« Home « Kết quả tìm kiếm

110 CÂU HỎI ÔN TẬP LUẬT HÀNH CHÍNH


Tóm tắt Xem thử

- Chủ thể quản lý hành chính nhà nước có thể là người nước ngoài.Đúng Vì trong hoạt động QLHCNN rất rộng, nó diễn ra trên mọi lĩnh vựccủa đời sống XH vì vậy để tiến hành QL được thì NN phải trao quyềnchomột số cá nhân nhất định.
- Mọi qui phạm pháp luật do cơ quan hành chính nhà nước ban hành đều làqui phạm pháp luật hành chính.Đúng.
- Người từ đủ 12 tuổi có thể bị áp dụng biện pháp cưỡng chế hành chính.Đúng (Xem điều 22 hoặc 23,24 Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính)*Tất cả các quyết định hành chính cá biệt đều là đối tượng khởi kiện vụ ánhành chínhSai (Xem điều 11 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính)4.
- Năng lực chủ thể của cá nhân trong quan hệ pháp luật hành chính có từkhi cá nhân đó đạt đến một độ tuổi nhất định.Sai (đọc Chủ thể của quan hệ pháp luật hành chính trang Giáotrình)* Mọi nghị quyết của quốc hội đều không phải là nguồn của luật hành chính.Đúng bởi vì chỉ nghị quyết nào chứa đựng QPPLHC thì mới trở thành nguồncủa LHC Còn nghị quyết thông qua luật hay pháp lệnh mà không chứa đựngQPPLHC thì không phải là nguồn của LHC.5.
- Các quan hệ pháp luật có sự tham gia của cơ quan hành chính nhà nướcđều là quan hệ pháp luật hành chính.Sai vì có quan hệ CQHCNN tham gia là quan hệ PL dân sự, hoặc tố tụnghành chính.VD: CQHCNN đi thuê trụ sở tạm thời khi chia tách tỉnh hoặc huyện, hayQĐHC của CQHCNN bị khởi kiện đến TAND thì CQHCNN tham gia với tưcách người bị kiện trong tố tụng hành chính6.
- Chấp hành qui phạm pháp luật hành chính dều là nghĩa vụ của mọi thànhviên trong xã hội.Đúng (xem chương 9 phần Quy chế pháp lý hành chính của các TCXH)7.
- Xử phạt hành chính chỉ được tiến hành khi có vi phạm hành chính.Đúng (xem đặc điểm XPVPHC, dòng 5-14 trang 318 Giáo trình)8.
- Người nước ngoài ở Việt Nam thực hiện hành vi vi phạm hành chínhkhông phải là đối tượng bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính.Đúng (Xem dòng thứ 9 từ trên xuống trang 341 Giáo trình)10.
- Khấu trừ lương của người vi phạm hành chính là biện pháp xử phạt hànhchính.Sai Vì đây là một trong các biện pháp thi hành quyết định xử phạt VPHC,Không phải là các hình thức xử phạt hành chính được quy định tại điều và 17 của PLXLVPHC13.
- Cơ quan chuyên môn thuộc UBND không có thẩm quyền ban hành vănbản qui phạm pháp luật.Đúng vì theo quy định của Luật ban hành VBQPPL năm 1996, sửa đổi BSnăm 2002 và 2008 thì chỉ có QH, UBTVQH.
- Tất cả các quyết định tuyển dụng của cán bộ, công chức đều không phảilà nguồn của luật hành chính.Đúng vì đây là QĐ cá biệt, chỉ được áp dụng 01 lần (xem thêm QPPLHC)15.
- Chỉ có cơ quan hành chính nhà nước mới có thẩm quyền áp dụng cácbiện pháp cưỡng chế hành chính.Sai vì các CQNN khác cũng có thẩm quyền, VD Toà án nhân dân, hoặc TPchủ toạ phiên toà khi ra quyết định xử phạt vi phạm hành chínhCông dân Việt Nam trong biên chế, hưởng lương từ ngân sách đều là cán bộ,công chức theo pháp lệnh cán bộ, công chức hiện hành.Sai, vì có những người là viên chức (xem chương 8)18.
- Chủ thể quản lý hành chính nhà nước luôn là chủ thể quan hệ pháp luậthành chính.Sai Vì có thể họ tham gia các quan hệ pháp luật khác như quan hệ dân sự,hình sự…19.
- Văn bản nguồn của luật hành chính phải do các chủ thể quản lý hànhchính nhà nước ban hànhSai (xem nguồn của LHC chương 1.
- Chánh thanh tra các cấp có quyền xử phạt hành chính.Sai xem thẩm quyền xử phạt VPHC chương 11 vì theo quy định chỉ chánhthanh tra theo ngành, lĩnh vực hay thanh tra viên chuyên ngànhmới đượcXPVPHC21.
- Văn phòng chính phủ là cơ quan hành chính nhà nước.Đúng vì đây là loại cơ quan ngang bộ được quy định trong Nghị định số86/2007/NĐ-CP của Chính phủ ngày .
- Cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính có thể áp dụng đốivới người không vi phạm hành chính23.
- Công dân có quyền khiếu nại tất cả các quyết định hành chính.Sai vì theo quy định của PL về khiếu nại, tố cáo năm 2005 thì công dân chỉcó quyền khiếu nại đối với các QĐHC mà họ cho là trái PL xâm phạm đếnquyền lợi ích hợp pháp của họ.
- Khi hết thời hiệu xử phạt hành chính, người có thẩm quyền không đượcáp dụng bất kỳ biện pháp cưỡng chế hành chính nào.Sai Vì theo quy định của pháp luật nếu hết thời hiệu XPHC thì người cóthẩm quyền có thể áp dụng các biện pháp cưỡng chế khắc phục hậuquả doVPHC gây ra như tiêu huỷ vật phẩm gây hại cho sức khoẻ con người, vậtnuôi cây trồng hoặc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép…25.
- Tang vật phương tiện sử dụng vào vi phạm hành chính luôn bị tịch thu đểxung vào công quĩ nhà nước.Sai vì theo quy định của PL thì không tịch thu để sung vào công quỹ NN cáctang vật phương tiện như hàng giả, hàng kém chất lượng, tangvật không đủcác tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định của pháp luật Việt Nam mà phải tiêuhuỷ chúng.
- Chủ tịch UBND xã có quyền ban hành các quyết định hành chính.Sai vì Chủ tịch UBND xã chỉ được ban hành QĐHC cá biệt (QĐ áp dụngPL) còn QĐ chủ đạo và QĐ quy phạm thuộc thẩm quyền củaUBND, Chủtịch UBND chỉ thay mặt tập thể UBND để ban hành ( theo quy định củaLuật ban hành văn bản QPPL năm 1996.
- Quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước và cá nhân luôn là quan hệpháp luật hành chính.Sai – Vì có những quan hệ pháp luật khác như quan hệ dân sự.
- Chủ thể có thẩm quyền xử phạt hành chính thì đồng thời có thẩm quyềncưỡng chế thi hành quyết định xử phạt.Sai - vì chỉ những chủ thể có thẩm quyền do pháp luật quy định mới đượccưỡng chế thi hành QĐXPVPHC còn thẩm quyền xử phạt đượcPL quy địnhgồm nhiều chủ thể.
- VD chiến sĩ CAND, công chức ngành thuế, thanh traviên chuyên ngành … khi thi hành công vụ có thẩm quyền xửphạt VPHCnhưng họ không có thẩm quyền cưỡng chế thi hành QĐXP đó.29.
- Quyết định hành chính do cơ quan hành chính nhà nước ban hành có thểáp dụng ở nước ngoài.Đúng - vì QĐHC quy phạm của Chính phủ,Thủ tướng chính phủ ban hànhcó thể được áp dụng ở nước ngoài.
- Các quyết định hành chính chỉ được áp dụng thông qua hoạt động quảnlý hành chính nhà nước.Sai vì QĐHC được áp dụng trong các hoạt động lập pháp, tư pháp, VD khitiến hành xét xử vụ án, TP chủ toạ phiên toà có thẩm quyền ra QĐXPVPHCđối với cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm nội quy, trật tự của phiên toà.31.
- A là công chức thực hiện hành vi vi phạm pháp luật (tham nhũng) đã bịcơ quan có thẩm quyền khởi tố vụ án và khởi tố bị can.
- Những hành vi của A đã bị cảnh sát giao thôngra quyết định xử phạt.Theo anh ( chị ) người có thẩm quyền ra mấy quyếtđịnh xử phạt hành chính đối với A? Nêu căn cứ pháp lý? Xác định người cóthẩm quyềnxử phạt đối với A.
- Phân tích đặc trưng quan hệ pháp luật hành chính sau.
- Phần lớn cáctranh chấp phát sinh trong quan hệ pháp luật hành chính đều được giải quyếtbởi cơ quan hành chính nhà nước và bởi thủ tục hành chính” (xem chương 2giáo trình, dòng 10 từ dưới lên trang 64)Phân tích điều kiện làm phát sinh,thay đổi hay chấm dứt quan hệ pháp luật hành chính.(Xem trang 73 và 74Giáo trình Luật hành chính)34.
- Người có thẩm quyền sẽ xử lý như thế nào trong các trường hợp sau, nêucăn cứ pháp lý?a.
- Phân tích nguyên tắc xác định thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính.Nêu ví dụ minh hoạ.(Xem điều 40, 42 PLXLVPHC)A (18 tuổi) nghiện ma tuý, hành nghề mại dâm, có hành vi gây rối trật tựcông cộng, trộm cắp vặt đã được địa phương giáo dục nhắc nhở nhiều lầnnhưng vẫn không sửa chữa.36.
- Anh (chị) hãy xác định biện pháp áp dụng và người có thẩm quyền xử lýđối với A.
- Hành vi nguy hiểm cho xã hội xảy ra trong các trường hợp: Tình thế cấpthiết, sự kiện bất ngờ, phòng vệ chính đáng có phải là vi phạm hành chínhkhông? Vì sao? Hãy phân tích khái niệm vi phạm hành chính.Không - Xem điều 3 PLXLVPHC và chương 11 các nguyên tắc xử phạtVPHC (phần phân tích VPHC xem Giáo trình Luật hành chính)38.
- Người có thẩm quyền có thể hay không thể xử lý theo các cách sau:a.
- Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính đối với trườnghợp vi phạm của công dân A với mức phạt tiền là đ Không thể -Vì quá thẩm quyền xem thẩm quyền theo pháp lệnh XPVPHC năm 2002b.
- Chiến sĩ cảnh sát đang thi hành công vụ đã ra quyết định xử phạt hànhchính áp dụng hình thức phạt tiền với mức phạt 100.000đ đối với người thựchiện hành vi vi phạm hành chính có khung tiền phạt được pháp luật qui địnhtừ 80.000đ đến 120.000đ.
- Thời hiệu trong xử lý vi phạm hành chính.
- A là công chức trong cơ quan nhà nước.
- M thực hiện hành vi vi phạm hành chính tại tỉnh A.
- Cơ quan có thẩm quyền xử phạt tại tỉnhA chuyển quyếtđịnh xử phạt đến tỉnh B nơi M cư trú để thực hiện quyết định.
- Đơn đó được cơ quan nơi M làm việc xác nhận.
- Tại sao luật hành chính điều chỉnh bằng phương pháp mệnh lệnh đơnphương.
- Chứng minh tính mệnh lệnh đơn phương trong phươngpháp điềuchỉnh của luật hành chính.
- Thi hànhQĐXPnếu B không tự giác chấp hành thì cơ quan có thẩm quyền sẽ ra QĐ cưỡngchế thi hành QĐXP đó.47.
- Các quyết định hành chính do cơ quan hành chính ban hành đều là đốitượng khởi kiện.Sai - bởi vì chỉ các QĐ cá biệt (QĐ áp dụng PL) mới là đối tượng khởi kiệnvụ án hành chính.
- Không áp dụng các biện pháp xử lý hành chính khác đối với người nướcngoài cư trú ở Việt Nam.Đúng (Xem Chương 11 giáo trình, phần cuối chương 3.
- Qui phạm pháp luật hành chính chỉ do cơ quan hành chính nhà nước banhành.Sai (xem chương 1 phần nguồn của luật hành chính)51.Thẩm phán chủ toạ phiên toà khi tiến hành xử phạt vi phạm hành chínhthì phải áp dụng theo thủ tục hành chính.Đúng, vì đây là hoạt động quản lý hành chính nhà nước, QĐ này được tiếnhành theo thủ tục hành chính được quy định trong pháp lệnhXLVPHC.52.
- Văn bản nguồn của luật hành chính luôn đồng thời là quyết định hànhchính.Sai, vì nguồn của LHC còn có thể là quy phạm luật Hiến pháp, quy phạmtrong các luật như luật tổ chức chính phủ, luật thanh tra, luật khiếunại, tốcáo…53.
- Thanh tra Chính phủ là cơ quan hành chính nhà nước.Đúng, vì đây là loại cơ quan ngang bộ được quy định tại Nghị định số178/2007/NĐ-CP của Chính phủ ngày quy định về cơ cấutổchức, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ, cơ quan ngang bộ ( xem điều 22 luật tổchức chính phủ).54.
- Hình thức thực hiện hoạt động khác mang tính pháp lý là hoạt động ápdụng pháp luật.Đúng, vì đây cũng là hoạt động ADQPPL nhưng nó được thực hiện thôngqua hành vi pháp lý của các chủ thể có thẩm quyền mà không cầnphải banhành văn bản áp dụng quy phạm pháp luật55 .
- Quan hệ pháp luật giữa cơ quan hành chính nhà nước và cá nhân luôn làquan hệ pháp luật hành chính.Sai, vì có quan hệ CQHCNN tham gia là quan hệ PL dân sự, hoặc tố tụnghành chính VD CQHCNN đi thuê trụ sở tạm thời khi chia táchtỉnh hoặchuyện, hay QĐHC của CQHCNN bị khởi kiện đến TAND thỡ CQHCNNtham gia với tư cách người bị kiện trong tố tụng hành chính.56.
- Lập biên bản vi phạm hành chính là thủ tục bắt buộc khi xử phạt hànhchính.Sai, (xem thủ tục XPVPHC) đối với thủ tục thụng thường phạt cảnh cáohoặc phạt tiền đến 200.000đ thì người cú thẩm quyền XP khụngnhất thiếtphải lập BB mà có thể ra QĐXP tại chỗ.58.
- Cưỡng chế hành chính có thể áp dụng ngay cả khi không có vi phạmhành chính.Đúng, vì trong hoạt động quản lý hành chớnh nhà nước khi áp dụng vì lý doan ninh.
- Áp dụng biện pháp cảnh cáo và biện pháp tước quyền sử dụng giấy phépđối với người thực hiện một vi phạm hành chính.Sai, (chép lại điều 13 và điều 16 của pháp lệnh xử lý vi phạm hành chínhnăm 2002 SĐBS năm 2008).60.
- Chỉ áp dụng độc lập biện pháp buộc tháo dỡ công trình xây dựng tráiphép khi đã hết thời hiệu xử phạt hành chính.Đúng, Vì nếu hết thời hiệu mà lỗi không do chủ thể VPHC mà do CQNN cóthẩm quyền thiếu trách nhiệm để quá thời hiệu thì không xửphạt nhưng fảicưỡng chế CTXDTP.61.
- Cá nhân có năng lực chủ thể tham gia vào quan hệ pháp luật hành chínhthì đồng thời có năng lực trách nhiệm hành chính.62.
- Mọi quyết định hành chính do cơ quan hành chính, người có thẩm quyềnban hành đều được thể hiện bằng hình thức văn bản.63.
- Quyết định xử phạt khi đã hết thời hiệu thi hành được qui định tại điều69 pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính mà vẫn chưa được chấp hành thìngười có thẩm quyền thay thế bằng quyết định khác.Đúng, vì nếu Chủ thể VPHC cố tình trì hoãn, cản trở, trốn tránh việc thihành QĐXPVPHC.65.
- Áp dụng biện pháp giáo dục tại xã phường thị trấn đối với người từ 12tuổi đến dưới 16 tuổi thực hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm ít nghiêm trọnglà một biện pháp tư pháp.Sai, vì đây là một biện fáp xử lý hành chính khác được QĐ trongPLXLVPHC, được thực hiện theo trình tự, thủ tục hành chính.67.
- Quan hệ thủ tục là quan hệ pháp luật hành chính, trong đó không có sựphát sinh quyền và nghĩa vụ cơ bản của các bên.Sai, bởi vì thực tế một số quan hệ thủ tục làm tiền đề để làm phát sinh quyềnnghĩa vụ của các bên VD: thủ tục Đăng ký kết hôn giữa A vàB.71.Vai trò của tổ chức xã hội trong việc bảo đảm pháp chế XHCN trongquản lý hành chính nhà nước.Xem chương 12, giáo trình.72.
- M thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng và đãbị xử phạt hành chính.
- Khi nhận được quyết định xử phạt M đã làmđơnkhiếu nại.
- Người có thẩm quyền đã ra quyết định xử phạt khácđốivới M và cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng trái phép của M.Anh ( chị )hãy nhận xét cách xử lý trên.Cách xử lý trên là đúng PL vì đây là công trìnhXDTP(Xem Luật khiếu nại, tố cáo).73.
- Trách nhiệm hành chính là một biện pháp cưỡng chế hành chính đối vớicá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính.Sai, đây là một biện phápTNPL.74.
- Thẩm quyền của cơ quan hành chính nhà nước chỉ giới hạn trong phạmvi quan hệ pháp luật hành chính.Đúng75.
- Văn bản qui phạm pháp luật hành chính được ban hành theo thủ tục hànhchính.Sai (xem nguồn của LHC.
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là quyết định hành chính.Đúng77.
- Người có thẩm quyền xử phạt hành chính luôn đồng thời là người cóthẩm quyền cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính.Sai, vì chỉ những chủ thể có thẩm quyền do pháp luật quy định mới đượccưỡng chế thi hành QĐXPVPHC còn thẩm quyền xử phạt đượcPL quy địnhgồm nhiều chủ thể.
- Khi xử phạt hành chính người có thẩm quyền xử phạt không cần xem xétđến dấu hiệu thiệt hại xảy ra trên thực tế.Sai, Vì khụng phải mọi HVVPHC đều gây ra thiệt hại nhưng việc xem xétvề thiệt hại xảy ra trên thực tế có ý nghĩa quan trọng trong việclựa chọn hìnhthức xử phạt, mức xử phạt cho phù hợp với tính chất nguy hiểm của hành vivà thiệt hại gây ra cho cá nhân, tổ chức, cơ quan nhà nướckhác.
- Đồng thờikhoản 5 điều 3 PLXLVPHC quy định đây là một nguyên tắc khi áp dụng chủthể có thẩm quyền fải tuân theo.79.
- Cơ sở để truy cứu trách nhiệm hành chính là vi phạm hành chính.Đúng (xem đặc điểm thứ nhất của xử phạt VPHC, chương 11 giáo trình).81.
- Người lao động làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước đều là cánbộ, công chức.Sai, vì có những người làm việc theo chế độ hợp đồng hoặc tạm tuyển.
- Tất cả các văn bản luật đều không phải là quyết định hành chính.Đúng, Vì văn bản luật được ban hành theo trình tự thủ tục lập pháp cònQĐHC được ban hành theo trình tự thủ tục hành chính.83.
- Cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi đã được xácđịnh là hết thời hiệu xử phạt thì không áp dụng biện pháp cưỡngchế hànhchính nữa.Phải chia thành 02 t/hợp.
- Tất cả các cơ quan hành chính nhà nước đều có quyền ban hành văn bảnqui phạm pháp luật.Đúng (xem phần nguồn của LHC)85.
- Những người làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước đều là cán bộ,công chức.Sai86.
- Đối với vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài chính nếu quá 2 năm kể từngày vi phạm hành chính được thực hiện thì sẽ không bị xửphạt nữa.Sai87.
- Tất cả các cơ quan hành chính nhà nước đều có quyền ban hành văn bảnqui phạm pháp luật hành chính.Đúng88.
- Ngân hàng nhà nước Việt Nam là cơ quan hành chính nhà nước.Đúng89.
- Tất cả các cơ quan hành chính nhà nước đều có quyền ban hành văn bảnqui phạm pháp luật hành chính.Đúng90.
- Các quyết định tuyển dụng cán bộ, công chức đều không phải là nguồncủa luật hành chính.Sai91.
- Ngân hàng nhà nước Việt nam là cơ quan hành chính nhà nước.Đúng92.
- Thẩm phán chủ toạ phiên toà khi tiến hành xử phạt vi phạm hành chínhthì cũng phải áp dụng theo thủ tục hành chính.ĐúngCác đề trên đã giải93.
- Khi xử phạt hành chính người có thẩm quyền có thể xử phạt cao hơnhoặc thấp hơn mức phạt mà pháp luật qui định.
- Khi hết thời hiệu xử phạt hành chính người có thẩm quyền không đượcáp dụng bất kỳ biện pháp cưỡng chế hành chính nào.Sai95.
- Chủ thể quản lý hành chính có thể áp dụng bất kỳ biện pháp cưỡng chếnhà nước nào trong trường hợp cần thiết đối với đối tượng liênquan.Sai,không được CC hình sự.96.
- Tất cả các quyết định hành chính cá biệt đều là đối tượng khởi kiện hànhchính.Sai (đã giải ở đề khác)97.
- Cơ quan có thẩm quyền quản lý hành chính, chuyên môn nghiệp vụ đốivới công chức dự bị có quyền áp dụng các hình thức kỷ luật khicán bộ, côngchức vi phạm pháp luật.Sai98.
- Cán bộ, công chức cấp xã chỉ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vềviệc thi hành nhiệm vụ, công vụ của mình.Đúng99.
- Việc áp dụng quy phạm pháp luật hành chính chỉ do những cá nhân đượcNhà nước uỷ quyền thực hiện.Sai100.
- Cơ quan hành chính Nhà nước được tổ chức và hoạt động theo nguyêntắc phụ thuộc hai chiều.Sai, vì chỉ CQHCNN ở địa phương (UBND các cấp)mới t/hiện ng/tắc này101.
- Các cơ quan trực thuộc chính phủ có chức năng quản lý hành chínhNhà nước.Sai102.
- Cơ quan hành chính Nhà nước luôn sử dụng quyền lực Nhà nước khitham gia vào quan hệ pháp luật.Sai104.
- Năng lực pháp luật của công chức luôn giống nhau.Sai105.
- Các biện pháp xử lý hành chính khác chỉ được áp dụng đối với ngườicó hành vi vi phạm hành chính.Sai106.
- Nghị quyết của Đảng là nguồn chủ đạo của Luật Hành chính.Sai107.
- Hành vi của chị Bđã bị cơ quan quản lý thị trường phát hiện, lập biên bản xử phạt vàtịch thu sốgia cầm đó.
- Ông A khiếu nại tới chủ tịch UBND thành phố yêu cầu huỷ bỏ quyếtđịnh cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và đòi bồi thườngthiệt hại giá trịcăn nhà mà cơ quan có thẩm quyền đã tháo dỡ là 50.000.000đ.Anh ( chị) hãynhận xét cách xử lý trên của chủ tịch UBND thành phố H.Theo qui định củapháp luật yêu cầu bồi thường của ông A là đúng hay sai? Nếu yêu cầu bồithường của A được chấp nhận thì ai là người cótrách nhiệm bồi thường: chủtịch UBND thành phố H hay cán bộ, công chức cưỡng chế tháo dỡ nhà.RaQĐXP VPHC là không đúng quy định của pháp luật vì ông A không thựchiện hành vi vi phạm hành chính;QĐ tổ chức cưỡng chế là đúng;Ông A đòibồi thường là không có căn cứ pháp lý vì gia đình ông xây dựng tráiphép;Nếu yêu cầu được chấp nhận thì cả Chủ tịch UBND thành phố H vàCB,CC cưỡng chế fải liên đới cùng chịu trách nhiệm bồi thường.109.
- Cho tạm thời nghỉ việc là trái với quy định của pháp luật

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt