« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải bài tập Ngữ văn lớp 9 bài 30: Ôn tập về truyện


Tóm tắt Xem thử

- 1970 Tác giả miêu tả lại cuộc gặp gỡ tình cờ giữa ông họa sĩ, cô kĩ sư trẻ và anh thanh niên làm việc một mình trên đỉnh núi cao, qua đó ngợi ca tinh thần lao động, sư hi sinh thầm lặng của những con người lao động bình thường đang ngày đêm xây dựng đất nước..
- 1985 Qua cuộc đời của nhân vật Nhĩ, Nguyễn Minh Châu thể hiện những suy nghĩ những trải nghiệm sâu sắc.
- VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí của mình về con người và cuộc đời, thức tỉnh mọi người hãy trân trọng những vẻ đẹp và những giá trị bình dị, gần gũi của gia đình quê hương.
- Các tác phẩm truyện sau Cách mạng tháng Tám 1945 trong bảng thống kê trên đã phản ánh được những nét gì về đất nước và con người Việt Nam ở giai đoạn đó..
- Các tác phẩm truyện trong bảng thống kê trên phản ánh đời sống tâm hồn của con người và đất nước Việt nam qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mĩ và sau chiến tranh rất anh dũng quật cường và bất khuất.
- Cuộc sống của những con người hi sinh thầm lặng hết mình cho Tổ quốc..
- Cuộc kháng chiến chống Pháp: Làng..
- Cuộc kháng chiến chống Mĩ: Lặng lẽ Sa Pa, Chiếc lược ngà, Những ngôi sao xa xôi + Cuộc sống con người sau chiến tranh: Bến quê..
- Hình ảnh các thế hệ con người Việt Nam yêu nước trong hai giai đoạn cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ đã được miêu tả qua những nhân vật nào?.
- Các thế hệ con người việt Nam yêu nước được miêu tả qua những nhân vật sau:.
- VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí + Anh thanh niên trong truyện ngắn “Lặng lẽ Sa Pa” là một con người giàu nghị lực, có tinh thần trách nhiệm cao một mình sống trên đỉnh núi cô độc nhưng anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, anh còn có công phát hiện ra đám mây khô giúp không quân ta bắn rơi máy bay Mĩ.
- Trong số các nhân vật của những tác phẩm truyện được học ở lớp 9, em có ấn tượng sâu sắc với những nhân vật nào? Nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật..
- Các tác phẩm truyện ở lớp 9 đã được trần thuật theo các ngôi kể nào? Những truyện nào có nhân vật kể chuyện trực tiếp xuất hiện (nhân vật xưng “tôi.
- Cách trần thuật này có ưu thế như thế nào? Các tác phẩm truyện đã học được trần thuật theo hai ngôi:.
- Trần thuật theo ngôi thứ nhất: Nhân vật xưng tôi, ưu thế của cách trần thuật theo ngôi này có tính thuyết phục cao, có điều kiện thể hiện chiều sâu nội tâm của nhân vật