« Home « Kết quả tìm kiếm

Bản đồ viễn thám và hệ thông tin địa lý


Tóm tắt Xem thử

- Đại học quốc gia Hà Nội Đại học Quốc gia Hà Nội.
- Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam Trường đại học khoa học tự nhiên.
- Khung chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành: bản đồ, viễn thám và hệ thông tin địa lý Mã số: 604476 ngành: địa lý Phần I.
- Giới thiệu chung về chương trình đào tạo 1.
- Một số thông tin về chuyên ngành đào tạo 1.1.
- Tên chuyên ngành + Tiếng Việt: Bản đồ, Viễn thám và Hệ thông tin địa lý + Tiếng Anh: Cartography, Remote sensing and GIS.
- Mã số chuyên ngành .
- Tên ngành + Tiếng Việt: Địa lý + Tiếng Anh: Geography 1.4.
- Bậc đào tạo: Thạc sĩ 1.5.
- Tiếng Việt: Thạc sĩ Địa lý + Tiếng Anh: Master in Geography 1.6.
- Đơn vị đào tạo: Khoa Địa lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.
- Đối tượng dự thi và các môn thi tuyển Thí sinh có đủ điều kiện quy định dưới đây được dự thi vào đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Bản đồ, Viễn thám và Hệ thông tin địa lý (BĐ, VT và HTTĐL): 2.1.
- Điều kiện về văn bằng Thí sinh phải có một trong các văn bằng sau đây: Có bằng tốt nghiệp ngành Địa lý hoặc các ngành khoa học phù hợp với ngành Địa lý.
- Có bằng tốt nghiệp đại học thuộc các ngành khoa học gần với ngành Địa lý dã học bổ sung kiến thức các môn học để có trình độ tương đương với bằng tốt nghiệp đại học ngành Địa lý.
- Không phải học bổ sung kiến thức Cử nhân ngành Địa lý và các ngành khoa học phù hợp với ngành Địa lý (sai khác không quá 20% Chương trình đào tạo.
- Phải học bổ sung kiến thức Cử nhân thuộc các ngành khoa học gần với ngành Địa lý (sai khác từ 20% -50% Chương trình đào tạo) có nguyện vọng học ngành Địa lý, Chuyên ngành BĐ, VT và HTTĐL phải học bổ sung kiến thức..
- Tùy thuộc vào chương trình đã được đào tạo của các chuyên ngành khác nhau, các cử nhân phải học chuyển đổi, bổ sung một số môn học trong các môn học sau đây: 1- Bản đồ đại cương (2 tín chỉ) 2- Địa lý đại cương (2 tín chỉ) 3- Cơ sở viễn thám (2 tín chỉ) 4- Hệ thông tin địa lý (2 tín chỉ) b.
- Điều kiện về thâm niên công tác - Thí sinh có bằng tốt nghiệp đại học loại khá trở lên, ngành tốt nghiệp là Địa lý hoặc phù hợp với ngành Địa lý được dự thi ngay sau khi tốt nghiệp đại học.
- Những trường hợp còn lại phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Địa lý kể từ khi tốt nghiệp đại học (tính từ ngày Hiệu trưởng kí quyết định công nhận tốt nghiệp) đến ngày đăng kí dự thi.
- Địa lý đại cương c.
- Phần II: khung chương trình đào tạo.
- Mục tiêu đào tạo 1.1.
- Về kiến thức Sau khi được đào tạo, học viên nắm vững được những kiến thức cơ bản, hiện đại về bản đồ, viễn thám và HTTĐL cùng với khả năng ứng dụng của khoa học, công nghệ này trong lĩnh vực thực tiễn của khoa học trái đất.
- Vân dụng tốt các phương pháp bản đồ, xử lý ảnh, xử lý số, hệ thông tin địa lý và các kiến thức địa học thành lập các bản đồ, nghiên cứu, quản lý tài nguyên thiên nhiên và môi trường, tham gia hoạc độc lập giải quyết những nhiệm vụ thực tiễn trong các lĩnh vực công tác của mình.
- Về nghiên cứu Các hướng nghiên cứu chính của chuyên ngành bao gồm: Lý thuyết về bản đồ học, viễn thám và HTTĐL.
- Nội dung đào tạo 2.1.
- Tóm tắt yêu cầu chương trình đào tạo Tổng số tín chỉ phải tích lũy là 60 tín chỉ, trong đó.
- Khối kiến thức chung bắt buộc: 11 tín chỉ - Khối kiến thức cơ sở và chuyên ngành: 34 tín chỉ, trong đó