« Home « Kết quả tìm kiếm

Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN BẢO MINH HOÀNG THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM - CHI NHÁNH HÀ TĨNH Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ HÀ NỘI – 2018 TÓM TẮT LUẬN VĂN LỜI MỞ ĐẦU 1.
- Tính cấp thiết của đề tài “Không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước trên thế giới, doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình trong nền kinh tế - xã hội.
- Nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn hồi phục sau khủng khoảng, nhu cầu về vốn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
- Đối với Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh, giai đoạn 2013-2015 đã để lại khoảng tối trong hình ảnh của chi nhánh mà ảnh hưởng cho đến hiện tại.” “Sau thời gian vừa khắc phục những hậu quả để lại, vừa phải cạnh tranh với các NHTM cùng địa bàn, chi nhánh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là trong mảng cho vay DNNVV: quy mô liên tục tăng, tỷ lệ nợ quá hạn được kiểm soát, thị phần cho vay DNNVV liên tục tăng trong tỉnh Hà Tĩnh.
- Nhưng thực tế cho thấy, việc hoàn thành chỉ tiêu quy mô cho vay nhưng hiệu quả cho vay DNNVV không cao và có xu hướng giảm: tỷ lệ lãi cận biên giảm từ 1,54%/năm xuống 1,35%/năm, thấp hơn nhiều so với 1,84%/năm của khu vực miền Trung.
- Trong khi số lượng khách hàng DNNVV vay vốn chỉ mới chiếm 12,44% số lượng DNNVV của toàn chi nhánh nói riêng và cho thấy tiềm năng có thể khai thác được ở nhóm khách hàng này là rất lớn.” “Chính vì vậy, tác giả đã chọn đề tài:”“Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam-Chi nhánh Hà Tĩnh" làm đề tài luận văn thạc sỹ.
- Hệ thống các công trình nghiên cứu liên quan đến đề tài.
- Giải pháp hoàn thiện quan hệ tín dụng giữa Ngân hàng thương mại với các doanh nghiệp ở Việt Nam” Luận án tiến sỹ kinh tế của tác giả Lê Thị Thanh Hà.
- Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tín dụng ngân hàng đối với các doanh nghiệp thương mại ở Việt Nam” Luận án tiến sỹ kinh tế của tác giả Hoàng Văn Sơn - “Những giải pháp chủ yếu để mở rộng và nâng cao hiệu quả tín dụng của Ngân hàng với doanh nghiệp nhỏ và vừa” Luận án tiến sỹ kinh tế của tác giả Nguyễn Thạch Hoát -“Một số phương pháp thống kê để phân tích hiệu quả hoạt động của cho vay doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại” Luận văn thạc sỹ kinh tế của tác giả Nguyễn Việt Hùng - Bài viết “ Hiệu quả và khả năng sinh lời trong hoạt động cho vay doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại ” được nghiên cứu bởi Trung tâm giải pháp ngân hàng của công ty kiểm toán Deloitte.
- Tình hình hoạt động cấp vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa của các Ngân hàng thương mại tại Việt Nam” bài viết của tác giả Hồ Đắc Nghĩa - Tạp chí kinh tế và dự báo ( cơ quan ngôn luận của Bộ kế hoạch và đầu tư.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài: Thông qua nghiên cứu về các vấn đề lý luận và thực tiễn về hoạt động cho vay DNNVV tại“Agribank Hà Tĩnh, đánh giá tính hiệu quả hoạt động cho vay DNNVV trong 03 năm gần đây.
- từ đó đưa ra một số giải pháp đến Agribank Hà Tĩnh và kiến nghị đến Agribank về hoạt động cho vay DNNVV.” 4.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động cho vay đối với DNNVV - Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian: Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam- Chi nhánh Hà Tĩnh.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn có sử dụng các phương pháp nghiên cứu chính sau: thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu (thống kê mô tả, so sánh.
- Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu và kết luận nội dung của luận văn được kết cấu thành 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về hiệu quả cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa của ngân hàng thương mại.
- Chương 2: Thực trạng và hiệu quả cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam-Chi nhánh Hà Tĩnh.
- Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam -Chi nhánh Hà Tĩnh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt