« Home « Kết quả tìm kiếm

Luận văn Thạc sĩ Chính sách công: Vai trò của trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên


Tóm tắt Xem thử

- THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CHO CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN.
- Chính vì vậy, thực hiện tốt chính sách đào tạo, bồi dưỡng tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị là nhiệm vụ quan trọng cấp thiết hiện nay để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở..
- Từ những lý do nêu trên, tôi chọn: "Vai trò của trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên".
- Đề tài "Thực hiện chính sách bồi dưỡng chính trị cho công chức cấp cơ sở từ thực tiễn thành phố Hồ Chí Minh".
- Đề tài "Thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức tại huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội".
- tuy nhiên, chưa có đề tài nào đánh giá về mặt lý luận và thực tiễn thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Vì vậy, đề tài "Vai trò của trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên".
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- phân tích, đánh giá thực trạng quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh.
- từ đó đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh..
- Làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên..
- Đánh giá thực trạng thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh..
- Phương hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh..
- Nghiên cứu việc thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh..
- Về không gian: tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh..
- Về nội dung: Nghiên cứu việc thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh..
- Cơ sở lý luận về vai trò của trung tâm bồi dưỡng chính trị trong quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên..
- Thực trạng vai trò của trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên..
- Phương hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả vai trò của trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên..
- CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VAI TRÒ CỦA TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH.
- ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CHO CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN.
- Khái niệm về đào tạo, bồi dưỡng.
- và "bồi dưỡng".
- "bồi dưỡng".
- Khái niệm về chính sách đào tạo, bồi dưỡng.
- Vị trí, vai trò của trung tâm bồi dưỡng chính trị.
- Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện có vai trò tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị - hành chính.
- Nhiệm vụ của các trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện:.
- (3) Bồi dưỡng chính trị cho đối tượng phát triển đảng.
- Quan điểm của Đảng, Nhà nước về chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên.
- Vai trò của các trung tâm bồi dưỡng chính trị trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- sau đó trung tâm bồi dưỡng chính trị sẽ xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức đào tạo, bồi dưỡng tại đơn vị..
- Nội dung của kế hoạch thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên phải bao gồm:.
- (1) Kế hoạch tổ chức, điều hành: gồm những nội dung dự kiến về hệ thống tất cả các chủ thể, cơ quan chủ trì, phối hợp triển khai thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- (4) Kế hoạch kiểm tra, đôn đốc thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên: gồm những nội dung dự kiến về tiến độ, phương thức kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện chính sách.
- Phổ biến, tuyên truyền chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Phân công, phối hợp thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Duy trì chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Điều chỉnh chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- bởi nếu thay đổi mục tiêu chính sách đào tạo, bồi dưỡng thì coi như chính sách thất bại..
- Đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Việc đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên giúp cho cấp có thẩm quyền kịp thời bổ sung, hoàn thiện chính sách.
- Tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên là một khâu quan trọng và không thể thiếu trong quá trình thực hiện chính sách này.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến vai trò của trung tâm bồi dưỡng chính trị trong quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Thứ nhất, tính chất của vấn đề chính sách, đó là đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên..
- Môi trường thực thi chính sách là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoạch định và thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Môi trường thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên bao gồm môi trường kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội..
- Vì vậy, thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên là việc làm cần thiết, quan trọng hàng đầu, là nhiệm vụ "then chốt".
- Thứ ba, mối quan hệ giữa các đối tượng thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên..
- Thứ tư, đặc tính của đối tượng chính sách đào tạo, bồi dưỡng..
- Vì vậy, yêu cầu cấp thiết và cấp bách là phải thực hiện tốt chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành với Đảng..
- Chủ thể tham gia thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên bao gồm các cấp ủy, chính quyền tham gia công tác lãnh đạo, quản.
- lý về đào tạo, bồi dưỡng.
- Thứ hai, điều kiện vật chất cho quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên..
- Nội dung chương 1 đã làm rõ các khái niệm có liên quan đến chính sách công, chính sách đào tạo, bồi dưỡng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.
- xác định các nội dung, quy trình của chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên và những nhân tố ảnh hưởng đến thực hiện chính sách này.
- nghiên cứu lý luận trên sẽ là cơ sở, nền tảng và điều kiện quan trọng để nghiên cứu, phân tích chương 2 với nội dung về thực trạng thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh..
- Các yếu tố ảnh hưởng đến vai trò của trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên.
- Vì vậy, nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên là rất lớn và cấp bách hiện nay ở thành phố..
- Đặc điểm các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh.
- có chức năng, nhiệm vụ là tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị - hành chính.
- Thực trạng vai trò của các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Xây dựng kế hoạch triển khai chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- dự kiến thành phố sẽ tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho khoảng hơn 194.000 lượt cán bộ, đảng viên.
- Thành phố xác định mục tiêu tập trung đào tạo, bồi dưỡng.
- Để xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên, Thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có những giải pháp chỉ đạo triển khai trong thực tế.
- Việc phân công, phối hợp tổ chức thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên được tổ chức thực hiện một cách khoa học, chặt chẽ, đảm bảo việc thực hiện chính sách hiệu quả.
- (6) Trung tâm bồi dưỡng chính trị chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức chiêu sinh, mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên theo kế hoạch đề ra.
- (7) Các phòng, ban và ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Thực tiễn quá trình điều chỉnh chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị trong thời gian qua là kịp thời, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương..
- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên là bước quan trọng, được các trung tâm bồi dưỡng chính trị chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền quận, huyện thực hiện tốt.
- Kết quả các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Kết quả đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị giai đoạn 2015-2020 Nội.
- Kết quả đào tạo, bồi dưỡng các chuyên đề cho cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị giai đoạn 2015-2020 Nội.
- Qua bảng số liệu cho thấy công tác đào tạo, bồi dưỡng các lớp chuyên đề cho cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở TP.HCM liên tục tăng.
- Kết quả đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị giai đoạn 2015-2020.
- đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị giai đoạn 2015-2020.
- Đánh giá quy trình tổ chức thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh.
- Vì vậy, việc thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên gặp những khó khăn nhất định..
- (4) Việc phân công, phối hợp trong tổ chức thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên chưa chặt chẽ, còn nguyên tắc, thiếu sáng tạo.
- (1) Vị trí, vai trò của trung tâm bồi dưỡng chính trị chưa rõ ràng.
- đối với trung tâm bồi dưỡng chính trị..
- các trung tâm bồi dưỡng chính trị chưa tham mưu xây dựng quy chế phối hợp giữa trung tâm với các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng..
- PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ VAI TRÒ CỦA TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CHO CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN.
- Phương hướng phát huy vai trò của các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình thự c hiện chính sách đào tạo bồi dưỡng cán bộ, đảng viên.
- Do đó, thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị cần tiến hành:.
- Giải pháp nâng cao vai trò của các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Ủy ban nhân dân quận-huyện chỉ đạo các trung tâm bồi dưỡng chính trị chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giảng viên.
- phối hợp Sở Nội vụ tổ chức thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên hàng năm..
- Giải pháp đổi mới hoạt động tuyên truyền, phối hợp thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Quá trình xây dựng kế hoạch thực hiện chính sách, các chủ thể cần tổ chức lắng nghe, lấy ý kiến về nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở..
- Giải pháp liên quan đến duy trì, điều chỉnh việc thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- đồng thời chỉ đạo đội ngũ cán bộ, giảng viên chủ động cập nhật nội dung, quan điểm, kiến thức mới trong quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng.
- Thông qua đó, kịp thời khen thưởng các trung tâm bồi dưỡng chính trị, ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn đã tham gia thực hiện hiệu quả chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên.
- Hiện nay, trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện là một trong số các đơn vị có vai trò tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên..
- Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện ở Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều hạn chế về nội dung của chương trình học

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt