« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích thiết kế phần mềm Quản Lý Nhân Khẩu một xã


Tóm tắt Xem thử

- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊNKHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BÀI TẬP LỚN Đề tài: Phân tích thiết kế phần mềm Quản Lý Nhân Khẩu một xã Lớp: TK3(2)Giáo viên hướng dẫn:Nguyễn Minh QuýSinh viên thực hiện:Dương Thị Thanh TâmPhạm Thị ThoảHoàng Thị Trang .
- Phân tích và thiêt kế phần mềm: Quản Lý Nhân Khẩu một xã Năm 2007 Nhận xét của giáo viên.
- Giảng viên:Nguyễn Minh Quý Sinh viên:D ươ ng Th ị Thanh Tâm-Ph ạ m Th ị Tho ả-Hoàng Thị Trang Trang 2 .
- Phân tích và thiêt kế phần mềm: Quản Lý Nhân Khẩu một xã.
- Xây dựng phần mềm Quản Lý Nhân Nhẩu của một xã ”.Mặc dù được sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy NGUYỄN MINH QUÝ đề tài đãhoàn thành, song thời gian và trình độ hiểu biết còn hạn hẹp nên không thể tránh khỏinhưng thiếu xót .
- HƯNG YÊN NGÀY 09 THÁNG 06 NĂM 2007 Giảng viên:Nguyễn Minh Quý Sinh viên:D ươ ng Th ị Thanh Tâm-Ph ạ m Th ị Tho ả-Hoàng Thị Trang Trang 3 .
- Mục lục I.Phân tích yêu cầu người dùng II.Hoạt động của hệ thống III.Biểu đồ phân cấp chức năng IV.Biểu đồ luồng dữ liệu V.
- Biểu đồ thực thể liên kết VI.Các bảng quan hệ và mối quan hệ giữa chúng VII.Xử lý form Giảng viên:Nguyễn Minh Quý Sinh viên:D ươ ng Th ị Thanh Tâm-Ph ạ m Th ị Tho ả-Hoàng Thị Trang Trang 4 .
- Phân tích yêu cầu người dùng Thế kỷ 21, nhịp sống hối hả đã đưa con người vào vòng quay lửa cháy.
- Đó là sự bùng nổ về công nghệ thông tin, cũng là sự bùng nổ của nhiều ngành công nghệ cao khác.Và sự bùng nổ ấy đã làm thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội như kinh tế, quản lý, giáodục…Để áp dụng thành tựu đó vào cuộc sống thì có rất nhiều phần mềm ra đời và mộttrong số đó là phầm mềm Quản Lý Nhân Khẩu của một xã.
- Phần mềm Quản Lý NhânKhẩu này rất dễ hiểu, dễ sử dụng, có tác dụng giúp các cán bộ cấp thực hiện chức năngquản lý nhân khẩu của địa phương mình một cách tốt hơn, tránh được những lãng phí vềthời gian và vật chất, giảm thời gian chờ đợi của người dân, đồng thời nó cũng thể hiệntính chính xác đúng đắn trong quản lý dữ liệu, rất phù hợp với việc giảm nhân lực quảnlý.Để làm được một phần mềm đạt được những yêu cầu trên, chúng ta không thể bỏqua bước phân tích và khảo sát hiện trạng .Quá trình phân tích và khảo sát như sau:Cán bộ xã quản lý người dân thông qua sổ sách: Sổ khai sinh, sổ khai tử, sổ chuyển đến,sổ chuyển đi.
- Mỗi sổ ghi các thông tin như Họ và tên, giới tính, năm sinh, quê quán, nghềnghiệp …của người dân.
- Khi có một công dân sinh ra, cha mẹ chúng sẽ đến khai sinh và cán bộ xã sẽ cótrách nhiệm ghi vào sổ khai sinh.
- Khi có người mất đi, người thân trong gia đình sẽ đế khai báo cho cán bộ xã để từđó cán bộ xã sẽ căn cứ vào họ tên, tuổi, ngày tháng năm sinh … và ghi vào sổ khaitử.
- Khi có một người chuyển đến, người đó sẽ đến uỷ ban nhân dân xã để đăng ký tạmtrú , cán bộ nhân dân xã xem xét và ghi thông tin của người đó vào sổ chuyển đến.
- Giảng viên:Nguyễn Minh Quý Sinh viên:D ươ ng Th ị Thanh Tâm-Ph ạ m Th ị Tho ả-Hoàng Thị Trang Trang 5 .
- Phân tích và thiêt kế phần mềm: Quản Lý Nhân Khẩu một xã  Khi có một người chuyển đi, người đó cũng đến uỷ ban nhân dân xã xin chuyểnkhẩu và đăng ký tạm vắng.
- Uỷ ban nhân dân xã sẽ xem xét và ghi thông tin ngườiđó vào sổ chuyển đi.Thông qua những sổ sách trên, hàng tháng cán bộ xã sẽ tổng kết và thống kê nhữngngười sinh, người mất, người chuyển đi, người chuyển đến và đưa ra tình hình chungcủa cả xã.Việc tổng kết như vậy rất mất thời gian: cán bộ xã phải tìm tòi, tra cứu trênsổ sách.Để khắc phục tình trạng trên nhóm đã thiết kế phần mềm Quản Lý Nhân Khẩu đểgiúp cho quá trình quản lý của cán bộ được đễ dàng hơn.
- Giao Diện Của Chương Trình: Giảng viên:Nguyễn Minh Quý Sinh viên:D ươ ng Th ị Thanh Tâm-Ph ạ m Th ị Tho ả-Hoàng Thị Trang Trang 6 .
- II.Hoạt động của hệ thống: Giảng viên:Nguyễn Minh Quý Sinh viên:D ươ ng Th ị Thanh Tâm-Ph ạ m Th ị Tho ả-Hoàng Thị Trang Trang 7.
- Lưu thông tin Nhập thông tinKiểm tra.
- Phân tích và thiêt kế phần mềm: Quản Lý Nhân Khẩu một xã VIII.
- Thiết kế form Trong quá trình phân tích và thiết kế phần mềm nhóm thực hiện đã thống nhất thiếtkế giao diện và xử lý cho 2 form quan trọng là FORM NHẬP thông tin và FORM TÌMKIẾM thông tin.
- FORM NHẬP thông tin: Giảng viên:Nguyễn Minh Quý Sinh viên:D ươ ng Th ị Thanh Tâm-Ph ạ m Th ị Tho ả-Hoàng Thị Trang Trang 19 .
- Phân tích và thiêt kế phần mềm: Quản Lý Nhân Khẩu một xã FORM TÌM KIẾM thông tin: The End ! Giảng viên:Nguyễn Minh Quý Sinh viên:D ươ ng Th ị Thanh Tâm-Ph ạ m Th ị Tho ả-Hoàng Thị Trang Trang 20

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt