« Home « Kết quả tìm kiếm

THỰC TRẠNG VỀ KHẢ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM NGỮ VĂN


Tóm tắt Xem thử

- THỰC TRẠNG VỀ KHẢ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM NGỮ VĂN GVHD: TS Đinh Thị Kim Thoa SV: Tô Thị Kim Thoa- SP Văn 49, Tăng Thị Hoàn- SPVăn 50, Thái Phương Thảo SPVăn 50 Đề tài được thực hiện nhằm đánh giá về thực trạng khả năng thuyết trình của sinh viên chuyên ngành sư phạm Ngữ Văn.
- lí giải, phân tích và rút ra kết luận về thực trạng khả năng thuyết trình cuả sinh viên sư phạm Ngữ Văn và đưa ra một số biện pháp nâng cao khả năng thuyết trình cho sinh viên sư phạm nói chung và sinh viên sư phạm Ngữ Văn nói riêng.
- Mục đích nghiên cứu là giúp sinh viên nhận thấy được vai trò và tầm quan trọng của việc nâng cao kỹ năng thuyết trình trong đời sống, công tác, quá trình nghiên cứu, hoạt động giảng dạy.
- giúp sinh viên tự nhận thấy khả năng thuyết trình của mình nói chung và sinh viên Khoa sư phạm- ĐHQG nói riêng vẫn còn nhiều hạn chế, từ đó, sinh viên hiểu rõ được sự cần thiết của việc rèn luyện kỹ năng thuyết trình.
- đưa ra những biện pháp có tính khả thi giúp đông đảo sinh viên khoa sư phạm nâng cao kỹ năng thuyết trình..
- Khả năng thuyết trình trước giờ vẫn là một trong những điểm yếu của sinh viên Việt Nam.Thuyết trình có một vai trò quan trọng như vậy song khả năng thuyết trình của sinh viên Việt Nam lại rất hạn chế.
- Đa số sinh viên chúng ta chưa thể nói trước đám đông về một vấn đề nào đó một cách trôi chảy và thuyết phục nếu không được sử dụng tài liệu kèm theo Chúng ta không thể phủ nhận vai trò của thuyết trình trong sự thành công của công việc.
- Thuyết trình mang lại hình ảnh, tác phong và quan trọng hơn là sự tự tin cho bạn khi đứng trước một đám đông.
- Khi tiến hành điều tra bằng bảng hỏi một số sinh viên, tìm hiểu mức độ xây dựng bài của sinh viên trên lớp, chúng tôi thu được.
- Thường xuyên:8.9% Các hoàn cảnh mà sinh viên thuyết trình: STT.
- Chưa thuyết trình.
- Những hoạt động giúp SVhoàn thiện kỹ năng thuyết trình Hoạt động.
- 36,1 Hội nghi khoa học sinh viên.
- KẾT LUẬN Nhìn chung sinh viên khoa sư phạm chưa có nhiều sân chơi, nhiều điều kiện để rèn luyện kỹ năng thuyết trình.
- Thiếu cơ hội để tạo được sự tự tin khi đứng trước đám đông Sinh viên thực sự có nhu cầu và mong muốn có nhiều cơ hội hơn nữa vì đây là một hoạt động vô cùng cần thiết cho một sinh viên chuyên nghành sư phạm Văn.
- Được rèn luyện kĩ lưỡng trong môi trường sơ phạm là bài học, cơ hội thực hnàh cho sinh viên - Việc thành lập các câu lạc bộ rèn luyện về thuyết trình là rất cần thiết KHUYẾN NGHỊ Tạo ra một môi trường thuận lợi để học sinh được rèn luyện trước khi bước vào giảng đường đại học Đưa bộ môn thuyết trình vào giới thiệu trong chương trình học phổ thông và coi đó như là một bộ môn học bắt buộc.
- Giao tiếp sư phạm.
- Kỹ năng thuyết trình.
- Học sinh với kỹ năng thuyết trình và diễn đạt ý tưởng