« Home « Kết quả tìm kiếm

Bao cao thanh tich tap the


Tóm tắt Xem thử

- SỞ GD & ĐT NGHỆ AN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THPT THANH CHƯƠNG I Độc Lập - Tự do - Hạnh phúc Số: 22 /BC-THPT TCI Thanh chương, ngày 12 tháng 06 năm 2015 BÁO CÁO THÀNH TÍCH TRONG PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC NĂM 2015 I.
- SƠ LƯỢC VỀ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
- Trường THPT Thanh Chương I, được thành lập ngày 15 tháng 8 năm 1961.
- Địa điểm đóng tại: Khối 11 Thị trấn huyện Thanh Chương - Tỉnh Nghệ An.
- Gmail:[email protected] Cơ cấu tổ chức.
- Tổng số cán bộ, giáo viên: 98 người (51 nữ, 47 nam.
- Ban Giám hiệu: 4 (1 Hiệu trưởng.
- gồm 64 đảng viên, trực thuộc Đảng bộ huyện Thanh Chương.
- 2 phòng máy: 60 máy vi tính nối mạng phục vụ cho công tác khai thác tài nguyên trên mạng.
- Có đủ các phòng thực hành cho giáo viên thực hiện tốt dạy thực hành, thí nghiệm.
- Nhiệm vụ được giao: Giáo dục chương trình bậc THPT cho học sinh 13 xã trên địa bàn huyện Thanh Chương: Thị Trấn, Thanh Đồng, Thanh Tường, Thanh Văn, Thanh Ngọc, Đồng Văn, Ngọc Sơn, Thanh Lĩnh, Thanh Thịnh, Thanh Hưng, Thanh Hương, Thanh Phong.
- Được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, ban giám hiệu và sự chỉ đạo của tổ bộ môn, sự vào cuộc của tổ chức công đoàn, đội xung kích, đoàn thanh niên năm 2014 phong trào dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tại trường THPT Thanh Chương 1 đạt được kết quả quan trọng góp phần vào thành tựu chung của đất nước trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi ủy, ban giám hiệu trong phong trào toàn dân BVANTQ năm 2015 tại trường.
- Ngay từ đầu năm học, căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Sở GD&ĐT Nghệ An.
- Chi ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã ra quyết định thành lập Ban an ninh nề nếp trường học và ban hành kế hoạch hoạt động nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự của nhà trường, phòng chống các tệ nạn xã hội, bạo lực học đường.
- Cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã quán triệt Thông tư số 23/2012/TT-BCA ngày 27/4/2012 của Bộ trưởng Bộ Công an cho cán bộ, đảng viên, công chức và nhân viên trong nhà trường gắn với việc quán triệt Chỉ thị số 09/CT-TW ngày của Ban bí thư về “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”, cũng như Quyết định số 79/2012/QĐ- UBND, ngày của UBND tỉnh Nghệ An về việc ban hành quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An đạt tiêu chuẩn “ An toàn về an ninh, trật tự.
- Thực hiện Nghị quyết 09/CP của Chính phủ, trong năm 2014, chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm đã được chi ủy, ban giám hiệu chỉ đạo thực hiện nghiêm túc với nhiều hình thức phong phú, đa dạng được toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và học sinh trong trường đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia, từng bước đưa công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm ngày càng đạt hiệu quả, bảo đảm tốt an ninh cơ quan, đơn vị, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trong và ngoài nhà trường.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong ban an ninh nề nếp nhà trường chịu trách nhiệm theo dõi, nắm bắt thông tin kịp thời, kiểm tra đôn đốc, tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện của từng tổ chức đoàn thể, từng lớp học, từng cá nhân để chỉ đạo và có biện pháp giải quyết kịp thời, đúng quy định.
- Tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm kịp thời hàng tuấn, tháng, quý qua các cuộc họp liên tịch nhà trường.
- BCH đoàn trường, đội TNXK, Ban an ninh nề nếp.
- Năm bắt và tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, dứt điểm khi có vụ việc, tổ chức rút kinh nghiệm không để các vụ việc tương tự xẩy ra.
- Công tác tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia phong trào toàn dân BVANTQ tại trường.
- Công tác tuyên truyền đã được cấp ủy, ban giám hiệu quan tâm lãnh đạo chỉ đạo một cách thường xuyên, hình thức tuyên truyền ngày càng phong phú, nội dung thích hợp với mọi đối tượng tham gia.
- Lực lượng đoàn thanh niên, đội xung kích đã phối hợp với các hội, đoàn thể, tổ chức đẩy mạnh công tác phát động phong trào toàn dân BVANTQ trong nhà trường gắn với tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện Nghị quyết 09 về Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm.
- các nghị quyết, liên tịch… về phòng chống tội phạm, ngăn chặn vô hiệu hóa âm mưu hoạt động phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân.
- 2 Thời gian qua đã tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại nhà trường và đã có trên 800 lượt cán bộ, giáo viên học sinh tham dự.
- Phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức 03 lượt tuyên truyền cho gần 900 lượt người tham gia, 10 lượt tuyên truyền về TTATGT.
- Tổ chức ký cam kết về thực hiện Luật GTĐB, Luật PCMT cho 100% cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường.
- Công tác xây dụng các mô hình điển hình trong phong trào toàn dân BVANTQ tại trường.
- Đối với công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ tại trường đã được cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm chỉ đạo củng cố, duy trì và nhân rộng phong trào “Tự quản, tự phòng ngừa, tự bảo vệ ANTT" trong nhà trường.
- Hiện tại trường có 01 ban ANTT, 07 tổ bộ môn, 01 tổ xung kích, 36 đội cờ đỏ và một tổ bảo vệ với 02 nhân viên.
- Lực lượng bảo vệ nhà trường đã thường xuyên phối hợp với Đoàn thanh niên, đội thanh niên xung kích, đội cờ đỏ với chức năng là lực lượng nòng cốt, thường trực giữ gìn ANTT trong nhà trường, đã tham mưu cho cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo, triển khai đôn đốc thực hiện có hiệu quả các hoạt động phong trào TDBVANTQ, trên cơ sở phát huy sức mạnh tổng hợp của cả nhà trường và của toàn dân, kết hợp với triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ.
- Hoạt động tự quản tại trường đã được cán bộ, giáo viên đánh giá cao và hưởng ứng thực hiện.
- Công tác phối hợp giữa nhà trường với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể.
- Từ đầu năm học cho đến nay, tình hình an ninh, trật tự trường học, công tác phòng, chống ma túy, bạo lực học đường, an toàn giao thông được nhà trường quan tâm chỉ đạo làm quyết liệt, đồng bộ.
- Công tác phối kết hợp giữa nhà trường với Hội cha mẹ học sinh, Công an Thị trấn, Công an huyện được thực hiện thường xuyên và đạt hiệu quả tốt.
- Ban an ninh nề nếp đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường.
- phối hợp với chính quyền, các đoàn thể trong và ngoài nhà trường triển khai thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học và phòng, chống ma túy, bạo lực trong học sinh đạt được kết quả khá - Lực lượng bảo vệ của trường đã làm tốt công tác phối hợp với lực lượng tự vệ của cơ quan, đơn vị mình.
- Công tác xây dựng củng cố lực lượng bảo vệ nhà trường.
- Trường THPT Thanh Chương 1 đóng trên địa bàn Thị Trấn là trung tâm hành chính, chính trị của huyện Thanh Chương là nơi thường xuyên diễn ra những sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội lớn, là địa bàn nhạy cảm về chính trị.
- Vì vậy công tác xây dựng, củng cố lực lượng bảo vệ của nhà trường luôn được cấp ủy, ban giám hiệu quan tâm.
- 3 Lực lượng bảo vệ của nhà trường có 02 người, thay phiên nhau trực tại nhà trường 24/24h, lực lượng này được giao trách nhiệm bảo đảm an ninh trật tự an toàn nhà trường và hàng năm đều được nhà trường cử đi tham gia các lớp tập huấn về nghiệp vụ, phòng cháy chữa cháy do công an huyện và công an tỉnh mở.
- Những ngày nghỉ, ngày lễ tết những ngày có các hoạt động văn hóa, chính trị lớn trên địa bàn cũng như của trường lãnh đạo cấp ủy, ban giám hiệu luôn thực hiện tốt chế độ trực lãnh đạo, cùng với lực lượng tự vệ tổ chức tốt các hoạt động canh trực theo hướng dẫn của cơ quan công an và cơ quan quân sự địa phương nhằm bảo đảm an toàn trong cơ quan, đơn vị, góp phần giữ vững an ninh trên địa bàn.
- Công tác xử lý cán bộ, giáo viên, học sinh vi phạm.
- Cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo ban an ninh trật tự của trường phối hợp với bảo vệ nhà trường và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, giáo viên, học sinh vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy quy chế của trường.
- Trong năm không có cán bộ, giáo viên, học sinh vi phạm pháp luật, vi phạm trật tự ATGT.
- Đối với học sinh vi phạm nội quy quy chế của trường có 04 trường hợp, Trong đó nhà trường xử lý kỷ luật bằng hình thức đuổi học có thời hạn: 03 học sinh và xử lý cảnh cáo 01 häc sinh.
- Trong năm 2015 vẫn còn một bộ phận nhỏ học sinh vi phạm nội qui buộc nhà trường phải xử lý kỷ luật cảnh cáo và đuổi học có thời hạn một số em.
- Đã xảy ra 01 vụ các đối tượng bên ngoài lợi dụng sơ hở khi học sinh các lớp bàn giao xe cho bảo vệ để vào trường trộm cắp xe đạp của học sinh.
- Phong trào tự quản chưa đồng đều giữa các khối lớp, chi đoàn do năng lực đội ngũ cán bộ một số lớp, chi đoàn yếu, chưa phát huy được vai trò nòng cốt đề xây dựng lớp, chi đoàn tự quản.
- Sự phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT của nhà trường với cấp ủy, chính quyền các địa phương chưa thường xuyên.
- Nhận thức của một bộ phận cán bộ, giáo viên, học sinh về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ chưa theo kịp yêu cầu nhiệm vụ nên có lúc chưa nêu cao hết ý thức, trách nhiệm trong việc tham gia công tác bảo vệ ANTT.
- Mặc dầu đã làm tốt công tác đảm bảo ANTT trong nhà trường nhưng do số lượng học sinh đông, trường đóng trên địa bàn nhạy cảm, chịu nhiều tác động của mặt trái cơ chế thị trường, các tệ nạn xã hội.
- Công tác phối kết hợp giáo dục học sinh đôi lúc còn thiếu nhuần nhuyễn và đồng bộ, kịp thời.
- 4 - Công tác xây dựng, củng cố lực lượng Bảo vệ nhà trường còn có những hanh chế như: Chế độ, chính sáchđãi ngộ chưa thỏa đáng, cơ sở vật chất chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.
- Cả 2 bảo vệ tuổi đã cao và tuy tham gia đầy đủ các đợt tập huấn hàng năm nhưng năng lực xử lý công việc chưa đạt yêu cầu.
- Một số cán bộ, giáo viên, học snh chưa xác định rõ trách nhiệm tự quản, tự bảo vệ, chưa thực sự quan tâm đến công tác bảo vệ ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại trường.
- đổi mới cơ chế phối hợp thực hiện các Nghị quyết liên tịch, Chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ chưa kịp thời và còn nhiều vướng mắc chưa thể tháo gỡ ngay được.
- Thường xuyên quán triệt tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường tình hình trong nước và quốc tế nhằm nâng cao ý thức cảnh giác trước mọi âm mưu thủ đoạn của kẻ thù và những hoạt động phá hoại của kẻ xấu.
- Thường xuyên củng cố xây dựng lực lượng bảo vệ, lực lượng tự vệ của nhà trường.
- Xây dựng phương án sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra trong nhà trường.
- Phối hợp tốt với các cơ quan chức năng trên địa bàn giữ gìn trật tự, an toàn trong khu vực.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, quản lý con người, bảo vệ tài sản cho cán bộ, giáo viên, học sinh.
- Có hình thức khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đảm bảo an ninh trật tự tại trường.
- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát động mạnh mẽ, có chiều sâu phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thông qua vai trò nòng cốt của lực lượng Công an.
- Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 09-CT/TW ngày của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”.
- gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48/CT-TW ngày của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”, Kết luận số 86/KL-TW ngày 5/10/2010 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW ngày của Bộ Chính trị về “Tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo ANQG trong tình mới”.
- Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới".
- Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” của Chính phủ… Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh Quyết định số 79/2012/QĐ-UBND, ngày của UBND tỉnh Nghệ An về quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An đạt tiêu chuẩn “ An toàn về an ninh, trật tự”.đi vào chiều sâu, có hiệu quả.
- Đánh giá khái quát tác động của phong trào đối việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tập thể.
- 5 Năm 2015, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại trường THPT Thanh Chương I được thường xuyên quan tâm chỉ đạo với nội dung, hình thức phong phú và bám sát tình hình thực tế, tạo khí thế trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại trường.
- Cấp ủy, ban giám hiệu đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh đã thường xuyên coi trọng quan tâm phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và gắn với công tác giảng dạy, học tập tại trường.
- Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm tạo môi trường an toàn, ổn định và bảo đảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục của nhà trường, đồng thời là quyền, nghĩa vụ của mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh.
- Việc phát hiện, xây dựng, nhân rộng các nhân tố làm nòng cốt, thúc đẩy phong trào được quan tâm, phát huy sáng tạo của giáo viên và học sinh trong việc tham gia công tác bảo vệ ANTT với phương châm “Tự quản, tự phòng ngừa, tự bảo vệ ANTT” ngay tại trường.
- Qua đẩy mạnh phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã hình thành thế trận an ninh nhân dân rộng khắp, giúp cho cán bộ, giáo viên, học sinh nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ ANTT, từng bước hạn chế nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, vi phạm pháp luật và chủ động ngăn ngừa, xử lý các vấn đề phức tạp liên quan đến ANTT ngay tại trường.
- Với những kết quả đạt được, năm học Trường THPT Thanh Chương I được UBND tỉnh tặng giấy khen “ Tập thể lạo động tiên tiến xuất sắc.
- Về phân loại khu dân cư, xã , phường Thị Trấn, cơ quan, danh nghiệp, trường học đạt tiêu chuẩn “ An toàn về ANTT” theo Quyết định 79 của UBND Tỉnh: Trường đang đề nghị ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện công nhận đạt tiêu chuẩn “ An toàn về ANTT” năm học 2014 –2015.
- Năm 2013, Đảng bộ nhà trường được công nhận “ Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.
- Năm học 2013-2014 các đoàn thể trong nhà trường như Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh đều được công nhận vững mạnh xuất sắc.
- Kết quả khen thưởng trong năm: Năm học 2014-2015 trường THPT thanh Chương I đã được Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen, Chủ tịch UBND huyện Thanh chương tặng Giấy khen về Công tác Bảo hiểm y tế.
- Đánh giá chung: Năm 2015, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Trường THPT Thanh Chương I tiếp tục được đẩy mạnh cả bề rộng và chiều sâu với nhiều nội dung đổi mới, sáng tạo, góp phần quan trọng giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp thi đua giảnh dạy và học tập của trường Vai trò nòng cốt của lực lượng bảo vệ nhà trường, BCH đoàn trường, đội TNXK, đội cờ đỏ tiếp tục được khẳng định rõ hơn với việc chủ động tham mưu cho cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới về nội dung, hình thức công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cho phù hợp với yêu cầu, 6 nhiệm vụ và tình hình thực tế của trường.
- Nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh đã và đang có sự chuyển biến tích cực.
- Đề nghị khen thưởng: Với những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2014 tại trường THPT Thanh Chương I, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đề nghị Giám đốc công anh Huyện xét tặng giấy khen cho trường THPT Thanh Chương I vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015