« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng sản xuất tinh gọn (Lean) tại Nhà máy in bộ tổng tham mưu


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Ứng dụng sản xuất tinh gọn (LEAN) tại Nhà máy in Bộ Tổng Tham mưu (BTTM.
- Dương Mạnh Cường Từ khóa: Sản xuất tin gọn Lean.
- Nhà máy in BTTM Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài: Trong bối cảnh tình hình kinh tế ngày càng khó khăn, khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì những yêu cầu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ thị hiếu ngày càng tăng lên.
- Hơn nữa, Nhà máy lại chuyên sản xuất in ấn sản phẩm offset, sản phẩm mà thị trường nhu cầu khách hàng ngày càng hẹp, và đòi hỏi chất lượng cao.
- Do đó, muốn phát triển tạo nhiều lợi nhuận cao hơn nữa, Nhà máy cần phải nâng cao hiệu quả sản xuất và kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, giảm chi phí sản xuất không cần thiết và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
- Để làm được điều đó thì việc phân tích, đánh giá và tìm ra những lãng phí nhằm mục đích cắt giảm chi phí sản xuất, nâng cao lợi nhuận cho Nhà máy là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết, điều này có ý nghĩa rất lớn ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững cho Nhà máy trong giai đoạn cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay.
- a) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Đề tài sẽ tập trung nghiên cứu, phân tích các lãng phí trong hoạt động sản xuất của Nhà máy in BTTM trong điều kiện hiện nay.
- Phân tích chi tiết thực trạng tình hình hoạt động sản xuất của Nhà máy in BTTM thông qua công cụ Lean để có cái nhìn tổng quan, toàn diện cho quá trình sản xuất, xác định các hoạt động có ích, những lãng phí cần loại bỏ.
- dùng phương pháp thực nghiệm để phân tích những lãng phí đang tồn tại.
- Từ đó hiểu được nguyên nhân lãng phí trong hoạt động sản xuất của Nhà máy.
- tìm, lựa chọn và áp dụng các biện pháp phù hợp nhất của phương thức sản xuất Lean để giảm lãng phí, nâng cao chất lượng, tăng năng lực cạnh tranh cho Nhà máy in BTTM trong thời gian tới.
- Đối tượng nghiên cứu: hệ thống sản xuất của Nhà máy in BTTM thông qua việc ứng dụng phương thức sản xuất LEAN cho hoạt động sản xuất tại Nhà máy.
- Phạm vi nghiên cứu: Ứng dụng sản xuất tinh gọn (LEAN) tại Nhà máy in Bộ Tổng Tham mưu (BTTM).
- 2 Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Trên cơ sở tập trung nghiên cứu, phân tích các lãng phí trong hoạt động sản xuất của Nhà máy in BTTM trong điều kiện hiện nay.
- Dùng phương pháp thực nghiệm để phân tích những lãng phí đang tồn tại.
- hiểu được nguyên nhân lãng phí trong hoạt động sản xuất của Nhà máy.
- Đóng góp mới: Khi Luận văn được áp dụng vào thực tiễn sẽ mang lại những giá trị thực tiễn hết sức to lớn trong hoạt động sản xuất tại Nhà máy.
- Cụ thể: Cải thiện được ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên trong tổ chức sản xuất.
- Công tác điều hành và quản lý sản xuất kinh doanh hiệu quả và khoa học hơn.
- b) Phương pháp nghiên cứu: Các phương pháp nghiên cứu trong khuôn khổ luận văn này bao gồm: phương pháp quan sát khoa học, phương pháp thực nghiệm khoa học.
- Phương pháp quan sát khoa học: Nhằm nhận dạng các vấn đề lãng phí đang tồn tại trong các bộ phận trong Nhà máy, mô tả và phân tích nhằm xác định nguyên nhân của vấn đề ưu tiên giải quyết.
- Phương pháp thực nghiệm khoa học: Ứng dụng các công cụ và phương pháp cơ bản của LEAN để phân tích các lãng phí trong hoạt động sản xuất của Nhà máy dựa trên nghiên cứu thu thập số liệu sơ cấp, thứ cấp để tổng hợp và đánh giá, tìm ra các nguyên nhân tồn tại, đề xuất các giải pháp áp dụng vào thực tiễn nhằm giảm thiểu lãng phí và cải tiến chất lượng sản phẩm.
- c) Kết luận: Toàn bộ luận văn, về cơ bản đã nêu được cơ sở lý thuyết về lãng phí trong sản xuất, làm sáng tỏ sự cần thiết của việc loại bỏ lãng phí trong sản xuất, đồng thời nêu được một số giải pháp để thực hiện việc cắt giảm lãng phí.
- Với một thị trường cạnh tranh ngày càng cao như hiện nay, việc giảm thiểu chi phí sản xuất nhằm giảm giá thành sản phẩm được ưu tiên hàng đầu.
- Vì vậy việc nghiên cứu để tìm ra các giải pháp cắt giảm chi phí sản xuất, nâng cao lợi nhuận là vấn đề cấp bách trong giai đoạn hiện nay.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt