« Home « Kết quả tìm kiếm

Đơn khởi kiện


Tóm tắt Xem thử

- Hồ Chí Minh, ngày 03 tháng 07 năm 2018 ĐƠN KHỞI KIỆN Kính gửi: TOÀ ÁN NHÂN DÂN QUẬN 9, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Người khởi kiện: HOÀNG QUỲNH T Sinh năm: 1990 Địa chỉ: Số 335/19 đường K, tổ 5, khu phố 9, phường P, Thành phố D, tỉnh B.
- Yêu cầu Tòa án giải quyết những vấn đề sau đây: Tháng 02/2014, ông Vũ Văn C, là chồ ng hợp pháp của tôi, bắt đầu làm côngviệc phụ xe cho Công ty Trách nhiệm hữu ha ̣n Thương ma ̣i Dich ̣ vu ̣ Vận Tải H (sau 1đây go ̣i tắ t là Công ty H).
- Sau 04 tháng làm phu ̣ xe, chồng tôi đươ ̣c Công ty giao làmtài xế lái xe container với mức lương cơ bản la đ/tháng (mức lương nàyđã đươ ̣c ghi rõ trong bảng thưởng tế t âm lich ̣ năm 2016 của công ty).
- Trong khoảngthời gian này, hai bên không ký kết hơ ̣p đồ ng lao động, và chồng tôi cũng khôngđươ ̣c đóng bảo hiể m xã hội, bảo hiể m thấ t nghiệp theo quy đinh ̣ của Bộ Luật laođộng.
- Từ ngày chồng tôi mất đế n nay, ngoài khoản tiền 8.022.000 đồ ng thanh toáncho người của Công ty mua hoa phúng điếu, Công ty H không chi trả bấ t kỳ chế độnào cho chúng tôi, thân nhân của Vũ Văn C.
- Thêm vào đó, trong khoảng thời gianlàm việc ta ̣i Công ty H, mặc dù chồng tôi đã nhiề u lầ n yêu cầ u Công ty H tham giacác loa ̣i bảo hiể m bắ t buộc như bảo hiể m xã hội, bảo hiể m y tê.
- bảo hiể m thấ t nghiệpcho ông nhưng Công ty vẫn không đồ ng ý.
- Việc Công ty H không ký hơ ̣p đồ ng laođộng, đồng thời không tham gia đóng các loa ̣i bảo hiể m bắ t buộc cho ông C là códấu hiệu cố tin ̀ h trố n tránh nghiã vu ̣ của người sử du ̣ng lao động đã được pháp luậtlao động quy đinh.
- Do việc không thực hiện hành vi mà pháp luật quy định này củaCông ty dẫn đế n ông C bi ̣tai na ̣n lao động nhưng không đươ ̣c hưởng bấ t kỳ chế độnào từ cơ quan bảo hiể m xã hội cũng như Công ty H là người sử dụng lao động trongtrường hợp của chồng tôi.
- Việc này đã xâm pha ̣m đế n quyề n và lơ ̣i ích hơ ̣p pháp củachồng tôi là người lao động và thân nhân khi người lao động chế t.
- Vì vậy, tôi làm đơn này khởi kiện Công ty Trách nhiệm hữu ha ̣n Thương ma ̣iDicḥ vu ̣ Vận Tải H tại Toà án nhân dân Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh với cácyêu cầu Công ty H phải thanh toán cho tôi số tiề n đươ ̣c hưởng chế độ của người laođộng bi ̣ tai na ̣n chế t theo quy đinh ̣ ta ̣i Điề u 144, 145 Bộ luật Lao động, cu ̣ thể nhưsau: 1.
- Yêu cầu Công ty H phải trả cho tôi số tiền ít nhấ t 30 tháng lương dựa trênmức lương cơ bản của chồng tôi la đ/tháng, tương đương đồ ng (ba trăm triệu đồng).
- Ông C là người lao động thuộc đố i tươ ̣ng tham gia bảo hiể m xã hội bắ t buộcmà người sử du ̣ng lao động là Công ty H không đóng bảo hiể m xã hội cho cơ quanbảo hiể m xã hội, thì người sử du ̣ng lao động phải trả khoản tiề n tương ứng với chếđộ tai na ̣n lao động gồ m: 2 (i) 36 tháng lương tố i thiể u chung tiề n trơ ̣ cấ p một lầ n: Lương 1.210.000đ/thángx 36 tháng đồ ng.
- (ii) 10 tháng lương tố i thiể u chung tiề n trơ ̣ cấ p mai táng la đồ ng/thángx đồ ng.
- (iii) Trơ ̣ cấ p tuấ t “mỗ i năm làm việc là 02 tháng lương cơ bản”, lương cơ bản là10.000.000đ/tháng, thời gian làm việc là 38 tháng, làm tròn 03 năm, tương đương 60triệu đồ ng.
- Công ty H phải có nghĩa vụ trả cho tôi số tiề n laĩ suấ t do chậm thanh toántheo laĩ suấ t cơ bản do Ngân Hàng nhà nước quy đinh ̣ trên số tiề n yêu cầ u như đã đềcập tại mục (1) và (2) la đồ ng ta ̣m tính từ ngày 10/7/2017 đế n ngày10/10/2018 là 15 tháng, mức laĩ suấ t là 0.75%/tháng, tương đương số tiề n 46.761.750đồ ng (bốn mươi sáu triệu bảy trăm sáu mươi mốt nghìn bảy trăm năm mươiđồng).
- Tổ ng cộng số tiề n Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ - Vận tải H phải thanhtoán cho tôi là: (1.
- đồ ng (bốn trăm sáu mươi hai triệubốn trăm hai mươi mốt nghìn bảy trăm năm mươi đồng).
- Trân trọng! Người khởi kiện HOÀNG QUỲNH T

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt