« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề thi học sinh giỏi lớp 12 THPT tỉnh Thái Nguyên năm 2010 - 2011


Tóm tắt Xem thử

- Đề thi học sinh giỏi lớp 12 THPT tỉnh Thái Nguyên năm Đề thi học sinh giỏi lớp 12 2 2.130Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Vndoc.com xin gửi đến các bạn: Đề thi học sinh giỏi lớp 12 THPT tỉnh Thái Nguyên năm Đề thi học sinh giỏi môn Toán và Hóa:SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTHÁI NGUYÊNĐỀ THI CHÍNH THỨCĐỀ THI HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH LỚP 12NĂM HỌC ĐỀ THI MÔN: TOÁNBài 1: (4 điểm)Giải phương trình: .Bài 2: (4 điểm)Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức:Bài 3: (4 điểm)Tìm số các số hạng là số nguyên trong khai triển (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js")Bài 4: (4 điểm)Tìm các nghiệm thuộc khoảng (0.
- (3,0 điểm)Hòa tan hỗn hợp rắn (gồm Zn, FeCO3, Ag) bằng dd HNO3 (loãng, dư) thu được hỗn hợp khí A gồm 2 khí không màu có tỉ khối so với hiđro là 19,2 và dung dịch B.
- Cho B phản ứng với dung dịch NaOH dư, lọc kết tủa tạo thành và nung đến khối lượng không đổi được 2,82 gam chất rắn.
- Biết rằng mỗi chất trong hỗn hợp chỉ khử HNO3 tạo thành một chất.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})1.
- Cho 10,40 gam hỗn hợp X (gồm Fe, FeS, FeS2, S) tác dụng với dung dịch HNO3 đặc nóng dư thu được V lít khí NO2 (là sản phẩm khử duy nhất, đo ở đktc) và dung dịch A.
- Cho A tác dụng với dung dịch Ba(OH)2 dư thu được 45,65 gam kết tủa.a) Viết các phương trình hoá học của các phản ứng xảy ra dưới dạng phương trình ion.b) Tính V và số mol HNO3 trong dung dịch cần dùng để oxi hóa hoàn toàn hỗn hợp X.2.
- Cho phản ứng sau đây xảy ra ở T0K: 2N2O5 (k.
- tốc độ phân huỷ V3=5,56.10-3mol/s.a) Viết biểu thức tính tốc độ của phản ứng theo thực nghiệm.b) Tính hằng số tốc độ ở T0K.Câu III.
- (4,0 điểm)(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})1.
- Sục khí Cl2 vào dung dịch NaOH loãng thu được dung dịch A, hòa tan I2 vào dung dịch NaOH loãng thu được dung dịch B (các thí nghiệm được tiến hành ở nhiệt độ phòng).a) Viết phương trình hóa học của các phản ứng xảy ra và cho nhận xét.b) Nêu hiện tượng và viết phương trình hóa học các phản ứng xảy ra khi cho lần lượt các dung dịch hỗn hợp HCl và FeCl2, dung dịch Br2, H2O2 vào dung dịch A (không có Cl2 dư).Câu IV.
- còn D chỉ làm mất màu nước brom tạo thành dung dịch trong suốt.
- Hỏi A, B, C, D là các khí gì?(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})2.
- Viết các phương trình hoá học hoàn thành sơ đồ các phản ứng hoá học sau:Câu V.
- Nếu lấy cùng số mol A hoặc B cho phản ứng hết với Na thì đều thu được V lít hiđro còn nếu lấy số mol như thế cho phản ứng hết với hiđro thì cần 2V lít.
- Cho 33,8 gam X phản ứng hết với Na thu được 5,6 lít hiđro ở đktc.
- Nếu lấy 33,8 gam X phản ứng hết với AgNO3 trong NH3 sau đó lấy Ag sinh ra phản ứng hết với HNO3 đặc thì thu được 13,44 lít NO2 ở đktc.1.
- Cần lấy A hay B để khi phản ứng với dung dịch thuốc tím ta thu được ancol đa chức? Nếu lấy lượng A hoặc B có trong 33,8 gam X thì cần bao nhiêu ml dung dịch thuốc tím 0,1M để phản ứng vừa đủ với X tạo ra ancol đa chức?Câu VI.
- Cho từ từ 3 gam khí X vào A đến phản ứng hoàn toàn được dung dịch B và chất rắn C.
- Thêm từ từ HI đến dư vào B thu được 23,5 gam kết tủa vàng và V lít khí Y ở đktc thoát ra.
- Ag=108.)(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt