lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành trong các cơ quan hành chính, góp phần nâng cao năng lực, hiệu lực và hiệu quả quản lý hành chính nhà nước.
- Từ nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của chính địa phương Bắc Ninh và nêu cao tinh thần làm việc có trách nhiệm, chuyên nghiệp, trung thực, kỷ cương và gương mẫu, em đã quyết định chọn đề tài.
- Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại phường tại phường Thị Cầu, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh” làm đề tài luận văn thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là trên cơ sở là rõ những vấn đề lý luận và đánh giá sự hài lòng, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại phường Thị Cầu.
- Để thực hiện được mục tiêu nghiên cứu nói trên, nhiệm vụ nghiên cứu được đặt ra là.
- Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành chính công tại một số sở, ngành tỉnh.
- Xác định được chất lượng dịch vụ qua mức đánh giá sự hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ hành chính công tại trên địa bàn phường Thị Cầu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
- Đề ra các giải pháp phù hợp nhất để nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ hành chính công nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân.
- Tóm tắt các nội dung chính Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục và các danh mục, luận văn được trình bày thành 03 chương, gồm: Chương 1: Tổng quan quản trị chất lượng dịch vụ công và dịch vụ hành chính công.
- Chương 2: Phân tích đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ hành chính công tại phường Thị Cầu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại phường Thị Cầu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh 4.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn áp dụng cả 02 phương pháp nghiên cứu: Định tính và Định lượng.
- Định tính: Nghiên cứu về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản cá biệt của Trung ương và của tỉnh.
- Định lượng: Thông qua việc thu thập thông tin qua phiếu phỏng vấn gửi người dân tham gia sử dụng dịch vụ hành chính công trên địa bàn.
- Kết luận Dịch vụ hành chính công là một hoạt động quan trọng của cơ quan hành chính nhà nước nhằm giải quyết những vấn đề về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân và có sự ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội của phường Thị Cầu nói riêng và đất nước nói chung.
- Hình thức cung ứng dịch vụ hành chính công tại mô hình một cửa là giải pháp đầu tiên trong quá trình cải cách hành chính.
- Với kết quả cải cách hành chính chung của phường Thị Cầu và kết quả bước đầu của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong thời gian qua đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công, người dân ngày càng hài lòng hơn với chất lượng dịch vụ được cung ứng.
- Những mặt tồn tại, hạn chế được chỉ ra trong báo cáo luận văn là căn cứ nghiên cứu để đề ra những giải pháp hữu ích trong thời gian tới nhằm củng cố, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, đáp ứng mong đợi của người dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.Luận văn được thực hiện với những nội dung chính như sau: Chương 1 của luận văn là Tổng quan quản trị chất lượng dịch vụ công và dịch vụ hành chính công, trình bày những vấn đề sau.
- Khái niệm của dịch vụ công, dịch vụ hành chính công, chất lượng dịch vụ hành chính công.
- Quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công , kinh nghiệm cung ứng và bài học rút ra ở một số nơi.
- Đưa ra mô hình và phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công tại phường Thị Cầu Chương 2 của luận văn trình bày những nội dung chính sau đây.
- Giới thiệu khái quát về phường Thị Cầu bao gồm.
- Hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Thị Cầu - Thực trạng chất lượng dịch vụ hành chính công tại phường Thị Cầu.
- Sau khi phân tích các kết quả khảo sát và chất lượng của dịch vụ tại chương 2 tiến hành thực hiện chương 3 với những nội dung như: Đề xuất các giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại phường Thị Cầu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh gồm.
- Định hướng xây dựng nền hành chính phục vụ và nâng cao chất lượng cung 4 ứng dịch vụ hành chính công của tỉnh Bắc Ninh.
- Một số giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn phường + Đổi mới nhận thức của cán bộ, công chức theo yêu cầu xây dựng nền hành chính phục vụ công dân.
- Hoàn thiện thủ tục và quy trình cung ứng dịch hành chính công cho người dân + Đổi mới cơ cấu tổ chức và cơ chế hoạt động của các cơ quan ứng dụng dịch vụ hành chính công.
- Tăng cường năng lực và phẩm chất đạo đức của đội ngũ công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ cung ứng dịch vụ HHC.
- Mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin trong cung ứng dịch vụ hành chính công

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt