« Home « Kết quả tìm kiếm

Du lịch Việt trên nền tảng Tiktok


Tóm tắt Xem thử

- DU LỊCH VIỆT TRÊN NỀN TẢNG TIKTOK.
- Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, ngày càng có vị trí quan trọng đối với phát triển kinh tế, chính trị, xã hội và bảo vệ tài nguyên môi trường.
- Việc phát triển du lịch sẽ góp phần vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, mang lại nguồn thu ngân sách quốc gia, thu hút vốn đầu tư và xuất khẩu hàng hóa tại chỗ, tác động tích cực đối với phát triển các ngành kinh tế có liên quan, đặc biệt là ngành thủ công mỹ nghệ.
- Du lịch còn góp phần thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo, tạo ra nhiều việc làm và có thu nhập thường xuyên cho người lao động tại nhiều vùng, miền khác nhau.
- Vì vậy, du lịch là một mảng mà nhà nước ta nên quan tâm.
- Để có thể quảng bá du lịch Việt rộng cho nhiều người không chỉ ở Việt Nam mà còn rộng ra thế giới.
- Phát triển du lịch Việt trên nền tảng video ngắn Tiktok là một giải pháp cho Việt Nam trên nhiều phương diện..
- Từ khóa: Du lịch Việt trên Tiktok, Hello Vietnam, Nền tảng Tiktok, Quảng bá du dịch Việt, VietnamTourism,….
- Từ khi đất nước ta mở cửa, thực hiện cơ chế phát triển kinh tế thị trường, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế nước nhà đã có sự tăng trưởng và phát triển đáng kể, đặc biệt là ngành du lịch..
- Du khách vào Việt Nam ngày một nhiều, các điểm đến du lịch ngày càng được khai thác và mở rộng.
- Ngành du lịch đã đóng góp rất nhiều vào tổng sản phẩm quốc dân.
- Chính vì vậy, du lịch đã trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước..
- Ngành du lịch của Việt Nam đã có bước phát triển nhanh và mạnh, nhưng so sánh về mặt quy mô với các nước trong khu vực Đông Nam Á thì còn khiêm tốn.Vấn đề đặt ra đối với ngành du lịch Việt Nam hiện nay là phải vừa khai thác môi trường tự nhiên và văn hóa nhằm thoả mãn nhu cầu đa dạng của khách du lịch, quan tâm đến các lợi ích kinh tế dài hạn, 0duy trì các khoản đóng góp cho công tác bảo vệ môi trường, tôn tạo các tài nguyên du lịch , nâng cao mức sống của cộng đồng địa phương vừa phải tạo ra các sự kiện, chương trình góp phần định hướng đầu tư phát triển sản phẩm và loại hình du lịch và điều cần được chú trọng hơn nữa là quảng bá hình ảnh Việt Nam với thế giới, thúc đẩy du lịch phát triển theo hướng đa dạng, chất lượng và hiệu quả..
- Hơn 85% khách du lịch tham gia khảo sát của Vietnam Report cho biết, họ tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam đầu tiên trên internet/ báo điện tử, trước khi tham khảo người quen và bạn bè.
- Cùng với sự phát triển của công nghệ, khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ thường xuyên sử dụng internet để tìm kiếm thông tin và đặt dịch vụ du lịch.
- Điều đó cho thấy các doanh nghiệp du lịch lữ hành nếu.
- Vậy cách tiếp cận các du khách nước ngoài lẫn trong nước để họ biết đến địa điểm hay sản phẩm du lịch là gì? Quảng bá du lịch Việt trên nền tảng TikTok có phải là một giải pháp hiệu quả và ưu việt?.
- 2 NỘI DUNG 2.1 Du lịch là gì?.
- Mặc dù hoạt động du lịch đã có nguồn gốc hình thành từ rất lâu và phát triển với tốc độ rất nhanh như vậy, song cho đến nay, khái niệm ‚du lịch‛ vẫn được hiểu rất khác nhau tại các quốc gia và từ nhiều góc độ khác nhau..
- Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (World Tourist Organization), một tổ chức thuộc Liên hiệp quốc: ‚Du lịch bao gồm tất cả mọi hoạt động của những người du hành, tạm trú, trong mục đích tham quan, khám phá và tìm hiểu, trải nghiệm hoặc trong mục đích nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn cũng như mục đích hành nghề và những mục đích khác nữa, trong thời gian liên tục nhưng không quá một năm, ở bên ngoài môi trường sống định cư.
- Du lịch cũng là một dạng nghỉ ngơi năng động trong môi trường sống khác hẳn nơi định cư.‛ (2).
- 2.2 Thực trạng sự quảng bá du lịch ở Việt Nam.
- Hội đồng cơ quan Du lịch Vương quốc Anh bày tỏ "Việt Nam muốn đột phá hơn cho ngành du lịch cần thay đổi căn bản chi tiêu cho quảng bá, xây dựng thương hiệu và kênh marketing.
- Tổ chức du lịch phải tách biệt chức năng quản lý nhà nước để xây dựng các mạng lưới văn phòng tại nước ngoài.
- Đây là những điểm để du lịch Việt Nam có thể tầm cao mới.
- Nếu đi đúng hướng tôi tin Việt Nam sẽ thành công"..
- Truyền thông là bài toán được đặt ra với du lịch Việt.
- Làm sao để thế giới biết về Việt Nam không chỉ ở những vẻ đẹp tiềm ẩn, chưa khai phá mà còn phát huy những vẻ đẹp truyền thống, đã hiện hữu? Các nước có thể chỉ hàng chục triệu, hàng trăm triệu USD để quảng bá, nhưng Việt Nam chỉ có "một số ít triệu đô la", làm thế nào để sử dụng số tiền này hiệu quả để quảng bá và phát triển du lịch Việt Nam?‛..
- Trong ba yếu tố đặc biệt quan trọng với du lịch Việt Nam thì yếu tố đầu tiên đó chính là Access (tiếp cận).
- Truyền thông, quảng bá hình ảnh sản phẩm hiện nay là xu hướng không thể thiếu trong bất cứ ngành nghề nào.
- Du lịch cũng vậy, thật khó để mọi người, đặc biệt là du khách nước ngoài biết đến đất nước con người Việt Nam nếu không được đầu tư về mặt quảng bá để tiếp cận..
- Có một ứng dụng đang nhanh chóng trở nên nổi tiếng.
- Đến tháng 2 năm 2019, TikTok đạt 1 tỷ lượt tải xuống, đánh bại Instagram và Facebook trong các cửa hàng ứng dụng.
- (Business Insider) và ở ứng dụng này có thể bắt gặp những đoạn video ngắn 15 đến 60s về những người hát nhép, nhảy,.
- thực hiện các pha hành động nguy hiểm hoặc các tiểu phẩm ngắn… Những video ngắn này đến từ TikTok, một ứng dụng miễn phí và đang thu hút rất nhiều đối tượng sử dụng trên nhiều nước..
- TikTok khởi đầu là một ứng dụng có tên Douyin.
- TikTok là một ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc, cho phép người dùng chia sẻ các video ngắn, bạn thậm chí có thể tạo hiệu ứng đặc biệt hoặc chèn nhạc cho video ngay trên ứng dụng TiTok.
- Được ra mắt vào năm 2017 bởi Trương Nhất Minh và thuộc sở hữu của ByteMedia, một công ty của Trung Quốc.Bạn có thể đăng bất kỳ loại video nào trên TikTok và có thể đăng kèm các dòng Hashtag Challenge..
- Hashtag Challenge trên ứng dụng TikTok là gì?.
- Ở mục khám phá, bạn sẽ tìm thấy một số Hashtag như #vudieuruatay, #vithoathiennga… Đây là những Hashtag Challenge, tính năng độc nhất của TikTok, là hình thức khuyến khích người dùng quay video theo ‚trend‛ mà TikTok đưa ra..
- Ngoài ra, các thương hiệu lớn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu, có thể hợp tác tạo trào lưu Hashtag Challenge trên TikTok.(3).
- 3.1 Vì sao lựa ch n TikTok quảng bá du lịch Việt?.
- Ngày nay, người dùng dễ dàng ‚bỏ qua quảng cáo".
- bằng cách cài đặt các ứng dụng ‚chặn quảng cáo‛ trên mạng trực tuyến.
- Ngay lúc này, ngắn - nhanh trở thành yếu tố tiên quyết để các nhãn hàng tiếp cận người dùng.
- cho phép video của thương hiệu tự động chạy trên bảng tin người dùng.
- Với nhịp độ nhanh, thời lượng ngắn, người dùng gần như.
- Tại TikTok, Hashtag challenge (thử thách theo chủ đề), Brand effect (hiệu ứng thương hiệu) là những công cụ hữu hiệu để thu hút người dùng chủ động tham gia các chiến dịch.
- Sử dụng hashtag challenge để thu hút, tạo hiệu ứng quen mắt, lặp đi lặp lại thương hiệu cho người dùng..
- Do đó, các nhãn hàng có thể khai thác thế mạnh Influencer .
- 3.2 Ứng dụng quảng bá du lịch trên nền tảng TikTok của Việt Nam.
- Du lịch Việt Nam luôn là một chủ đề hấp dẫn và lý thú.
- Với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt, cùng với việc bắt đầu vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng để triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho du lịch Việt Nam.
- trên nền tảng TikTok sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam.
- Chương trình quảng bá du lịch với tên gọi #HelloVietnam trên nền tảng TikTok đã chính thức khởi động trong sáng 13/6, dưới sự đồng ý và bảo trợ của Tổng cục Du lịch..
- Tiến hành phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok.
- xuất xây dựng dự án quảng bá du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc… cùng quảng bá du lịch Việt trên 90 quốc gia..
- Mỗi chu kỳ 2 tháng, các bên sẽ thực hiện một chương trình quảng bá cho 01 tỉnh/thành, khu vực về các địa điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương đó.
- H nh 3: Một số video chứa hashtag về du lịch 3.3 Thành quả của việc quảng bá du lịch Việt trên TikTok.
- Với số lượng người dùng hàng tháng lên đến 12 triệu chỉ riêng tại Việt Nam và hơn một tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới.
- Chiến dịch du lịch mang tên #HelloVietnam trên nền tảng TikTok đã gây được tiếng vang lớn.
- Sau 2 tháng triển khai quảng bá du lịch trên TikTok, tính tới đã có hơn 2.368 video hashtag #helloDaNang chia sẻ những góc nhìn lý thú, những thông tin bổ ích về nét đẹp, ẩm thực và con người Đà Nẵng, góp phần không nhỏ vào việc quảng bá những nét đặc trưng của ‚thành phố đáng sống nhất Việt Nam‛.
- Tài khoản chính thức của du lịch Đà Nẵng (Danang FantasticCity!) đã đạt được hơn 37.400 người dùng theo dõi và hơn 320.000 lượt yêu thích..
- Tài khoản chính thức của du lịch Việt Nam (Vietnam Tourism) đã có hơn 32.600 người dùng theo dõi và gần 300.000 lượt yêu thích.
- TikTok là một kênh mới, sở hữu lượng người dùng đáng kể, thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo, sức lan tỏa rộng rãi, ít có sự cạnh tranh.
- Vì vậy, TikTok là một chiến lược tiếp thị vô cùng hiệu quả.
- TikTok đang dần trở nên quen thuộc với người dùng trên thế giới, là một ứng dụng vừa giải trí vừa mang lại nhiều lợi ích đáng kể.
- Đối với Việt Nam đó là một ứng dụng thông minh giúp cho người dùng có những phút giây thoải mái, vui tươi, thú vị, có thể học hỏi và hiểu biết thêm nhiều điều mới mẻ từ sự chia sẽ video ngắn của những người dùng khác..
- Biết tận dụng tối đa những công cụ của ứng dụng sẽ giúp cho ta đẩy nhanh và thu hút tăng rộng đối tượng biết tới và thu hút được nhiều sự quan tâm khác từ nhiều nước trên thế giới.
- Không chỉ là những video giới thiệu, chia sẽ cho mọi người cùng biết, TikTok có thể trở thành một ứng dụng tìm kiếm nhờ vào mục tìm kiếm dựa trên việc tìm kiếm theo hashtag challenge với những từ khóa về du.
- Qua đây, các du khách sẽ thấy rõ hơn về những nơi mình muốn tìm hiểu qua các đoạn được đăng tải và cũng có thể xem review chân thực hơn của nhiều người dùng ở mục bình luận của video hoặc có thể tăng thêm sự hiểu biết, liệt kê những cái tên vào danh mục những nơi đáng đến..
- Và đối với du lịch Việt Nam thì TikTok đúng là một ứng dụng có thể ví như những chiếc thuyền chở những bức tranh sống động nét đẹp về con người, thiên nhiên, những danh lam thắng cảnh, địa danh, cảnh sông nước đẹp trùng trùng.
- Không những ứng dụng cho lĩnh vực du lịch là những địa điểm khu vui chơi, di tích văn hóa lịch sử, những cố đô, những chứng tích ông cha ta xây dựng, những cảnh đẹp núi non biển cả do thiên nhiên ban tặng mà chúng ta còn có thể ứng dụng vào nền ẩm thực phong phú, những phong tục, bản sắc dân tộc, giới thiệu được cả những con người chân chất thật thà, tình cảm yêu mến khách du lịch của chúng ta nữa.
- Ứng dụng đã biến những vị khách sử dụng nó trở thành một vị đại sứ du lịch, chung tay lan tỏa nguồn cảm hứng, tình yêu quê hương đất nước đến cho đông đảo các người dùng trên khắp đất nước Việt Nam cũng như bạn bè năm châu..
- Sử dụng nền tảng TikTok để quảng bá cho du lịch Việt là một sáng kiến mới mang tính đột phá.
- Huy động được rất nhiều nguồn lực từ những cộng đồng doanh nghiệp vào hoạt động marketing đến những người nổi tiếng, người có sự ảnh hưởng hay những người có số lượng fan theo dõi khủng trên ứng dụng để quảng bá cho nhiều hơn nữa người dùng biết đến.
- Không những xúc tiến, thôi thúc được sự tò mò, ham muốn muốn chinh phục cảnh đẹp mà còn có thể khuyến khích hơn nữa sự sáng tạo, lan toả nguồn cảm hứng về du lịch đến với cộng đồng, khiến Việt Nam trở thành một điểm đến thú vị và bổ ích cho mọi đối tượng người xem..
- [5] M.Mai (Vietnam+) TikTok cùng quảng bá du lịch Việt Nam tại 90 quốc gia trên thế giới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt