« Home « Kết quả tìm kiếm

Từ nhận thức trên xuất hiện tư duy phải tách hành chính công ra khỏi dịch vụ công để tiến hành xã hội hóa dịch vụ công.docx


Tóm tắt Xem thử

- Từ nhận thức trên xuất hiện tư duy phải tách hành chính công ra khỏi dịch vụ công đểtiến hành xã hội hóa dịch vụ công.
- Vấn đề đầu tiên là phải nhận diện, phân biệt đâu làhành chính công, đâu là dịch vụ công.Cũng cần phải nói rằng, ranh giới và nội hàm của 2 lĩnh vực này không phải là bất biếnmà nó chuyển hóa theo chiều hướng: Xã hội càng tiến bộ, càng văn minh, càng dânchủ thì khu vực dịch vụ công càng lớn, hành chính công càng thu hẹp lại.
- Chúng ta chủtrương quyết tâm chuyển nền hành chính nặng về quản lý, cai trị, ban phát thành nềnhành chính phục vụ.Trước hết, cần thống nhất khái niệm dịch vụ công là gì? Có thể nói tóm tắt, đó là dịchvụ cơ bản cần thiết cho mọi người dân trong cộng đồng, không được loại trừ ai, khôngđược cạnh tranh sử dụng.
- Dịch vụ công bao gồm: dịch vụ xã hội (giáo dục, y tế, anninh, môi trường, vui chơi giải trí.
- dịch vụ công cộng (điện, cung cấp nước, thoátnước, xử lý rác, điện thoại).
- giấy phép (xây nhà, thành lập doanh nghiệp, lưu hành phương tiệngiao thông,…).Tất cả các loại dịch vụ công này đều có thể xã hội hóa được và cần thiết xã hội hóa.Một lý do rất dễ chấp nhận phải “xã hội hóa dịch vụ công” là Chính phủ tiết kiệm đượcngân sách, tăng hiệu quả của dịch vụ (hạ chi phí), thu hút tài chính, vốn của các khuvực khác, các khu vực khác tham gia tích cực vì kiếm được lợi nhuận trong việc cungcấp dịch vụ.Kinh nghiệm cho thấy rằng: con đường ngắn nhất để xây dựng một chính quyền ngàycàng gần dân là phải tích cực tăng cường xã hội hóa dịch vụ công.
- kiểm tra chất lượng dịch vụ… Tình hình kinh tế TPHCM càng ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càngđược cải thiện, tình trạng tăng dân số cơ học trong nhiều năm qua rất cao.
- Do đó chỉ một mình nguồn lực của nhà nước khó chu toàn, việc tăng cường “xã hội hóa dịch vụcông” là nhu cầu bức bách, đòi hỏi phải có sự quan tâm tổ chức thực hiện có hiệu quảvới chất lượng dịch vụ cao.Chất lượng dịch vụ càng cao góp phần cải thiện ngày càng tốt hơn hình ảnh của chínhquyền trong lòng người dân và người dân ngày càng gắn bó với chính quyền.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt