« Home « Kết quả tìm kiếm

[Kĩ Năng Nghe] Làm Sao Để Nghe Tiếng Anh Như Người Nước Ngoài _ USGuide


Tóm tắt Xem thử

- [Kĩ năng nghe] Làm sao để nghe tiếng Anh như người nước ngoài | USGuide http://usguide.org.vn/threads/kĩ-năng-nghe-làm-sao-để-nghe-tiếng-anh-n...Đăng nhập hoặc Đăng ký Trang chủ Diễn đàn Groups Media Thành viên Trang chủ Diễn đàn TIẾNG ANH VÀ CÁC KÌ THI CHUẨN USGUIDE's Classes pinkmouse Mình đọc được bài này chia sẻ với các bạn, tất nhiên không có method nào hoàn toàn đúng, mỗi người có một phương pháp khác nhau.
- Mình cũng đồng ý với tác giả ở một số điểm, còn một số điểm khác thì mình cũng chưa áp dụng bao giờ Sẽ Smiley discuss với các bạn ở phần sau LÀM SAO NGHE ĐƯỢC TIẾNG ANH NHƯ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI (Phần 1.
- Nhân một câu hỏi của một thành viên English Time Forum (1), về cách học nghe tiếng Anh, tôi đã viết một topic trong Forum ấy.
- Hôm nay đọc lại, tôi thấy rằng có thể một số em sinh viên thường ghé blog tôi cũng muốn tìm một cách học để mau tiến bộ trong kỹ năng Làm thành viên từ: nghe tiếng Anh, nên tôi chép sang blog mình.
- Và sau đây là bài tôi viết cách đây hai ngày trên ETF 4 Tháng mười hai 2008 LÀM SAO NGHE ĐƯỢC TIẾNG ANH (và nói chung: MỘT NGOẠI NGỮ) Số bài viết: 1,195 Đã được thích: Một trong những trở ngại lớn nhất của chúng ta khi học một ngoại ngữ ấy là chúng ta quá… thông minh và có quá nhiều kinh nghiệm.
- Nếu không hiểu nội dung, chúng ta không thể lặp lại lời người kia.
- Cũng vì thế mà - trong giai đoạn đầu học ngoại ngữ - mỗi lần nghe một câu tiếng Anh thì trong đầu phải dịch ra được tiếng Việt thì mới yên tâm, bằng không thì … câu ấy không có nghĩa.
- Nhưng các bạn ở forum này, cũng như tôi, đều không có vấn đề gì cả với cái sinh ngữ khó vào bậc nhất ấy! Thế nhưng những thầy cô dạy chúng ta nghe nói tiếng Việt chẳng phải là những vị chuyên viên ngôn ngữ như các thầy ngoại ngữ mà ta học tại các trường.
- Thế mà ta nghe tiếng Việt thoải mái và nói như sáo.
- Còn tiếng Anh thì không thể như thế được.
- Ấy là vì đối với tiếng Việt, chúng ta học theo tiến trình tự nhiên, còn ngoại ngữ thì ta học theo tiến trình phản tự nhiên.
- Như vậy, tiến trình học tiếng Việt của chúng ta là Nghe - Nói - Đọc - Viết.
- Nhưng tiến trình ta học tiếng Anh (hay bất cứ ngoại ngữ nào) thì hoàn toàn ngược lại.
- Và kể từ đó, học càng nhiều từ vựng càng tốt, kế đến là học văn phạm, rồi lấy từ vựng ráp vào cho đúng với văn phạm mà VIẾT thành câu! Rồi loay hoay sửa cho đúng luật! Sau đó thì tập ĐỌC các chữ ấy trúng được chừng nào hay chừng ấy, và nhiều khi lại đọc một âm tiếng Anh bằng một âm tiếng Việt! (ví dụ fire, fight, five, file… đều được đọc là ‘phai.
- Lúc bấy giờ mới khám phá rằng những câu mình viết thì ai cũng hiểu, như khi mình nói thì chỉ có mình và … Thượng Đế hiểu thôi, còn người bản xứ (tiếng Anh) thì ‘huh - huh’ dài cổ như cổ cò! Thế là học nói bằng cách sửa đổi phát âm những từ nào chưa chuẩn cho đến khi người Chatrooms1 of PM[Kĩ năng nghe] Làm sao để nghe tiếng Anh như người nước ngoài | USGuide http://usguide.org.vn/threads/kĩ-năng-nghe-làm-sao-để-nghe-tiếng-anh-n.
- khác nghe có thể hiểu được.
- Vấn đề là ở đó: chúng ta đã học tiếng Anh ngược với tiến trình tự nhiên, vì quá thông minh và có quá nhiều kinh nghiệm.
- ‘Tắm’ ngôn ngữ.
- Bạn chép vào CD một số bài tiếng Anh (vì dụ từ trên forum ETF).
- Bạn cứ làm việc của mình, đánh răng, rửa mặt, học bài làm bài, vào internet… với tiếng lải nhải của bài tiếng Anh.
- Nếu có giờ thì xem một số tin tức bằng tiếng Anh (một điều khuyên tránh: đừng xem chương trình tiếng Anh của các đài Việt Nam, ít ra là giai đoạn đầu, vì xướng ngôn viên Việt Nam, phần lớn, nói rất gần với âm Việt Nam (kể cả pronounciation), nên mình dễ quen nghe, và từ đó lỗ tai mình lại hỏng, về sau lại khó nghe người bản xứ nói tiếng Anh - thế là phải học lại lần thứ hai.
- Và đây là cách thứ hai để tắm ngôn ngữ.
- Chăm chú nghe lại một số bài mình từng nghe trong giai đoạn ‘tắm ngôn ngữ.
- Khi nào buồn buồn cũng có thể tự hát cho mình nghe (nếu không có giọng tốt và hát sai giọng một tí cũng không sao, vì chủ yếu là tập phát âm, tốc độ, trường độ Chatrooms2 of PM[Kĩ năng nghe] Làm sao để nghe tiếng Anh như người nước ngoài | USGuide http://usguide.org.vn/threads/kĩ-năng-nghe-làm-sao-để-nghe-tiếng-anh-n.
- và âm điệu tiếng Anh).
- pinkmouse LÀM SAO NGHE ĐƯỢC TIẾNG ANH NHƯ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI(phần 2) Smiley - NGHE BẰNG TAI - Khi tôi bảo rằng chúng ta gặp trở ngại khi học ngoại ngữ vì thông minh và có nhiều kinh nghiệm, có người cho rằng đó là nói theo nghĩa bóng.
- Anh cùng đi với đứa con 7 tuổi, chưa biết một chữ tiếng Anh nào.
- Con anh nói và nghe tiếng Anh không khác một người Mỹ chính cống.
- Trong khi đó anh nói tiếng Anh tuy lưu loát hơn xưa, nhưng rõ ràng là một người nước ngoài nói tiếng Mỹ.
- Khi xem chương trình hài trên TV, con anh cười đúng với tiếng cười nền trong chương trình, trong khi đó anh và tôi nhiều khi không hiểu họ nói gì Làm thành viên từ: 4 Tháng mười hai đáng cười: rõ ràng là kỹ năng nghe của con anh hơn anh rồi! Điều này chứng tỏ rằng khi sang Mỹ, anh đã có kinh nghiệm về tiếng Anh, 2008 và ‘khôn’ hơn con anh vì biết nhiều kỹ thuật, phương pháp học tiếng Anh, nên tiếp tục học tiếng Anh theo tiến trình phản tự nhiên.
- trong Số bài viết: khi con anh, vì không ‘thông minh’ bằng anh, và thiếu kinh nghiệm, nên đã học tiếng Anh theo tiến trình tự nhiên mà không theo một 1,195 Đã được thích: phương pháp cụ thế nào để học vocabulary, grammar, listening, speaking cả.
- Xóa bỏ kinh nghiệm nghe nguyên âm: Tiếng Anh là tiếng phụ âm.
- Tiếng Anh chủ yếu là ngôn ngữ đa âm: một từ thường có nhiều âm.
- Lỗ tai chúng ta đã ‘bị điều kiện hóa’ để nghe âm tiếng Việt.
- ví dụ: trong từ ‘hát’, nguyên âm mới là ‘át’, h(ờ)-át, chứ không phải là h(ờ)-á-t(ơ), trong khi đó từ ‘fat’ tiếng Anh được đọc là f(ờ)-a-t(ờ), với phụ âm ‘t’ rõ ràng.
- Có thể chúng ta chỉ nghe: _me-r-k, hay cao lắm là _me-rơ-k, và như thế là đủ, vì âm ‘me’ và tất cả các phụ âm đều hiện diện.
- Nhưng lối đặt vấn đề sai! Từ này chủ yếu là nói ‘in’ cho thật rõ (stress) rồi sau đó đọc cho đủ các phụ âm là người ta hiểu, Chatrooms3 of PM[Kĩ năng nghe] Làm sao để nghe tiếng Anh như người nước ngoài | USGuide http://usguide.org.vn/threads/kĩ-năng-nghe-làm-sao-để-nghe-tiếng-anh-n.
- Trái lại, nếu đọc to và rõ in-tris-ting, thì người ta lại không hiểu vì dấu nhấn lại sang 'tris'! Từ đó, khi ta phát âm tiếng Anh (nói và nghe là hai phần gắn liền nhau - khi nói ta phát âm sai, thì khi nghe ta sẽ nghe sai!) thì điều tối quan trọng là phụ âm, nhất là phụ âm cuối.
- Một âm rất rõ trong tiếng Anh sẽ rất nhoè với một lỗ tai người Việt, và một âm rất rõ trong tiếng Việt thì rất nhoè trong lỗ tai người Anh (người bản xứ nói tiếng Anh).
- Tương tư như vậy, không có nguyên âm tiếng Anh nào giống như nguyên âm tiếng Việt.
- Phát âm là ‘gô’, ‘gơu’ hay ‘gâu’ là nhoè hẳn, và do đó những từ dễ như ‘go’ cũng là vấn đề đối với chúng ta khi nó được nói trong một câu dài, nếu ta không tập nghe âm ‘ô’ của tiếng Anh đúng như họ nói.
- Thế là ta cho rằng mình đã nghe được I dài và I ngắn trong tiếng Anh rồi, nhưng thực chất là chưa bao giờ nghe cả! Lối so sánh ấy đã tạo cho chúng ta có một ý niệm sai lầm.
- thay vì xem đấy là một chỉ dẫn để mình nghe cho đúng âm, thì mình lại tiếp thu một điều sai! Trong tiếng Anh không có âm nào giống âm I bắc hoặc I nam cả! Bằng chứng: ‘eat’ trong tiếng Anh thì hoàn toàn không phải là ‘ít’ trong tiếng Việt, đọc theo giọng bắc, và ‘it’ trong tiếng Anh hoàn toàn không phải là ‘ít’ trong tiếng Việt, đọc theo giọng nam! Vì thế, phải xóa bỏ những kinh nghiệm loại này, và phải nghe trực tiếp thôi.
- Trong lúc nếu một người nói bằng tiếng Việt thì ta nghe và hiểu ngay, không phải viết và dịch (tại vì ngày xưa khi ta học tiếng Việt thì quá trình là nghe thì hiểu ngay, chứ không thông qua viết và dịch, vả lại, nếu muốn dịch, thì dịch ra ngôn ngữ nào.
- và người nói có nhanh cách mấy thì cũng không thể nào vượt cái khả năng duy nhất của chúng ta là 'nghe bằng tai'.
- Từ đó, người sinh viên nói rằng mình ‘đã tới trần rồi, không thể nào tiến xa hơn nữa! Vì thế giới này không stop cho ta có giờ hiểu kịp’!’(1) Chatrooms4 of PM[Kĩ năng nghe] Làm sao để nghe tiếng Anh như người nước ngoài | USGuide http://usguide.org.vn/threads/kĩ-năng-nghe-làm-sao-để-nghe-tiếng-anh-n.
- Văn phạm xuất phát từ ngôn ngữ sống, chứ không phải ngôn ngữ sống dựa trên luật văn phạm.
- (Tôi đang nói về kỹ năng nghe, còn làm sao viết một bài cho người khác đọc thì lại là vấn đề khác!) Tóm lại, trong phần chia sẻ này, tôi chỉ muốn nhắc với ACE rằng, hãy NGHE ĐIỀU NGƯỜI TA NÓI, CHỨ ĐỪNG NGHE ĐIỂU MÌNH MUỐN NGHE, và muốn được như vậy, thì HÃY NGHE BẰNG TAI, ĐỪNG NGHE BẰNG MẮT! pinkmouse LÀM SAO NGHE ĐƯỢC TIẾNG ANH NHU NGƯỜI NƯỚC NGOÀI (phần 3) Smiley Hai bài trước đây, tôi nói về việc nghe ‘âm thanh’ của tiếng Anh, có nghĩa là làm sao phân biệt được các âm với nhau đến nỗi, dù không hiểu câu ấy nói gì, cũng có thể lặp lại đúng lời người ta nói ra (câu càng dài thì kỹ năng nghe của mình càng cao).
- Em có khả năng lặp lại một câu nói bằng bất cứ ngôn ngữ nào trên thế giới, mà không cần hiểu nghĩa.
- Thế nhưng thường thường, người ta phải mất nhiều thời gian để phân biệt các âm trong một ngôn ngữ mới, tuy nhiên TẤT CẢ MỌI NGƯỜI đều có khả năng này, bằng chứng là không một người Làm thành viên từ: nào trên trái đất (trừ người điếc) là không thể nghe và nói ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.
- 4 Tháng mười hai 2008 Nếu thời gian qua, các bạn đã lắng nghe âm thanh tiếng Anh thôi, thì đến nay, hẳn bạn đã nhận thấy rằng bỗng dưng có một số từ hay Số bài viết: 1,195 cụm từ mình nghe rõ ràng hơn xưa, đặc biệt là những con số và những danh từ riêng (của các nhân vật, các địa danh.
- Điểm thành tích: 63 Nơi ở: Như thế là các bạn đã nghe tiếng Anh.
- Nhưng dù muốn dù không, khi nghe một ngôn ngữ mà chỉ nghe âm thanh thôi, thì cũng giống như Columbia/Missouri mình nghe nhạc (không lời), hay nghe tiếng gió, tiếng chim.
- Nếu ta không nắm được thông tin bên dưới âm thanh phát ra bằng tiếng Anh, thì kể như chúng ta không 0 ‘nghe’ được tiếng Anh.
- Vì thế, điều chúng ta cần học lại trước hết là nghe tiếng Anh (như một âm thanh thuần túy) để tiến đến bước sau cùng (mà bình thường người học ngoại ngữ xem là bước đầu tiên), ấy là ‘nghe’ tiếng Anh, theo nghĩa là ‘hiểu’ một thông tin.
- Vì thế, sau hai bài để nói về cách nghe tiếng Anh, hôm nay tôi sẽ đi sâu hơn, ấy là ‘nghe’ tiếng Anh, theo nghĩa là nắm bắt nội dung của thông tin qua một chuỗi âm thanh bằng tiếng Anh.
- Nghe tiếng Anh và ‘nghe’ tiếng Anh 1.
- Chatrooms5 of PM[Kĩ năng nghe] Làm sao để nghe tiếng Anh như người nước ngoài | USGuide http://usguide.org.vn/threads/kĩ-năng-nghe-làm-sao-để-nghe-tiếng-anh-n.
- Chúng ta có cảm giác rằng nếu dịch được tiếng ấy ra là ta hiểu ngay, thế nhưng không có gì sai cho bằng.
- Như thế, ‘một cán bộ tiêu cực’ phải được dịch là ‘a negative cadre’! Nếu cụm từ tiếng Việt có ý nghĩa rõ ràng thì cụm từ dịch ra tiếng Anh (như trên) là hoàn toàn vô nghĩa! Nói cách khác: khi người Anh nói ‘negative’, thì người Việt hiểu là ‘tiêu cực’.
- Từ đó ta không thể nào hiểu đúng nghĩa một từ tiếng Anh nếu không đặt vào trong bối cảnh của nó.
- Và trong tiếng Anh cũng thế! Bạn sẽ hiểu một từ trong toàn bộ bối cảnh của nó.
- Nói cách khác, ngôn ngữ có nhiệm vụ là truyền tin.
- Vì thế, ngược lại, khi nghe tiếng Anh, cần phải nghe toàn bộ âm điệu để nắm bắt những tình cảm bên dưới câu nói.
- Vì dụ: các câu ngắn như: Oh my God! Look at this! Hoặc No way! Hoặc You're joking/kidding! Với giọng điệu khác nhau, những câu nói hằng ngày đó có thể được hiểu là một tiếng khen hay chê, thán phục hay thất vọng, bằng lòng hay bất bình, chấp thuận hay từ chối! Và từ đó, mình sẽ biết đối xử khi dùng tiếng Anh cho đúng nghĩa, chứ không chỉ đúng văn phạm.
- Ví dụ, khi tiếp một nhân vật quan trọng Chatrooms6 of PM[Kĩ năng nghe] Làm sao để nghe tiếng Anh như người nước ngoài | USGuide http://usguide.org.vn/threads/kĩ-năng-nghe-làm-sao-để-nghe-tiếng-anh-n.
- "Nghe" tiếng Anh, chính là biết nghe những connotations trong các thuật ngữ mình nghe.
- Trong giai đoạn ‘nghe’ tiếng Anh này, phải bớt giờ nghe tin tức mà xem phóng sự hoặc các phim truyện.
- Trên thế giới, các speakers của các chương trình tin tức buộc phải nói với thái độ neutral, nghĩa là không được dùng từ kèm theo tình cảm, và không được xử lý âm điệu để bộc lộ tình cảm của mình, vì thế họ nói rất dễ nghe, nhưng chỉ nghe tin tức thôi thì ta bỏ sót một phần khá chủ yếu trong tiếng Anh.
- Và cuối cùng, đối với các bạn muốn đi thật sâu vào tiếng Anh, thì có thể phối hợp tất cả các kỹ năng để hiểu những điều tiềm tàng bên dưới ngôn ngữ giao tiếp.
- Vì thế, thi ca là một ngôn ngữ đặc biệt.
- Do đó, muốn nâng cao kỹ năng ‘nghe’ tiếng Anh của mình thì cần tập nghe những bài thơ.
- Bấy giờ ta mới có quyền nói: tôi đã ‘nghe’ được tiếng Anh.
- Kết luận: Tôi đã bắt đầu gợi ý nghe tiếng Anh để rồi đi đến vấn đề ‘nghe’ tiếng Anh.
- Tuy nhiên, tôi lặp lại, những gì tôi nói chỉ là lý thuyết, và không có lý thuyết nào có thế làm cho bạn nghe được tiếng Anh.
- Tôi chỉ nhắc lại một điều này: Chatrooms7 of PM[Kĩ năng nghe] Làm sao để nghe tiếng Anh như người nước ngoài | USGuide http://usguide.org.vn/threads/kĩ-năng-nghe-làm-sao-để-nghe-tiếng-anh-n.
- Hãy vứt những chữ viết khi nghe nói, nhanh chừng nào hay chừng ấy, nếu không chúng sẽ cản trở bạn và bạn không bao giờ thực sự 'nghe' được tiếng Anh! Munie :22:-Em đọc được bài này như vớ được vàng :5:- vì nghe là kĩ năng em thấy ít tự tin nhất, đặc biệt sau những khoảng thời gian dài chả nghe ai nói (tiếng anh) và chả nói với ai (cũng tiếng anh luôn.
- Trước đó em nghe rất tệ, hay thậm chí chả được nghe ngóng tiếng anh gì bao giờ, nhưng sau 3 tháng học thì em thấy có tiến bộ vượt bậc, hồi đấy em còn có cảm tưởng nghe Tiếng Anh như Tiếng Việt .
- Tập hiểu bằng Tiếng Anh: nghĩa là tránh dịch sang Tiếng Việt khi nghe nói đọc viết.
- Nghe Tiếng anh thì hiểu bằng Tiếng anh 83 Đã được thích: luôn, không qua 1 bước là dịch sang Tiếng Việt nữa.
- dần dần tập được khả năng hiểu bằng Tiếng Anh Reputation.
- biến Tiếng Anh thành 1 phần không thể thiếu của cuộc sống:11.
- ví dụ như đọc sách Tiếng Anh hàng ngày (có thể chọn 0 những quyển sách mình ưa thích, đọc Tiếng Việt rồi cũng được:27 , nghe Tiếng Anh hàng ngày, tự tâm sự với mình bằng Tiếng Anh hàng ngày (cái này mình thường xuyên làm :26 Kiên trì, bền bỉ, dày công, nhất định làm được!:58:- pinkmouse Hồi mình học Toefl cũng chẳng có nhiều cơ hội học nói với người nước ngoài, phần nghe thấy khó vô cùng tận ...mà nói thực sự là ai đi học cũng có nhiều constraint, nhất là thời gian, nên các bạn phải tranh thủ cực kì, và keep going on at any time.
- học mọi lúc mọi nơi, vừa học vừa chơi, nghe tin, nghe nhạc, nghe đài bằng tiếng Anh - tò mò và muốn tra mọi từ vựng mà mình không biết, từ cái label trên hộp thuốc cho đến từ vựng trong bài đọc, voca là cực kì quan trọng (giống như bạn nấu cơm thì phải có gạo, dù ít dù nhiều, "có bột mới gột nên hồ" đúng không .
- Mình đã đọc skill trong barron rồi nhưng mang ra áp dụng lại cứ loạn cả nên Member Mọi ngừoi có kinh nghiệm gì chia sẻ mình với Chatrooms8 of PM[Kĩ năng nghe] Làm sao để nghe tiếng Anh như người nước ngoài | USGuide http://usguide.org.vn/threads/kĩ-năng-nghe-làm-sao-để-nghe-tiếng-anh-n.
- 0 Cách nghe giỏi nhất là chỉ note con số thôi còn khi nghe thì tập trung nghe hiểu để trả lời câu hỏi luôn forever860408 Cách đây 5 tháng, hồi em ôn thi và thi Toeic em cũng vớ được loạt bài "Làm sao nghe được tiếng anh" của Thầy Duy Nhiên mà chị pinkmouse post ở trên đấy ạ.
- Như kiểu đang mò mẫm trong hầm tối thì bất ngờ tìm thấy New Member ánh mặt trời và lối thoát ấy ạ (em không nói ngoa chữ nào về hoàn cảnh em lúc đó đâu ạ).:5:- Về sau, bạn em ai mà kêu với em là không nghe được tiếng Anh em cũng đều bắt đọc bài này.
- Nhờ loạt bài này em mới ngộ ra là tại sao em lại điếc đặc với tiếng Anh mà trong khi tai em có điếc đâu cơ chứ.
- Tác giả cũng có chạm đến the Affective Filter Chatrooms hypothesis khi nói về chuyện nghe tiếng Anh bằng cả trái tim.9 of PM[Kĩ năng nghe] Làm sao để nghe tiếng Anh như người nước ngoài | USGuide http://usguide.org.vn/threads/kĩ-năng-nghe-làm-sao-để-nghe-tiếng-anh-n.
- Ngoài những luận điểm tuy có vẻ "hợp lòng dân" nhưng ko được back up bởi research và một số lập luận có thể nói là chưa chính xác (vì đã được chứng minh bởi nghiên cứu thực tế), tôi thấy bài viết của thầy Duy Nhiên có rất nhiều tip bổ ích mà các bạn có thể sử dụng (ví dụ như lời khuyên nghe bằng tai và quên đi thói quen cố hữu học ngoại ngữ theo phương pháp Grammar-Translation vẫn cực kỳ phổ biến ở Việt Nam, hay việc nhận thức sự khác biệt và tránh đánh đồng hệ thống sound trong tiếng Anh và tiếng Việt v.v.
- Tác giả cũng có chạm đến the Affective Filter hypothesis khi nói về chuyện nghe tiếng Anh bằng cả trái tim.
- Ví dụ như việc tắm ngôn ngữ 2008 Số bài viết: để tăng khả năng nghe (như tác giả khuyên là bật âm thanh nền và để on liên tục trong khi chúng ta làm những việc khác), thì có vẻ rất 1,195 có lý dựa trên những gì chúng ta đã biết về child language acquisition (trẻ sơ sinh ngay từ trong bụng mẹ và trong vài tháng đầu sau khi Đã được thích: sinh đã có khả năng nhận biết và "ưu tiên" cho những âm thanh native và có phản ứng khác biệt khi nghe âm thanh này so với các âm 257 Điểm thành tích: thanh ngoại lai, sau đó là bắt đầu có thể segment những chuỗi âm thanh liên tục thành các âm riêng rẽ v.v.
- Xin cám ơn bạn Pinkmouse đã post lên một bài rất thú vị Chatrooms10 of PM[Kĩ năng nghe] Làm sao để nghe tiếng Anh như người nước ngoài | USGuide http://usguide.org.vn/threads/kĩ-năng-nghe-làm-sao-để-nghe-tiếng-anh-n.
- Thì tất nhiên là chúng ta vẫn có thể học (và học tốt là khác) nhiều ngoại ngữ khác nhau.
- Nếu trong tình huống giả sử là chúng 8 ta không nói tiếng Anh hệt như người Mỹ thì người Mỹ sẽ hoàn toàn không hiểu gì chúng ta hết, có thể lúc đó tình thế sẽ Điểm thành tích: 3 khác.
- com/vuclass Reputation: 0 xuanhuong Anh Vũ có thể chia sẻ một số kinh nghiệm và ý kiến của anh về luyện nghe và nói tiếng Anh được không ạ? Thực tế từ bản thân em, khi học phổ thông, em bắt đầu học tiếng Anh thông qua một số từ đơn giản, sau đó là học ngữ pháp Web Team Leader và làm rất nhiều bài tập ngữ pháp (ở chỗ em thì học tiếng Anh đồng nghĩa với học ngữ pháp thật tốt để có thể thi đại học, không có một trung tâm nào dạy nghe và nói tiếng Anh cả, thầy cô cũng phát âm sai loạn xị).
- Khi lên đại học, em mới được làm quen với việc nghe và bập bẹ tập nói tiếng Anh.
- Em nói tiếng Anh cho bạn bè người Việt thì mọi người hiểu em tốt, còn nói chuyện với các bạn Mỹ thì các bạn ấy chịu, chả hiểu em nói gì nếu em không text.
- Bây giờ em đang học tiếng nhật và đang đụng phải những vấn đề tương tự mà không biết làm thế nào:55:- Chatrooms11 of PM[Kĩ năng nghe] Làm sao để nghe tiếng Anh như người nước ngoài | USGuide http://usguide.org.vn/threads/kĩ-năng-nghe-làm-sao-để-nghe-tiếng-anh-n.
- Trang chủ Diễn đàn TIẾNG ANH VÀ CÁC KÌ THI CHUẨN USGUIDE's Classes Tiếng Việt Liên hệ Trang chủ Lên đầu trang Copyright ©-2012 US-Guide

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt