« Home « Kết quả tìm kiếm

Thực trạng việc tạo và sử dụng Youtube


Tóm tắt Xem thử

- THỰC TRẠNG VIỆC TẠO VÀ SỬ DỤNG YOUTUBE.
- Với sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số hiện nay, thông tin được truyền đi một cách dễ dàng và nhanh chóng, nhu cầu giải trí cũng ngày càng nâng cao hơn.
- Nếu ngày trước, truyền hình, radio là công cụ chính để mọi người có thể xem tin tức, nghe nhạc, xem phim,...thì ngày nay những công cụ đó đang mất dần vị thế và được thay bằng những chiếc smart phone cùng với những ứng dụng, trang web được tạo nên trên nền tảng công nghệ thông tin.
- Đây là kênh giải trí lớn, chứa tất cả các video, phim ảnh, hài, radio.
- hướng tới việc giải trí cực mạnh cho hầu hết tất cả các đối tượng sử dụng.
- Nhằm mục đích tìm hiểu những mặt phải và trái của Youtube, bài viết ‚Thực trạng việc tạo ra và sử dụng Youtube‛ đã được thực hiện.
- Từ khóa: Youtube, Youtuber, triệu view, giải trí, ảnh hưởng cộng đồng..
- Sở dĩ cũng có thể coi YouTube là một nền tảng truyền thông xã hội là bởi nó cho phép người dùng thực hiện rất nhiều thao tác khác nhau thông qua tài khoản của mình, ví dụ như tải lên, xem, xếp hạng, chia sẻ, thêm vào mục yêu thích, báo cáo và nhận xét video được đăng tải, cũng như đăng ký theo dõi người dùng khác trên YouTube.
- Các nội dung có sẵn trên YouTube cũng rất đa dạng, bao gồm video clip, đoạn chương trình truyền hình, video âm nhạc, tin tức, phim, tài liệu, bản ghi âm, đoạn giới thiệu phim và các nội dung khác như viết blog bằng video, video sáng tạo ngắn và video giáo dục, giải trí… Không giống những nền tảng mạng xã hội khác yêu cầu phải lập tài khoản để sử dụng, YouTube cho phép người dùng không đăng ký tài khoản (khách vãng lai) vẫn có thể xem được hầu hết video ở trang, còn người dùng đăng ký được phép tải lên số lượng video vô hạn.
- Bên cạnh đó, một số video cũng sẽ giới hạn độ tuổi người xem, chẳng hạn như chỉ dành cho người dùng trên 18 tuổi (thường là những video có chứa nội dung nhạy cảm hoặc có khả năng xúc phạm đến một nhóm đối tượng người dùng cụ thể).
- Với xu hướng chung của một bộ phận không nhỏ ‚lên Facebook thay vì đọc báo, vào YouTube thay cho xem TV‛ thì rất nhiều cơ hội và con đường mới được mở ra theo sau loại hình giải trí ăn khách này,.
- 2 NỘI DUNG.
- Họ thường đăng tải những video hướng dẫn, giải trí, ẩm thực,… Làm lâu dần họ sẽ được Youtube trả một khoản phí xem như tiền lương vì họ đã bỏ công sức, thời gian và tiền bạc để đầu tư cho một clip chỉnh chu nhất có thể.
- Tuy nhiên, họ không hề biết rằng những Youtuber nổi tiếng đã phải cố gắng trong suốt nhiều năm liền, họ phải đầu tư những clip chất lượng và có nội dung chính thống thì mới được Youtube ‚trả lương‛.
- (Nguồn: tienphong.vn).
- Những kênh này thường sẽ đăng tải những clip hoạt hình dễ thương, vui nhộn phù hợp với độ tuổi của các bé để xem giải trí.
- Những clip ở các kênh này thường không có nội dung mang tư tưởng hay hành động tích cực, dùng hình thức trá hình trong clip, cũng không có nhiều subscriber do đối tượng là trẻ em.
- Hình 3: Một trong những kênh Youtube có nội dung thích hợp cho trẻ em.
- Hình 4: Những clip có nội dung tiêu cực dạy hư trẻ xuất hiện tràn lan trên Youtube.
- (Nguồn: zingnews.vn).
- Theo thống kê từ Similarweb, Youtube.com(8/2019) thì thế giới có trên 2 tỷ người sử dụng Youtube/tháng, có 500h video được đăng tải mỗi phút tương đương với 5 tỷ video được xem mỗi ngày.
- Với sự chú tâm của cộng đồng mạng trên thế giới như này thì không ít số đông chạy theo nghề YouTuber để tăng sự nổi tiếng và kiếm lợi nhuận cho bản thân.
- Với số tiền nhận được có thể lên đến hàng tỷ mỗi năm, các YouTuber không ngừng cung cấp những thông tin hay, những video đầu tư mang lại nhiều tin tức, sự giải trí cho cộng đồng mạng..
- Nhưng bên cạnh đó thì cũng không ít người lạm dụng Youtube để đăng tải các clip vô giá trị, thậm chí gây thiệt hại cho người dùng.
- Khi những video này được đăng tải thì có hàng loạt trẻ em trên thế giới bị cuốn vào những thử thách ghê rợn này.
- Nhẹ thì có thể bị ám ảnh tâm lý bởi những thứ kinh dị, những cảnh bạo lực đầy máu me.
- Nặng thì có thể dẫn những trẻ thơ này đến bờ vực của tử thần.
- Không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả những người vị thành niên cũng có thể bị ngộ độc bởi những video không đúng.
- cách dùng internet, qua đó họ dễ dàng tiếp nhận những thông tin sai lệch từ video kém thông tin..
- Do thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực mạng của cuộc sống hiện đại nên họ rất khó trong việc phân tích thông tin.
- Họ chạy theo những thông tin sai 1 lần, 2 lần… và dần những video đó xuất hiện đầy trên trang Youtube của họ, khiến họ trở thành công cụ kiếm tiền cho youtuber ảo và đẩy họ vào những hiểu biết sai trái trong cuộc sống.
- Trước sự quan tâm này những anh hùng màn ảnh đã cho không ít những video phi chính thống ra đời cùng hàng loạt thông tin giả mạo khiến người dân lo sợ, bất an.
- Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân mà còn ảnh hưởng đến quá trình truy bắt tội phạm.
- Gây nhiễu loạn trật tự cộng đồng ở địa điểm mà người đăng tải dựng lên.).
- Ngoài những tác hại mà người xem phải chịu thì những trách nhiệm mà người đăng tải video phải gánh cũng không hề nhẹ.
- Những video mang nội dung sai trái có thể bị gỡ bỏ và người đăng tải bị cấm hoạt động trên Youtube ( tùy vào nội dung video), những clip câu like, thiếu tính nhân văn như livestream đám tang có thể bị kiện, bị xử phạt theo Luật An ninh mạng 2018..
- Làm youtube nổi lên như một hiện tượng trrong thời gian gần đây, có những video rất có ý nghĩa, mang chất lượng.
- Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn người theo phong trào, làm những video không mang một ý nghĩa hay một câu chuyện cần truyền tải.
- Lý do phải kể đến đầu tiên đó là họ có thể kiếm tiền từ Youtube, khát khao kiếm tiền đã sản sinh ra hàng loạt clip có nội dung phản cảm, kích thích trí tò mò của người xem bằng nhiều cách thức khác nhau, với lượng người xem, lượt theo dõi càng cao sẽ đem về cho họ nhiều tiền..
- Một số lại ăn theo hay nói cách khác là bắt chước, họ nghĩ rằng người khác thành công thì mình cũng vậy và bất chấp để nổi tiếng, kiếm tiền từ những video với những nội dung đơn giản, nhưng kích thích sự tò mò của trẻ em.
- Sử dụng chủ yếu những vật dụng thân thuộc hằng ngày để làm video, thế nên việc những đứa trẻ có thể dễ dàng bắt chước.
- Thậm chí là những trò đ a lố lăng, hay những thí nghiệm tầm thường mà họ nghĩ ra, nhưng có thể gây nguy hiểm cho người khác..
- Nếu như không có.
- sự nâng đỡ, không có kinh nghiệm, không có sự truyền thông hay quảng bá hay không có một sự may mắn nào đó thì rất cần nhiều thời gian để một Youtube đơn lẻ có thể gây dựng được cộng đồng người hâm mộ.
- Không ai có thể phủ nhận chức năng Youtube mang lại cùng những tiện ích của nó với người dùng.
- Không chỉ nhằm mục đích tìm kiếm thông tin, giải trí dưới dạng video vui nhộn, bắt mắt mà nơi đây còn mang về nguồn thu tốt với các Youtuber chân chính, kiếm tiền từ Youtube không phải là quá khó nhưng để nội dung của bạn hấp dẫn và thu hút người xem nhờ những giá trị thực mới là điều quan trọng.
- Bất chấp nội dung vô nghĩa, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc, những tư tưởng lệch lạc thậm chí là vi phạm pháp luật.
- Trong khi phần đông người dùng Youtube ở Việt Nam là giới trẻ, các nội dung độc hại sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức, định hướng và lối sống của họ, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của đất nước..
- Vai trò và trách nhiệm của Youtube là vô cùng quan trọng trong vấn đề này, quá chú tâm vào việc chạy quảng cáo kiếm lợi nhuận mà xem nhẹ việc quản lý các nội dung đăng tải trên nền tảng của mình.
- ‚Youtube sạch‛ cho người dùng..
- Cần có sự quản lý nghiêm khắc hơn, quản lý các kênh youtube về nội dung và hình thức, tránh các trường hợp video phản cảm độc hại lan truyền trong cộng đồng, nhất là trong thời buổi người người nhà nhà thi nhau làm youtube.
- Bên cạnh đó các cơ quan có thẩm quyền, nhà trường, Đoàn Thanh Niên,… nên tích cực tuyên truyền, định hướng giáo dục cho người dân, hạn chế bị ảnh hưởng bởi các tư tưởng lệch lạc..
- Người dùng nền tảng Youtube phải có ý thức chọn lọc nội dung bổ ích, báo cáo và loại trừ các nôi dung xấu, nhảm nhí.
- Đạo đức nghề nghiệp là thứ mà bất kỳ ai làm gì cũng luôn đặt làm kim chỉ nam cho bản thân, bởi thế mà các youtuber phải biết chừng mực, làm việc có tâm, có đạo đức, phải nghĩ đến kết quả việc làm của mình ảnh hưởng như thế nào đến người xem mình, hãy làm cho người xem ủng hộ và tôn trọng sản phẩm mình làm ra chứ không phải là lên án, chế giễu..
- Chính vì những lợi ích to lớn mà Youtube mang lại, ứng dụng này đã nhanh chóng đạt được sự quan tâm khủng từ cộng đồng và dẫn đến việc bị lợi dụng để mưu lợi cho những người Youtuber ảo.
- Khi có quá nhiều sự trùng lập bắt buộc họ phải bất chấp về nội dung, hình thức để tạo ra những video độc, lạ, quái để.
- câu view kiếm tiền.
- Là một Youtuber chân chính thì sẽ đặt cái tâm và sự đầu tư kĩ lưỡng cho những video mướt mắt người xem còn Youtuber ảo thì họ chỉ cần lợi nhuận và sự nổi tiếng cho mình mà liên tục đăng tải clip vô giá trị cùng cái tên đáng chú ý, không những thế họ còn lợi dụng kênh giải trí này để đăng tải những video trái đạo đức gây nên những ảnh hưởng lớn cho cả trẻ nhỏ lẫn những người có tuổi.
- Vậy thì chỉ còn một cách đó là sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng Youtube, mọi người phải tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết khi dùng YouTube, cùng nhau lên án những hành vi lạm dụng của Youtuber ảo bằng cách thu nhập cho mình những thông tin về lợi và hại khi tham gia cộng đồng Youtube.
- Bởi thế mà cộng đồng phải cùng nhau nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, hãy là người dùng thông minh biết chọn lọc, hãy là một youtuber chân chính, có tâm mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
- Hãy làm cho không chỉ Youtube mà các trang mạng xã hội khác cũng trở nên văn minh, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp cho bản thân chúng ta, cho cộng đồng và cho đất nước..
- [1] Similar, Youtube.com (2019), Youtube đang ảnh hưởng đến thế giới như thế nào.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt