« Home « Kết quả tìm kiếm

Chỉ thị 02/2009/CT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông


Tóm tắt Xem thử

- BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG.
- VỀ TỔ CHỨC ðÓN TẾT VÀ ðẢM BẢO THÔNG TIN LIÊN LẠC PHỤC VỤ TẾT NGUYÊN ðÁN KỶ SỬU NĂM 2009.
- Năm 2008 là năm thứ hai, ngành Thông tin và Truyền thông thực hiện nhiệm vụ chính trị sau khi ñược tổ chức lại.
- Trong một thời gian ngắn, toàn ngành từ Trung ương ñến ñịa phương ñã nhanh chóng ổn ñịnh tổ chức ñi vào hoạt ñộng có hiệu quả.
- Ban cán sự ðảng Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục ñổi mới công tác chỉ ñạo, ñiều hành, ñoàn kết, tạo niềm tin ñể ñẩy nhanh tiến ñộ công việc.
- Sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các ñịa phương tạo ñiều kiện thuận lợi cho sự nghiệp phát triển thông tin và truyền thông.
- Bưu chính ñi vào hoạt ñộng ñộc lập, khởi ñầu cho cho việc nâng cao sức cạnh tranh của viễn thông và tạo ñộng lực phát triển cho bưu chính.
- Công nghệ thông tin ñạt nhiều kết quả trong hợp tác và thu hút ñầu tư nước ngoài.
- công tác quản lý Nhà nước về báo chí, xuất bản ñược tăng cường, công tác quản lý nhà nước ñược nâng cao, hoạt ñộng ngày càng ñi vào nền nếp khẳng ñịnh vai trò quan trọng của Ngành ñối với phát triển kinh tế - xã hội của ñất nước..
- Bước vào năm 2009, năm thứ 4 thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm trong bối cảnh cả nước ñứng trước nhiều thách thức do ảnh hưởng của sự suy thoái nền kinh tế toàn cầu, nguy cơ thiên tai, dịch bệnh khó lường..
- ðể ñảm bảo thông tin liên lạc phục vụ ñón Tết Nguyên ðán Kỷ Sửu năm 2009 ñược tốt, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, giải pháp cấp bách của Chính phủ nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, thúc ñẩy sản xuất kinh doanh, ñẩy mạnh xuất khẩu, bảo ñảm an sinh xã hội, duy trì tăng trưởng kinh tế, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ñơn vị thuộc Bộ.
- Giám ñốc Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
- Giám ñốc các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin tập trung chỉ ñạo làm tốt những việc sau ñây:.
- Khẩn trương phổ biến sâu rộng và tổ chức chỉ ñạo thực hiện Chỉ thị số 35/2008/CT- TTg ngày 9 tháng 12 năm 2008 và Công ñiện số 11/Cð-TTg ngày 02 tháng 1 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các giải pháp thúc ñẩy sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa, bình ổn thị trường và phục vụ Tết Nguyên ðán Kỷ Sửu 2009 từng cơ quan, ñơn vị.
- ðặc biệt chú ý phối hợp chặt chẽ với các tổ chức ðảng, Công ñoàn, ðoàn thanh niên tổ chức chúc tết ở trụ sở cơ quan, ñơn vị vui tươi, lành mạnh và triệt ñể tiết kiệm.
- Tổ chức thăm hỏi, tặng quà chu ñáo tới thương binh, thân nhân liệt sỹ, gia ñình có công, cán bộ lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng và các ñiểm trực Tết trọng ñiểm, xa xôi, ñiều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn..
- Không dùng tiền, tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ ñể tổ chức liên hoan, chiêu ñãi, thưởng, biếu, cho, tặng sai chế ñộ quy ñịnh của Nhà nước;.
- Không sử dụng xe công ñể phục vụ cho các hoạt ñộng cá nhân..
- Tổ chức, triển khai thực hiện các phương án ñảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin, bảo ñảm tuyệt ñối an toàn thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan ðảng, Nhà nước, chính quyền các cấp.
- ñáp ứng tối ña các nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp tết Nguyên ñán của mọi tầng lớp nhân dân..
- Chủ ñộng phối hợp với các cơ quan, ñơn vị thuộc lực lượng vũ trang liên quan ñể có kế hoạch ñáp ứng kịp thời các nhu cầu về thông tin liên lạc phục vụ công tác an ninh, quốc phòng, ñưa tin ñầy ñủ các hoạt ñộng của lãnh ñạo ðảng và Nhà nước..
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt ñộng khai thác các dịch vụ bưu chính, chuyển phát ñảm bảo tuyệt ñối an toàn việc tiếp nhận, chuyển phát các loại bưu phẩm, ấn phẩm, công ñiện của các cơ quan ðảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang ở Trung ương và ñịa phương..
- Các Sở Thông tin và Truyền thông chủ ñộng ñề xuất, tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ ñạo, hướng dẫn và tạo ñiều kiện cho các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông và Internet trên ñịa bàn ñảm bảo tốt thông tin liên lạc trong dịp Tết..
- Các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông, Chuyển phát và Internet:.
- Thực hiện nghiêm chế ñộ trực lãnh ñạo, trực ñiều hành, trực ca, trực ứng cứu thông tin và trực vận hành khai thác mạng lưới bưu chính, viễn thông, ñảm bảo hoạt ñộng thông suốt 24 giờ trong ngày..
- b) Viễn thông, Internet: Tổ chức rà soát, kiểm tra ño thử, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị, ñường truyền.
- ñiều chỉnh sắp xếp hợp lý mạng lưới, bố trí ñủ kênh, ñủ luồng ñảm bảo cho mạng lưới hoạt ñộng tốt.
- Nâng cao tinh thần cảnh giác kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới viễn thông và Internet ñể gửi, phát tán thư ñiện tử, ñiện thoại, ñiện tín có nội dung phản ñộng, trái pháp luật và phát tán vi rút phá hoại các trang thông tin ñiện tử của các hacker..
- c) Các doanh nghiệp thông tin di ñộng không thực hiện việc khuyến mại nếu không có biện pháp chắc chắn ñảm bảo chất lượng dịch vụ trong thời gian trước và trong Tết Nguyên ðán Kỷ Sửu năm 2009..
- d) Hoạt ñộng tuyên truyền, báo chí: Phối hợp với các bộ, ngành liên quan ñịnh hướng các cơ quan thông tin ñại chúng thực hiện tốt công tác thông tin và truyền thông ñể các tổ chức, doanh nghiệp và toàn dân hiểu rõ, ñồng thuận với các chủ trương, giải pháp của Nhà nước, nhất là ñối với các chủ trương về thúc ñẩy sản xuất, kinh doanh, kiểm soát giá cả, thị trường, ngăn ngừa các thông tin sai lệch gây tác ñộng xấu ñến sản xuất kinh doanh và tâm lý người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên ðán..
- Hoạt ñộng xuất bản: Các nhà xuất bản, các nhà in và mạng lưới phát hành sách, xuất bản mở các ñại lý sách giới thiệu các tác phẩm về thông tin truyền thông, văn học nghệ thuật, khoa học kỹ thuật có giá trị tư tưởng tốt.
- khai trương một số nhà sách phục vụ nhân dân vào dịp Tết Nguyên ðán Kỷ Sửu..
- Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ñơn vị thuộc Bộ.
- Giám ñốc các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin phổ biến quán triệt, chỉ ñạo thực hiện tốt Chỉ thị này và báo cáo kết quả về Bộ Thông tin và Truyền thông trước ngày 02 tháng 02 năm 2009.
- Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm kiểm tra, ñôn ñốc việc thực hiện Chỉ thị và tổng hợp báo cáo kết quả lên Bộ trưởng..
- Các cơ quan, ñơn vị thuộc Bộ;.
- Các doanh nghiệp BCVT&

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt