« Home « Kết quả tìm kiếm

Dập dây chằng đầu gối khi bị chấn thương dây chằng chéo.docx


Tóm tắt Xem thử

- Dập dây chằng đầu gối khi bị chấn thương dây chằng chéo Mục đích làm cho cho khớp gối được vững vàng, phải có sự trợ giúp từ tất cả hệ thống như gân, cơ, dây chằng, sụn nêm, cụm đó có dây chằng chéo trước khớp gối đảm nhận nhiệm vụ chủ chốt số một, giữ cho đến 70% giữ vai trò trong khớp gối.
- Triệu chứng nhận biết Đang hoạt động thể dục thể thao say sưa, anh LÝ Như Thanh TP HCM nếu gặp ngã đập đầu gối xuống đất trong một pha tranh bóng.
- Anh cảm nhận đầu gối đau cùng cực.
- Tại Khoa Bác sĩ thể thao của Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM), anh ấy xem chẩn đoán đã nếu gặp sự tổn thương dây chằng trước khớp gối, một đứt hay phổ biến ở một vài cầu thủ sinh hoạt những môn thể thao mang tính đối kháng mạnh trong bóng đá, võ hay bóng rổ.
- nhiều bệnh nhân khác gặp chấn thương loại dây chằng này ở tai nạn giao thông và bị té mạnh trong tư thế té ngã đầu gối rơi xuống đất đời sống sinh hoạt thường ngày.
- Một ca mổ điều trị tái tạo dây chằng chéo trước khớp gối Dây chằng chéo trước gối bị tổn thương nhất định tạo ra lượng mất mát quá lớn của nguyên cả hệ thống, giúp cho vững đầu gối.
- Nhưng nhằm cho một nền trụ cột của vận động đầu gối như dây chằng bị tổn thương mà “người bệnh” không chú ý gì, họ sẽ phải lãnh hậu quả về lâu dài, thường thấy nhất là tổn thương sụn chêm hay thoái hóa khớp.
- người bịnh được lấy gân của mình (gân chân ngỗng, gân bánh chè, gân cơ mác dài…) để tạo hình lại dây chằng chéo trước đầu gối.
- chức năng chơi của đầu gối sau mổ có thể lên lên đến 90% so đối với bình thường.
- người bệnh sẽ được hướng dẫn mang nẹp gối, tập luyện các bài tập nhằm tăng cường dẻo dai cho một số hệ thống gân cơ, dây chằng còn lại.
- Lúc tất cả hệ thống này tốt lên sẽ giúp lại sự thiếu hụt do dây chằng trước khớp gối gặp tổn thương gây ra, giúp khớp gối trở nên vững chắc hơn, từ đó giảm bệnh teo cơ hoặc kéo dài thời gian trước khi chấn thương khớp.
- Điều trị bảo tồn thường được chỉ định của một vài ca.
- Bệnh nhân có thể xem thêm : triệu chứng của đứt dây chằng chéo sau, bong điểm bám dây chằng chéo sau, bong nơi bám dây chằng chéo sau, dãn dây chằng chéo sau, nối dây chằng chéo sau, bệnh đứt dây chằng đầu gối, dập dây chằng đầu gối – Trẻ em còn nhỏ: vì còn băng sụn giữ phát triển chiều cao, vì vậy khi phẫu thuật mổ tái tạo DCC dễ làm đứt băng sụn, ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của trẻ thường được điều trị bảo tồn, lên đến năm 16 tuổi sẽ phẫu thuật mổ