« Home « Kết quả tìm kiếm

Đại La là thắng địa, xứng là kinh đô của đế vương muôn đời


Tóm tắt Xem thử

- Đại La là thắng địa, xứng là kinh đô của đế vương muôn đời Gợi ý trả lời:.
- Văn mẫu Đại La là thắng địa, xứng là kinh đô của đế vương muôn đời.
- Bài chiếu không chỉ là thánh chỉ công bố việc dời kinh đô Hoa Lư về Đại La mà còn nêu lên những địa thế để chứng minh Đại La xứng đáng là kinh đô của đế vương muôn đời.
- Đại La ở vào nơi trung tâm trời đất.
- Không chỉ mỗi thời Lí mà các triều đại sau này như: nhà Trần, nhà Lê,… cũng đều chọn nơi đây là kinh đô của mình và cho đến bây giờ, khi đất nước phát triển phồn thịnh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, dân chủ thì Hà Nội vẫn được chọn là thủ đô, là cơ quan đầu não của cả nước..
- Việc dời đô này không chỉ giúp cho đất nước phát triển hơn mà còn viết nên những trang lịch sử vẻ vang cho dân tộc.
- Đại La xưa hay Hà Nội ngày nay luôn xứng đáng là kinh đô của đế vương muôn đời, là thủ đô đáng tự hào của đất nước Việt Nam ta.
- Đại La là thắng địa, xứng là kinh đô của đế vương muôn đời - Bài mẫu 2.
- Sau một nghìn năm, Hà Nội đã trở thành thủ đô hòa bình của đất nước ta, nhân dân ta, ta càng thấy việc dời đô từ Hoa Lư ra Đại La của Lý Công Uẩn là một cống hiến vô cùng vĩ đại "mưu toan nghiệp lớn, tính kế muôn đời cho con cháu”..
- Đại La là một nơi có tất cả các điều kiện để phát triển đất nước “Huống gì thành Đại La, kinh đô cũ của Cao Vương: Ở vào nơi trung tâm trời đất.
- muôn vật cũng rất mực phong phú tốt tươi.” Đại La hiện lên đẹp về mọi mặt như địa lí, văn hóa, đầu mối giao lưu, điều kiện của dân cư và sự phong phú, tốt tươi của cảnh vật.
- Thành Đại La ở vị trí trung tâm của đất nước.
- Xét toàn diện, thành Đại La có đủ điều kiện tối ưu để trở thành kinh đô mới của Đại Việt.
- Có thể nói đây là một mảnh đất lí tưởng cho kinh đô và với những điều kiện ấy triều đại sẽ phát triển hưng thịnh.