« Home « Kết quả tìm kiếm

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2017 - 2018 theo Thông tư 22


Tóm tắt Xem thử

- Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm theo Thông tư 22Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Tiếng Việt có đáp án 32 14.229Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm học theo Thông tư 22 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc các đề thi bao gồm đáp án chi tiết và bảng ma trận kèm theo chuẩn TT 22 giúp các em học sinh ôn luyện củng cố kiến thức, chuẩn bị cho bài thi giữa học kì 2 lớp 5 đạt kết quả cao.
- Sau đây mời các em cùng tham khảo.Bộ đề thi giữa học kì 2 lớp 5 năm theo Thông tư 22Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm học theo Thông tư 22Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 số 1A.
- Bài kiểm tra Đọc, Nghe và Nói – Kiến thức tiếng Việt (10 điểm)I.
- Đọc thành tiếng (3 điểm)- Ở mục này, các em có thể đọc một đoạn trích trong bài Tập đọc đã học trong SGK Tiếng Việt 5, tập 2 và trả lời câu hỏi hoặc đọc một đoạn văn thích hợp ở ngoài SGK.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js.
- Đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt (7 điểm)Đọc bài sau và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới:Giá trị của tình bạnBen là thần đồng âm nhạc.
- Cậu chơi đàn với một niềm say mê và tình yêu mãnh liệt dành cho âm nhạc.
- Cậu dần dần rời bỏ âm nhạc trong sự bế tắc.La-la là một cô bé vô cùng ngưỡng mộ tài năng âm nhạc của Ben.
- Cô quyết tâm vực dậy cuộc sống của Ben, đưa cậu trở lại với âm nhạc.
- Cô hứa với Ben rằng, mình sẽ là một khán giả cổ vũ hết mình cho Ben khi cậu thi.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Vào ngày thi, Ben bước lên sân khấu với một niềm tin mãnh liệt rằng đâu đó trong hàng ngàn khán giả dưới kia, có một đôi mắt tin yêu đang dõi theo mình, có một đôi tai đang chờ đợi bản nhạc của mình.
- Và cậu đã say mê chơi nhạc… bản nhạc tuyệt đẹp cho tình bạn.Em hãy trả lời mỗi câu hỏi, làm mỗi bài tập theo một trong hai cách sau:- Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời em chọn.- Viết ý kiến của em vào chỗ trống.1.
- Điều gì xảy ra đã ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp âm nhạc của Ben? (M1-0,5 điểm)A.
- Cậu không còn dành tình yêu cho âm nhạc nữa.C.
- La-la đã làm gì để Ben trở lại với âm nhạc? (M2-0,5 điểm)A.
- Cô đăng kí cho Ben tham dự một cuộc thi âm nhạc.4.
- Vì sao bản nhạc Ben chơi trong ngày thi được cho là bản nhạc tuyệt đẹp của tình bạn? (M2-0,5 điểm)(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})A.
- Vì tình bạn là động lực khiến cậu cố gắngB.
- Vì cậu chơi bản nhạc nói về tình bạn.D.
- Theo em, tình bạn có vai trò như thế nào trong cuộc sống của con người? (M4- 1,0 điểm .
- Từ ngữ nào dưới đây có thể thay thế cho từ in đậm để hai câu văn không bị lặp từ? (M2-0,5 điểm)Ben là một thần đồng âm nhạc.
- sức mạnh của tình bạn … Ben đã vượt qua nỗi đau để tiếp tục hành trình chinh phục âm nhạc của mình.10.
- Kiểm tra viết (10 điểm)1.
- Thậm chí, chỉ bằng tính toán, người ta đã tìm ra một hành tinh của Hệ Mặt Trời.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Theo BÁCH KHOA CHUYỆN LẠ THẾ GIỚI2.
- Tập làm văn (8 điểm)Hãy viết một đoạn văn tả một người bạn đang kể chuyện hoặc đang hát, đang chơi đàn.Đáp án đề kiểm tra giưa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5A.
- Kiểm tra đọcI.
- Đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt (7 điểm)1.
- Chọn câu trả lời A: 0,5 điểm.
- chọn câu trả lời khác A: 0 điểm2.
- Chọn câu trả lời C: 0,5 điểm.
- chọn câu trả lời khác C: 0 điểm3.
- Chọn câu trả lời B: 0,5 điểm.
- chọn câu trả lời khác B: 0 điểm4.
- chọn câu trả lời khác A: 0 điểm5.
- Gợi ý:Câu chuyện đề cao tình bạn giữa Ben và La-la.
- Cô bé đã giúp Ben vượt qua nỗi đau của bản thân để tiếp tục hành trình chinh phục âm nhạc của mình.
- Tình bạn có sức mạnh thật kì diệu.6.
- Gợi ý:Tình bạn là một trong những thứ tình cảm quý giá nhất của con người.
- chọn câu trả lời khác B: 0 điểm8.
- chọn câu trả lời khác A: 0 điểm9.- Điền đúng cặp quan hệ từ: 1,0 điểm (mỗi ý đúng 0,5 điểm)- Không xác định được cặp quan hệ từ: 0 điểmGợi ý:a) Cần điền cặp từ biểu thị quan hệ tăng tiến giữa hai vế câu ghép: Chẳng những … mà.
- Không những … màb) Cần điền cặp từ biểu thị quan hệ nguyên nhân – kết quả giữa hai vế câu ghép: Nhờ … mà10.- Viết thành câu theo yêu cầu: 1,0 điểm- Viết thành câu nhưng việc dùng từ chưa chính xác: 0,5 điểm- Viết câu trả lời chưa thành câu: 0 điểmGợi ý: Mẹ là người em yêu thương nhất nên em luôn phấn đấu học tốt để mẹ vui lòng.B.
- Kiểm tra viếtI.
- Phương Anh kết thúc tiết mục trong sự cảm phục và ngưỡng mộ của đông đảo thầy cô và bạn bè.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bảng ma trận câu hỏi đề kiểm tra môn Tiếng Việt giữa học kì 2TTChủ đềMức 1Mức 2Mức 3Mức 4TổngTNTLTNTLTNTLTNTL1Đọc hiểu văn bảnSố câu0202010106Câu số1- 23-4562Kiến thức tiếng ViệtSố câu010101104Câu số78910Tổng số câu0303020210Đề kiểm tra giữa học kì 2 lớp 5 môn Tiếng Việt - Đề số 2I- Kiểm tra đọc:A/ ĐỌC THÀNH TIẾNG: (5 điểm)1/ Mỗi học sinh bốc thăm đọc một đoạn khoảng 110 tiếng/1 phút trích từ các bài tập đọc đã học ở sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5-tập 2 từ tuần 19 đến tuần 27.2/ Giáo viên nêu 1 câu hỏi trong nội dung đoạn học sinh vừa đọc cho học sinh trả lời.B/ ĐỌC THẦM: (5 điểm)NGƯỜI CHẠY CUỐI CÙNGCuộc thi chạy hàng năm ở thành phố tôi thường diễn ra vào mùa hè.
- Câu 2: “Người chạy cuối cùng” trong cuộc đua có đặc điểm gì?a.
- Ca ngợi người phụ nữ đã vượt qua được khó khăn vất vả giành chiến thắng trong cuộc thi.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})b.
- Dường như chúng đang cùng nhau khoe hương, khoe sắc II- Kiểm tra viết:A- Chính tả (5đ): (Nghe - viết).Bài viết: "Trí dũng song toàn" (TV5/ Tập II – trang ...)Đoạn từ: Thấy sứ thần Việt Nam.
- đến hết.B- Tập làm văn: (5đ) Chọn một trong hai đề sau:1/ Em hãy tả một cây bóng mát ở trường.2/ Em hãy tả quyển sách Tiếng Việt 5 – Tập 2.Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5I - Kiểm tra đọc:A/ Đọc thành tiếng (5đ):Đọc đúng tiếng, đúng từ: 1đ(Đọc sai từ 2 đến 4 tiếng: 0,5đ.
- giọng đọc không thể hiện tính biểu cảm: 0đ.)Tốc độ đọc đạt yêu cầu: 1đ.(Đọc quá 1 đến 2 phút: 0,5đ.
- đọc quá 2 phút: 0đ)Trả lời đúng ý câu hỏi do GV nêu: 1đ.(Trả lời chưa đủ ý hoặc diễn đạt chưa rõ ràng: 0,5đ.
- trả lời sai hoặc không trả lời được: 0đ.)B/ Đọc thầm và làm bài tập (5đ):Câu 1- d (0,5 đ)Câu 2- c (0,5 đ)Câu 3- b (0,5 đ)Câu 4- HS trả lời theo ý hiểu (1 đ)Câu 5- b (0,5 đ)Câu 6- d (0,5 đ)Câu 7- HS tự điền vế câu thích hợp (0,5 đ)Câu 8- thay thế từ.
- tránh được sự lặp từ mà câu văn trở nên gọn và hay hơn (1 đ)II - Kiểm tra viết:A- Chính tả (5đ.
- Trừ 1 điểm toàn bài.B- Tập làm văn: (5đ) Bài viết đạt các yêu cầu sau được 5 điểm:- Viết được bài văn tả một cây bóng mát hoặc tả quyển sách Tiếng Việt 5 – Tập 2 có đủ ba phần: Mở bài, thân bài, kết bài theo đúng yêu cầu bài văn tả cây cối hay bài tả đồ vật đã học.- Độ dài bài viết từ 15 câu trở lên.- Câu văn dùng từ đúng, không sai ngữ pháp, không mắc lỗi chính tả.- Biết sử dụng một số từ ngữ gợi tả, biết sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh, nhân hoá.
- Chữ viết rõ ràng, trình bày bài viết sạch đẹp.- Tuỳ theo mức độ sai sót về ý, về diễn đạt và chữ viết, có thể cho các mức điểm adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Ngoài ra các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi giữa học kì 2 lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 5, và môn Toán 5.
- Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 5 những đề ôn thi học kì 1 chất lượng nhất.
- Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt