« Home « Kết quả tìm kiếm

Báo cáo TN Hóa đại cương


Tóm tắt Xem thử

- ĐẠI HỌC BÁCH KHOA TPHCM BÁO CÁO THÍ NGHIỆM HÓA ĐẠI CƯƠNG Nhóm 5 Họ tên: Man Huỳnh Kha 50800907 Nguyễn Thanh Huy 50800797 Năm 2010 .
- 2 BÀI 2: NHIỆT PHẢN ỨNG I/ Kết quả thí nghiệm : Thí nghiệm 1 : Ta có: m = 50 (g.
- (cal/độ) Thí nghiệm 2: c NaCl 0.5M = 1 cal/g.độ .
- 󲈆H < 0 nên phản ứng tỏa nhiệt Thí nghiệm 3: c CuSO4 = 1 cal/g.độ .
- 󲈆H < 0 nên phản ứng tỏa nhiệt.
- 󲈆H > 0 nên phản ứng thu nhiệt .
- 4 Thí nghiệm 4 : c NH4Cl = 1 cal/g.độ .
- 󲈆H > 0 nên phản ứng thu nhiệt II/ Trả lời câu hỏi 1..
- ∆H th của phản ứng HCl +NaOH → NaCl + H 2 O sẽ đ ợc tính theo số mol HCl hay NaOH khi cho 25 ml dd HCl 2M tác dụng với 25 ml dd NaOH 1M.
- Tại sao? ∆H th của phản ứng HCl +NaOH → NaCl + H 2 O sẽ được tính theo số mol NaOH vì ∆H th là số mol phản ứng, mà số mol HCl phản ứng bằng với số mol NaOH .
- Nếu thay HCl 1M bằng HNO 3 1M thì kết quả thí nghiệm 2 có thay đổi không? Kết quả thí nghiệm 2 không thay đổi vì HCl và HNO 3 là 2 axit mạnh phân ly hoàn toàn.
- NO 3- Đồng thời thí nghiệm 2 là phản ứng trung hòa H.
- So sánh với kết quả thí nghiệm.
- Hãy xem 6 nguyên nhân có thể gây ra sai số trong thí nghiệm này.
- 13 C HCl = 0.096 (N) Thí nghiệm 3 : Lần.
- Thí nghiệm 4: Lần Chất chỉ thị V CH3COOH (ml) V NaOH (ml) C NaOH (N) C CH3COOH (N) 1 Phenol phtalein Phenol phtalein Metyl orange Metyl orange II/ Trả lời câu hỏi 1.
- Việc xác định nồng độ axit HCl trong các thí nghiệm 1 và 2 cho kết quả nào chính xác hơn, tại sao? Việc xác định nồng độ axit HCl trong thí nghiệm 2 và 3, thì trong thí nghiệm 2 cho kết quả chính xác hơn.
- Từ kết quả thí nghiệm 4, việc xác định nồng độ dung dịch axit acetic bằng chỉ thị màu nào chính xác hơn, tại sao? Từ kết quả thí nghiệm 4, việc xác định nồng độ dung dịch axit acetic bằng phenol phtalein chính xác hơn, Vì trong môi trường axit phenol phtalein không có màu, và chuyển sang có màu tím trong môi trường bazơ.
- Trong phép phân tích thể tích nếu đổi vị trí của NaOH và axit thì kết quả có thay đổi không, tại sao? Trong phép phân tích thể tích nếu đổi vị trí của NaOH và axit thì kết quả không thay đổi, Vì chất chỉ thị luôn đổi màu ở điểm tương đương

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt