« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề thi học sinh giỏi lớp 12 THPT tỉnh Thanh Hóa năm 2013 - 2014


Tóm tắt Xem thử

- Đề thi học sinh giỏi lớp 12 THPT tỉnh Thanh Hóa năm Môn: Toán 10 9.535Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Nhằm giúp các bạn chuẩn bị thật tốt kiến thức để làm bài thi đạt hiệu quả cao, Vndoc.com xin giới thiệu: Đề thi học sinh giỏi lớp 12 THPT tỉnh Thanh Hóa năm Đề thi học sinh giỏi môn Toán:SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTHANH HÓATrường THPT Như Thanh IĐỀ CHÍNH THỨCKỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI LỚP 12NĂM HỌC MÔN THI: TOÁN(Thời gian làm bài 180 phút, không kể thời gian giao đề)Ngày thi: 30/9/2013Câu I (4,0 điểm).Cho hàm số y = x3 - 3x2mx4 - m có đồ thị (Cm), với m là tham số.1) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số đã cho khi m=3.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js")2) Đường thẳng d: y = -x3 cắt một đường cong bất kì (C) trong các đường cong tại ba điểm phân biệt A, I, B (theo thứ tự).
- Tiếp tuyến tại A và tiếp tuyến tại B của (C) lần lượt cắt đường cong này tại điểm thứ hai là M, N.
- Tìm tất cả các giá trị của m để tứ giác AMBN là hình thoi.Câu II (4,0 điểm).1) Giải phương trình: 2) Giải hệ phương trình:Câu III (4,0 điểm).1) Tìm để hệ phương trình sau có nghiệm:2) Tìm hệ số của x4 trong khai triển .Câu IV (6,0 điểm).1) Trong mặt phẳng với hệ trục tọa độ Oxy, cho tam giác ABC trọng tâm G(1.
- Phương trình đường tròn đi qua trung điểm của hai cạnh AB, AC và chân đường cao hạ từ đỉnh A đến cạnh BC là (x - 3)2(y2)2 = 25.
- Viết phương trình đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})2) Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình chữ nhật, AB = 2a, tam giác SAB cân tại S và nằm trong mặt phẳng vuôn góc với mặt phẳng (ABCD).
- Gọi M là trung điểm của SD, mặt phẳng (ABM) vuông góc với mặt phẳng (SCD) và đường thẳng AM vuông góc với đường thẳng BD.
- Tính thể tích khối chóp SBCM và khoảng cách từ M đến mặt phẳng (SBC).Câu V (2,0 điểm).Cho là ba số dương thỏa mãn:Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức:

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt