« Home « Kết quả tìm kiếm

Lịch Sử Giáo Hội Công Giáo - Alan Shcreck


Tóm tắt Xem thử

- Ước mong quý độc giả sẽ có một cái nhìn tổng quát nhưng trung thực về lịch sử Giáo Hội Công Giáo.
- 7 Dân Tân Ước của Thiên Chúa: Giáo Hội.
- 11 Giáo Hội Duy Nhất.
- 14 Giáo Hội Công Giáo.
- 16 Giáo Hội Thánh Thiện.
- 18 Giáo Hội Tông Truyền.
- 21 1CHƢƠNG 2: GIÁO HỘI THỜI CÁC TÔNG ĐỒ & CÁCGIÁO PHỤ (50 - 600.
- 42CHƢƠNG 3: GIÁO HỘI THỜI TRUNG CỔ (600 -1300.
- Các tương giao giữa Giáo Hội và Nhà Nước ở Tây Phương.
- Sự Canh Tân Giáo Hội và Lạc Giáo.
- Những Thử Thách của Giáo Hội.
- 94 3CHƢƠNG 5: GIÁO HỘI CÔNG GIÁO TRƢỚC THẾ GIỚICẬN ĐẠI (1650-1900.
- Giáo Hội Công Giáo và Khoa Học.
- Giáo Hội Công Giáo và Nhà Nước.
- 109 Giáo Hội Công Giáo và Chủ Nghĩa Tự Do Trí Thức.
- 117CHƢƠNG 6: GIÁO HỘI CÔNG GIÁO TRONG THẾ KỶ20 (1900-63.
- 139 Văn Kiện Về Ðời Sống Giáo Hội Công Giáo.
- 140 Hiến Chế Tín Lý Về Giáo Hội (Lumen Gentium.
- Mầu Nhiệm Giáo Hội.
- Giáo Hội Phẩm Trật.
- Lời Mời Gọi Toàn Thể Giáo Hội Nên Thánh.
- Giáo Hội Lữ Hành.
- 142 Sắc Lệnh về Các Giáo Hội Công Giáo Ðông Phương.
- 146 Công Ðồng Vatican II: Văn Kiện Về Sự Tương Giao của Giáo Hội Công Giáo với Thế Giới (kể cả những người ngoài Kitô Giáo.
- 148 Sắc Lệnh về Hoạt Ðộng Truyền Giáo của Giáo Hội (Ad Gentes.
- 150 Sinh Hoạt Trong Lòng Giáo Hội Công Giáo.
- 150 Các Tương Giao của Giáo Hội Công Giáo Với Bên Ngoài.
- 162CHƢƠNG 8: MỘT QUAN ĐIỂM VỀ LỊCH SỬ GIÁO HỘI& VAI TRÒ CỦA ĐỨC MARIA.
- 168 Ðức Maria và Giáo Hội Công Giáo.
- 173 Ðức Maria, Người Mẹ của Giáo Hội.
- Ðối với toàn thể giáo hội cũng vậy.
- ThiênChúa đang thanh tẩy và canh tân dân Người, giáo hội của Người.
- Chính Thánh Phaolô là người bảovệ sự hợp nhất của giáo hội.
- Giáo Hội Công Giáo luôn nhấn mạnh đến sự duy nhất hoặc hiệp nhấtcủa giáo hội.
- Người Công Giáo tinrằng Ðức Giêsu muốn một giáo hội hiệp nhất cả về tinh thần lẫn sự biểu lộbên ngoài.
- Do đó, câu "giáo hội công giáo" ban đầu có nghĩa "toàn thểgiáo hội" hoặc "giáo hội hoàn vũ.
- giáo hội của Ðức Giêsu Kitô phát triểntrên toàn thế giới.
- Ngày nay cũng vậy, giáo hội của Ðức Giêsu Kitô thực sự là "cônggiáo".
- Giáo hội hoàn vũ.
- Giáo hội bao gồm toàn bộ chân lý của Kitô Giáo.
- "Giáo hội tông truyền" còn có một ý nghĩa quan trọng khác.
- là giáo hội.
- Tôi biết, Giáo Hội được thành lập trên tảng đá này.
- Charlemagne là người cực lực bảo vệ Giáo Hội vàgiúp phát triển đức tin cũng như Giáo Hội Công Giáo.
- Otto và các ngườikế vị muốn dùng Giáo Hội Công Giáo như một công cụ giúp phục hồi trật tựtrong đế quốc.
- là một trong những phươngcách chính để kiểm soát Giáo Hội.
- Kếtquả là Giáo Hội Tây Phương bắt đầu hồi sinh.
- Vào thời điểm này, Kitô Giáo bị chia cắt làm hai: Giáo Hội Công Giáo -công nhận đức giáo hoàng như vị thủ lãnh ở thế gian.
- Nhưng ánh sáng của các thành quả trong thế kỷ nàyđã xua tan tăm tối và soi sáng cho Giáo Hội Công Giáo mãi cho đến ngàynay.
- ngài muốn hoàn toàn kiểm soát Giáo Hội để có thể cải tổ.
- Vì ÐứcKitô, đừng bao giờ Giáo Hội Công Giáo tuyên chiến để tái chiếm lãnh thổ,ngay cả Ðất Thánh.
- Trong thế kỷ mười ba, Giáo Hội Công Giáo còn phải tiến hành một mặttrận khác quan trọng hơn.
- Tuy nhiên Thiên Chúa vẫn hoạt độngtrong Giáo Hội Công Giáo và trong xã hội giữa biết bao thử thách.
- Sự kiện này bắt đầu một trang sử buồnthảm của Giáo Hội Công Giáo.
- Sau cùng Công Ðồng Constance(1414-18) đã truất phế hai giáo hoàng, khuyến khích vị thứ ba từ chức, vàtuyển chọn một giáo hoàng mới, Ðức Martin V (1417), là người được toànthể Giáo Hội công nhận.
- Vì ông tấn công Giáo Hội Công Giáo, CôngÐồng Constance đã ra lệnh thiêu sống ông vào năm 1445 vì tội lạc giáo.
- Họ tiên đoán Giáo Hội đã đếnlúc tận cùng.
- Chúng ta có thể tự hỏi tại sao không có người Công Giáo nào dám lêntiếng, đòi hỏi Giáo Hội phải cải tổ.
- ngàycàng ít giống với Giáo Hội Công Giáo mà họ đã tách biệt.
- Có nhiều người Công Giáo đãcố gắng canh tân Giáo Hội trước cả Luther và đã đạt được ít nhiều thànhcông.
- Họ bắt đầutha thiết canh tân trong lòng Giáo Hội.
- Vâng phục Giáo Hội Công Giáo và đức giáohoàng là đặc điểm của Dòng Tên.
- Thiên Chúa mặc khải cho Giáo Hội qua PhúcÂm và truyền thống tông đồ.
- Trước Công Ðồng Triđentinô đã có nhiều công đồng khác lưu tâm đếnviệc canh tân Giáo Hội Công Giáo.
- Một số người nói rằng Giáo Hội Công Giáo trở nên một giáohội thành trì.
- Sau đó công cuộc truyền giáo của Giáo Hội Công Giáo như bùngnổ.
- Với việc công bố các sắc lệnh của Công Ðồng Triđentinô và sự bộc phát luồng sinh khí mới trong Giáo Hội Công Giáo.
- Giáo Hội Công Giáo bắt đầu giành lại được nhiều phần lãnh thổ.
- mà nó đã dẫn đến cuộc cách mạng kỹ 96CHƯƠNG 5: GIÁO HỘI CÔNG GIÁO TRƯỚC THẾ GIỚI CẬN ĐẠI nghệ ở Anh và sau đó trên toàn Âu Châu.
- 97CHƯƠNG 5: GIÁO HỘI CÔNG GIÁO TRƯỚC THẾ GIỚI CẬN ĐẠI .
- Một số triết gia trực tiếp tấn công Giáo Hội Công Giáo và Kitô Giáo,nhất là nhà văn trào phúng kiêm triết gia Voltaire .
- Giáo Hội Công Giáo chưaphân định rõ ràng sự khác biệt giữa vấn đề lịch sử và khoa học trong PhúcÂm như ngày nay.
- Trong thời kỳ từ 1650 đến 1789, Giáo Hội Công Giáo chỉ mới bắt đầuhình thành các ý tưởng này.
- Ðólà một phần trong sự khôn ngoan của Giáo Hội Công Giáo khi chậm chấpnhận một điều gì mới lạ.
- Giáo Hội Công Giáo và Nhà Nƣớc.
- Ở Ðức, mộtâm mưu tương tự nhằm kiểm soát các giáo hội.
- Ðời sống Công Giáo tiếp tục, nhưng trong thế kỷ mười tám, uy tín vàảnh hưởng của Giáo Hội ở mức độ thấp nhất.
- Các giáo hội Tin Lành bắtđầu công cuộc truyền giáo ở khắp nơi (điều này nhờ ở sự suy tàn quyền lựccủa Tây Ban Nha, Bồ Ðào Nha và Pháp).
- Bản Hiến Pháp Dân Sự của Giáo Sĩ làmột tấn công lộ liễu vào sự tự do của Giáo Hội Công Giáo và quyền bínhcủa giáo triều.
- Ðiều này có nghĩa sự 109 CHƯƠNG 5: GIÁO HỘI CÔNG GIÁO TRƯỚC THẾ GIỚI CẬN ĐẠI liên minh giữa Giáo Hội và nhà nước.
- thì điều đó lại trở nên một phúc lành và một cơ hộicho Giáo Hội Công Giáo.
- 112CHƯƠNG 5: GIÁO HỘI CÔNG GIÁO TRƯỚC THẾ GIỚI CẬN ĐẠI Các giáo hoàng và các vị lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo được hiểu làrất thận trọng về phương cách mới mẻ này.
- Nhiều Kitô Hữu chỉ giữ đạo bề ngoài mà không 120 CHƯƠNG 6: GIÁO HỘI CÔNG GIÁO TRONG THẾ KỶ thực sự nhận biết Thiên Chúa hay quyền năng của Chúa Thánh Thần.
- Tòa Thánh, các sứ quán và toàn thể Giáo Hội Công Giáo đã cứu vớt khoảng 400,000 người Do Thái khỏi bị tiêu diệt.
- Vị giáo hoàng thay đổi toàn thể hình ảnh của Giáo Hội Công Giáotrong cái nhìn của thế giới là Ðức Gioan XXIII.
- 134 CHƯƠNG 6: GIÁO HỘI CÔNG GIÁO TRONG THẾ KỶ Họ thấy thật dại dột và hổ thẹn khi các giáo phái Kitô Giáo khác nhau lạitranh dành các lãnh thổ truyền giáo.
- Cácgiáo hoàng tiền nhiệm cho rằng Ðức Giêsu chỉ thiết lập một đức tin và mộtgiáo hội thực, là Giáo Hội Công Giáo.
- 137 CHƯƠNG 6: GIÁO HỘI CÔNG GIÁO TRONG THẾ KỶ Vào năm 1963, thế giới phải thương tiếc khi Ðức Giáo Hoàng GioanXXIII từ trần sau khóa họp đầu tiên của công đồng.
- đưa những gì trên giấy trắng mực đen vào đờisống Giáo Hội Công Giáo.
- Các giáo huấn chính thức của hai mươimốt công đồng của Giáo Hội Công Giáo, kể cả Công Ðồng Vatican II, cóhiệu lực bó buộc người Công Giáo.
- Các giám mục của Công Ðồng Vatican II đã viết hai hiến chế, là cáctóm lược về giáo huấn chính thức của Giáo Hội Công Giáo trong lãnh vựchọc thuyết.
- Giáo Hội Công Giáo không chỉ giới hạn trong lễ điển Rôma.
- Sắc lệnh nàycho thấy, nhờ có các Giáo Hội Công Giáo Ðông Phương mà Giáo Hội CôngGiáo thêm đa dạng và mỹ miều.
- Một ý tưởng rất cách mạng là tầm quan trọng của vai trò giáo dântrong Giáo Hội Công Giáo.
- đang xảy ra ngayở tâm điểm sự khủng hoảng của Giáo Hội thế giới Tây Phương.
- Lịch sử của Giáo Hội Công Giáo là lịch sử của sự tha thứvà canh tân không ngừng của Thiên Chúa đối với dân của Người.
- Ðây là khía cạnh tích cực của lịch sử Giáo Hội.
- Sựthật thì Thiên Chúa luôn luôn ở đó, vì chúng ta và vì toàn thể Giáo Hội.
- Sau cáichết của ông, Ðế Quốc Rôma bị phân chia và Giáo Hội Công Giáo trải quathời kỳ suy sụp tâm linh.
- Từ lâu, Ðức Maria được coi là gương mẫu của Giáo Hội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt