« Home « Kết quả tìm kiếm

Cẩm nang du lịch Hạ Long


Tóm tắt Xem thử

- CẨM NANG DU LỊCH HẠ LONG HẠ LONG Vịnh Hạ Long (vịnh nơi rồng đáp xuống) là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, Thành phố Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh.
- Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long trước hết là sự kì vĩ của thiên nhiên.
- Vịnh Hạ Long cũng là nơi gắn liền với sự phát triển của lịch sử dân tộc với những địa danh nổi tiếng như Vân Đồn - nơi có thương cảng cổ nổi tiếng một thời.
- sông Bạch Đằng - nơi đã từng chứng kiến hai trận thuỷ chiến lẫy lừng của quân dân đời Trần chống giặc ngoại xâm Nguyên - Mông… KHÍ HẬU: Vịnh Hạ Long là vùng biển đảo có khí hậu phân hóa 2 mùa rõ rệt: mùa hạ nóng ẩm với nhiệt độ khoảng 27-29 °C và mùa đông khô lạnh với nhiệt độ 16-18 °C, nhiệt độ trung bình năm dao động trong khoảng 15-25 °C.
- Lượng mưa trên vịnh Hạ Long vào khoảng từ 2.000mm–2.200mm tuy có tài liệu chi tiết hóa lượng mưa là 1.680mm với khoảng trên 300mm vào mùa nóng nhất trong năm (từ tháng 6 đến tháng 8) và dưới 30mm vào mùa khô nhất trong năm (từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau).
- Hệ thủy triều tại vịnh Hạ Long rất đặc trưng với mức triều cường vào khoảng 3,5-4m/ngày.
- Độ mặn trong nước biển trên vùng Vịnh dao động từ 31 đến 34.5MT vào mùa khô nhưng vào mùa mưa, mức này có thể thấp hơn.
- PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI Thành phố Hạ Long cách Hà Nội 170 km, với 3 đến 4 giờ đi xe ô tô.
- Hầu hết khách du lịch đều đặt tour từ Hà Nội, bao gồm luôn cả phương tiện giao thông đến vịnh Hạ Long, cũng như chỗ ăn ở (trên thuyền hoặc trong khách sạn), có cả hướng dẫn viên du lịch và ăn trưa, tối.
- Còn nếu đi tự túc thì để đến vịnh Hạ Long, du khách có thể đón xe búyt tại Hà Nội.
- Từ trạm Kim Mã trên đường Nguyễn Thái Học, du khách đón chuyến xe búyt của hãng Hòang Long Express.
- Xe chạy đều đặn mỗi 15 phút sẽ có 1 chuyến đi đến Hạ Long.
- Nếu có nhu cầu đặt vé trước, bạn có thể liên hệ theo số điện thọai .
- Ngòai ra bạn cũng có thể đón xe búyt từ Hải Phòng chỉ cách vịnh Hạ Long khỏang 75 km.
- Một khi đã đến vịnh Hạ Long, bạn có thể thuê thuyền hoặc tàu du ngoạn trên vịnh.
- Tiếc là không có tàu cánh ngầm chạy tuyến Hạ Long và Hải Phòng.
- ĐI NHỮNG ĐÂU TẠI HẠ LONG Đến vịnh Hạ Long, du khách có thể đi du thuyền để ngắm cảnh.
- Bạn sẽ nhìn thấy sương mù mờ ảo giống như trong những giấc mơ, nước biển trong như pha lê phản chiếu hình ảnh của những hòn đảo ở xa xa…Và du khách sẽ bắt gặp những ngôi nhà nổi của dân địa phương, những chiếc thuyền tấp nập qua lại trên vịnh.
- Tất cả những điều đó chắc chắn sẽ làm cho du khách thích thú.
- NHỮNG ĐIỂM NÊN ĐẾN TẠI HẠ LONG *Đảo Soi Sim: Soi Sim là một trong những điểm du lịch tham quan khá mới mẻ so với các hòn đảo khác trên Vịnh Hạ Long, bởi lẽ hòn đảo này mới được đưa vào khai thác du lịch chưa đầy 10 năm nay.
- Điều hấp dẫn với du khách nhất khi đến đảo Soi Sim đó là màu xanh của các loại thực vật mọc trên đảo, ngoài cảnh đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh, bãi tắm ở đây nước trong xanh, rất sạch, có thể quan sát thấy từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội.
- Có lẽ, chính vì điều này, du khách đến với Soi Sim đều rất thích tắm biển.
- Ngoài ra, với những du khách yêu thích khám phá, từ đây cũng có thể khởi hành bằng xuồng ra thăm Vịnh Bái Tử Long hay các hòn đảo xinh đẹp với hệ sinh thái rừng, biển phong phú như Ngọc Vừng, Quan Lạn, Minh Châu hay tới thăm chùa Cái Bầu - một trong hai thiền viện Phật giáo ở Quảng Ninh.
- HỆ THỐNG NHỮNG HANG ĐỘNG Ði giữa Hạ Long, ta ngỡ như lạc vào một thế giới cổ tích bị hoá đá, đảo thì giống hình một người đang đứng hướng về đất liền (hòn Ðầu Người), đảo thì giống như một con rồng đang bay lượn trên mặt nước (hòn Rồng), đảo thì lại giống như một ông lão đang ngồi câu cá (hòn Ông Lã Vọng), hòn Cánh Buồm, hòn Cặp Gà, hòn Lư Hương.
- Động Thiên Cung: Nằm ở phía tây nam vịnh Hạ Long cách bến tàu du lịch 4 km, trên đảo Ðầu Gỗ.
- Trong những hang động đẹp nổi tiếng vịnh Hạ Long mới được phát hiện trong những năm gần đây phải nói đến động Thiên Cung.
- nằm ở phía tây nam vịnh Hạ Long cách bến tàu du lịch 4 km, trên đảo Ðầu Gỗ.
- Hang Sửng Sốt: Nằm ở khu vực trung tâm của Di sản thế giới vịnh Hạ Long, động Sửng Sốt trong đảo Bồ Hòn.
- Ðây là một hang động rộng và đẹp vào bậc nhất của vịnh Hạ Long.
- Nếu bạn ham mê khám phá thú vui đi xuồng trên vịnh, bạn cũng nên kiểm tra xem thời gian đi xuồng là bao nhiêu, để có thể dự đoán chuyến đi có đáp ứng mong muốn của bạn không.
- Để có thể dễ dàng thuê phòng với giá không quá đắt, bạn nên đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần.
- Bắt đầu từ thứ 6 đến chủ nhật, Hạ Long thường xuyên hết phòng và giá phòng thường bị nâng lên khá cao.
- Tuy nhiên, nếu bạn đi chuyến chiều và thỏa thuận được với chủ thuyền thì có thể có một bữa ăn tối trên biển.
- Để chống đói, bạn có thể mua bánh mỳ, thịt hộp.
- Hãy đến với người dân biển để có thể hiểu hơn về vùng đất này.
- Nếu bạn chân thành và vui vẻ, họ cũng sẽ đón tiếp bạn một cách thoải mái nhất có thể.
- Có thể đến với họ bạn không có được sự đầy đủ, tiện nghi nhưng bù lại, bạn có thông tin, có hình ảnh, có được cái chất của con người ở biển.
- NÊN ĐI KHI NÀO LÀ ĐẸP? Vịnh Hạ Long nằm ở miền Bắc Việt Nam, có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt.
- Hầu như vào bất cứ thời gian nào quanh năm cũng có thể du lịch đến vịnh Hạ Long, trong đó tốt nhất sẽ là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10.
- Mặc dù như thế nhưng bạn cũng có thể đến đây vào những tháng mùa đông 12, 1 và tháng 2.
- Thời tiết có thể hơi lạnh và mây mù, thỉnh thỏang có mưa lất phất.
- Còn vào mùa hè tuy có rất nhiều du khách đến đây nghỉ ngơi và tham quan, nhưng đôi khi ở nơi này đông người sẽ thú vị hơn là vắng vẻ.
- Tuy nhiên trong suốt những tháng mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10, nhiệt độ tăng lên và bạn có thể gặp bão trong mùa mưa.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt