« Home « Kết quả tìm kiếm

Tổng Kiểm toán Nhà nước


Tóm tắt Xem thử

- Tổng Kiểm toán Nhà nước (Việt Nam) Bách khoa toàn thư mở WikipediaBước tới: menu,tìm kiếm Tổng Kiểm toán Nhà nước của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Namlà người.
- lãnh đạo cao nhất của cơ quanKiểm toán Nhà nước.
- Nguyên thủy, Kiểm toán Nhà nước trực thuộc Chính phủ, chức danh Tổng Kiểm toán Nhà nước tương đương cấp Bộ trưởng, do Thủ tướng bổ nhiệm và Quốc hội phê chuẩn.Sau khiLuật Kiểm toán Việt Namcó hiệu lực từ ngày1 tháng 1năm2006,cơ quan Kiểm.
- toán Nhà nước chuyển sang trực thuộc Quốc hội.
- vị trí Tổng kiểm toán Nhà nước doQuốc hộibầu theo sự đề cử củaỦy ban Thường vụ Quốc hộisau khi được sự đồng ý của.
- Nhiệm kỳ của Tổng Kiểm toán Nhà nước là 7 năm, có thể được bầu lại nhưng không quá 2 nhiệm kỳ.
- Tổng Kiểm toán Nhà nước đương nhiệm là ôngĐinh Tiến Dũng.
- 'Kiểm toán Nhà nước đánh giá cao quỹ bình ổn xăng dầu' Tuy chưa có kết luận song Bộ Tài chính khẳng định Kiểm toán Nhà nước đánh giácao sự cần thiết của quỹ bình ổn giá xăng dầu.
- Doanh nghiệp cũng chấphành tốt hướng dẫn trích lập và sử dụng đúng mục đích.>Năm sau mới biết kết quả kiểm toán xăng dầu Bộ Tài chính vừa có báo cáo đánh giá toàn cảnh về việc hình thành và sử dụng quỹ Bìnhổn giá xăng dầu trên cơ sở khẳng định việc trích quỹ là chi phí bắt buộc, không phụ thuộcvào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
- Theo Bộ Tài chính, từ năm 2010 đến nay, nếu không có công cụ quỹ bình ổn thì giá xăng dầu trong nước đã phải tăng giá cao hơn và tần suất tăng giá cũngnhiều lần hơn.
- Theo báo cáo này, từ năm 2010 đến nay, nếu không có công cụ quỹ bình ổn thì giá xăngdầu trong nước đã phải tăng giá cao hơn và tần suất tăng giá cũng nhiều lần hơn.Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển đổi phương thức điều hành giá sang cơ chế thịtrường.
- Trong bối cảnh đó, để có những biện pháp tài chính, tiền tệ cầnthiết nhằm bình ổn giá xăng dầu khi thị trường có những biến động bất thường thì quỹ bình ổn giá là một giải pháp phù hợp.
- Trước năm 2008 khi chưa có quỹ, mỗi năm, Nhànước phải bỏ ra trên 20.000 tỷ đồng để bù lỗ cho xăng dầu.Trong thông tin phát đi chiều 14/9, Bộ Tài chính cho hay, Kiểm toán Nhà nước đang tiếnhành kiểm tra việc trích lập, sử dụng, quản lý quỹ ổn giá xăng dầu tại các doanh nghiệpđầu mối.
- Đồng thời, việc kiểm toán này cũng được thực hiện tại chính các đơn vị làmcông tác quản lý thuộc Bộ Tài chính và Bộ Công Thương.Bộ Tài chính cho hay, việc kiểm toán quỹ chưa có kết luận cuối cùng nhưng bước đầuKiểm toán Nhà nước đánh giá cao sự cần thiết của quỹ bình ổn giá.
- Các doanh nghiệpkinh doanh xăng dầu đầu mối cũng chấp hành tốt hướng dẫn trích lập, sử dụng quỹ theochỉ đạo của Liên bộ Tài chính - Công Thương.Cơ quan này thừa nhận còn một số ý kiến khác nhau về việc trích lập và sử dụng quỹ.Lãnh đạo Bộ đang chỉ đạo sơ kết, đánh giá sau đó sẽ tổng hợp và báo cáo Chính phủ đểđưa ra quyết định phù hợp.Theo Bộ Tài chính mô hình quỹ bình ổn giá xăng dầu đã được nhiều nước trên thế giới ápdụng: Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Chile, Mexico.
- và được coi là công cụ tàichính hiệu quả nhằm bình ổn giá xăng dầu trong nước khi giá xăng dầu thế giới tăng cao

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt