« Home « Kết quả tìm kiếm

tổng quan du lịch.docx


Tóm tắt Xem thử

- Khái quát phát triểnTrong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển, lượng khách quốc tếđến cũng như khách du lịch nội địa ngày càng tăng cao.
- Du lịch Việt Nam ngày càngđược biết đến nhiều hơn trên thế giới, có nhiều điểm đến trong nước được bình chọn làđịa điểm yêu thích của du khách quốc tế.
- Du lịch đang ngày càng nhận được sự quan tâmcủa toàn xã hội.
- Chất lượng và tính cạnh tranh của du lịch là những vấn đề nhận đượcnhiều sự chú ý và thảo luận rộng rãi.
- Một cách tiếp cận đa chiều về đánh giá chất lượngdu lịch sẽ góp phần hình thành các giải pháp đúng đắn nâng cao chất lượng và tính cạnhtranh của du lịch Việt Nam.
- Tài nguyên du lịch tự nhiên.a.
- Địa hìnhĐịa hình có ý nghĩa đặc biệt với du lịch.
- Địa hình Karst tạo nên những điểm du lịch hấp dẫn với hệthống các hang động, núi đá vôi…- Đạ hình bờ biển: Bờ biển nước ta dài khoảng 3.260 km với nhiều cảnh quan phong phú,đa dạng, có nhiều bãi tắm đẹp là một tiềm năng rất có giá trị cho du lịch biển, nghỉ dưỡngvà vui chơi giải trí.
- Các bãi biển nổi tiếng: Bãi Cháy (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng),Sầm Sơn (Thanh Hóa), Văn Phong (Nha Trang), Vũng Tầu…- Địa hình hải đảo: Nước ta có hơn 3.000 nghìn hòn đảo lớn nhỏ, trong đó nhiều đảo cócảnh quan đẹp đã được đưa vào khai thác phục vụ du lịch:Cô Tô (Quảng Ninh), Cát Bà(Hải Phòng), Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tầu)…b.
- khí hậuKhí hậu nhiệt đới gió mùa có sự phân hóa đa dạng theo mùa, theo vĩ tuyến và theođộ cao nên có ảnh hưởng lớn tới việc tổ chức du lịch.
- Sự phân hóa đa dạng của cácloại khí hậu đã quy định nên sự phát triển của các loại hình du lịch, vì vậy nước tacó các hình thức du lịch của đới nóng và đới lạnh.c.
- thủy vănnước trên mặt: nước trên mặt có giá trị quan trọng không chỉ cung cấp cho nhu cầucủa các khu du lịch mà còn tạo ra các loại hình du lịch đa dạng như: du lịch hồ, dulịch sông nước… có giá trị hơn cả là mạng lưới sông ngòi ở đồng bằng sông CửuLong và một vài con sông khác như sông Hương, sông Hàn, sông Hồng,… Hệthống hồ cũng có giá trị lớn về du lịch tiêu biểu như hồ Tây(Hà Nội), hồ HòaBình(Hòa Bình), hồ Ba Bể(Bắc Kan),…Nước dưới đất: Nhìn chung là có giá trị cho du lịch.
- Trong tài nguyên nước khoángcó giá trị đặc biệt đối với du lịch.2.
- tài nguyên du lịch nhân văna.
- di tích văn hóa lịch sửlà tài nguyên quan trọng hàng đầu của du lịch.
- các dạng tài nguyên du lịch nhân văn khácNước ta có 54 dân tộc phân bố rộng khắptừ Bắc vào Nam với những phong tục, tập quánđộc đáo, các hoạt động văn hoá - nghệ thuật đa dạng và đặc sắc có sức hút to lớn đối vớikhác du lịch trong và ngoài nước.
- Quy hoạch du lịchĐể Du lịch Việt Nam có thể tạo được những bước phát triển vững chắc mang tầm chiếnlược với những đóng góp tích cực hơn cho phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng yêu cầungày càng cao của đất nước trong bối cảnh hội nhập, cần có những đổi mới trong cáchtiếp cận xây dựng chiến lược và quy hoạch phát triển du lịch ở Việt Nam, theo đó:Thứ nhất, cần thay đổi tư duy tiếp cận xây dựng chiến lược và quy hoạch phát triển dulịch như một ngành kinh tế độc lập vốn còn khá phổ biến hiện nay ở Việt Nam.
- Với cáchtiếp cận này, chiến lược và quy hoạch du lịch cần thể hiện rõ hơn vai trò của du lịchkhông chỉ như ngành kinh tế quan trọng, mà còn là một “phương tiện” hữu hiệu để đẩymạnh xuất khẩu tại chỗ, tạo sức lan tỏa cho các ngành kinh tế có liên quan cùng pháttriển.Thứ hai, chú trọng nâng cao năng lực của đội ngũ thực hiện nhiệm vụ xây dựng chiếnlược và quy hoạch phát triển du lịch, đảm bảo tính chuyên nghiệp với những tư duy mớiphù hợp với xu thế phát triển du lịch ở khu vực và trên thế giới.
- chú trọng sự hợp tác vớicác chuyên gia ở các lĩnh vực có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.Thứ ba, cần đổi mới phương thức phát triển du lịch, coi trọng nghiên cứu thị trường làmcăn cứ để đưa ra định hướng phát triển sản phẩm du lịch, đặc biệt là sản phẩm du lịch đặcthù của cả nước, của từng vùng du lịch thực sự phù hợp với nhu cầu thị trường.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt