« Home « Kết quả tìm kiếm

Luận văn thạc sĩ Báo chí học: Bảo vệ môi trường tại Khu công nghiệp địa phương trên Báo Chí Vĩnh Long


Tóm tắt Xem thử

- VẤN ĐỀ BẢO VỆ MÔI TRƢỜNG TẠI KHU CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƢƠNG TRÊN BÁO CHÍ VĨNH LONG.
- VĨNH LONG - 2020.
- CHƢƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ VAI TRÒ CỦA BÁO CHÍ TRONG HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƢỜNG 1.1.
- Vấn đề bảo vệ môi trƣờng tại khu công nghiệp hiện nay...31.
- Những nội dung trọng tâm và hình thức thông tin tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại khu công nghiệp trên báo chí địa phƣơng ...43.
- Những yêu cầu và tiêu chí đánh giá công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại khu công nghiệp trên báo chí địa phƣơng...45.
- CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƢỜNG TẠI ĐỊA BÀN KHU CÔNG NGHIỆP TRÊN BÁO CHÍ TỈNH VĨNH LONG 2.1.
- Khảo sát thực trạng vấn đề bảo vệ môi trƣờng khu công nghiệp trên Báo Vĩnh Long và Đài PT-TH Vĩnh Long...54.
- Một số vấn đề đặt ra trong việc bảo vệ môi trƣờng khu công nghiệp hiện.
- Bài học kinh nghiệp trong công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng...110.
- Giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng trên báo chí địa phƣơng...114.
- Ý kiến của công chúng nhận xét về nội dung tuyên truyền bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp trên Báo chí Vĩnh Long nội dung phong phú, phản ánh đúng thực trạng..
- Biểu đồ 2.1: Nội dung tuyên truyền trên báo chí Vĩnh Long.
- Biểu đồ 2.2: Số tin bài về môi trƣờng trên báo chí Vĩnh Long giai đoạn .
- Biểu đồ 2.3: Số lƣợng tin, phóng sự của Báo Vĩnh Long và Đài PT- THVL tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại các KCN trên địa bàn tỉnh năm 2019.
- tin tuyên truyền trên các phƣơng tiện thông tin đại chúng tập trung vào phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp.
- Vấn đề bảo vệ môi trƣờng tại các Khu, Cụm, Tuyến công nghiệp tại Vĩnh Long là vấn đề cấp bách hiện nay.
- đặc biệt là tại khu vực nông thôn thì những vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp nóng hơn bao giờ hết.
- Khảo sát, phân tích, đánh giá, làm rõ đƣợc thực trạng về báo chí Vĩnh Long ở các địa bàn khu công nghiệp trong việc thông tin tuyên truyền bảo vệ môi trƣờng năm 2019..
- Đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lƣợng, hiệu quả thông tin tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng cho báo chí Vĩnh Long làm tốt hơn..
- Luận văn có đối tƣợng nghiên cứu nghiên cứu vấn đề “Bảo vệ môi trường tại Khu công nghiệp địa phương trên Báo Chí Vĩnh Long”..
- Chƣơng I: Lý luận chung về vai trò của báo chí trong hoạt động thông tin tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng..
- Chƣơng II: Thực trạng vấn đề thông tin tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng trên Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Báo Vĩnh Long hiện nay..
- Chƣơng III: Giải pháp và khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng trên hệ thống Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long và Báo Vĩnh Long..
- CHƢƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ VAI TRÒ CỦA BÁO CHÍ TRONG HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN BẢO VỆ MÔI TRƢỜNG.
- Báo chí.
- Môi trường, bảo vệ môi trường.
- Khu công nghiệp.
- Môi trường khu công nghiệp.
- Bảo vệ môi trường khu công nghiệp.
- Hoạt động kiểm soát ô nhiễm môi trƣờng.
- Nguyên tắc quản lý bảo vệ môi trường tại khu công nghiệp.
- Vấn đề bảo vệ môi trƣờng tại khu công nghiệp hiện nay.
- Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng ô nhiễm môi trƣờng trong các khu công nghiệp.
- Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp là chủ thể xả chất thải ra môi trƣờng.
- Tuyên truyền về chủ trƣơng của Đảng và pháp luật của Nhà nƣớc về bảo vệ môi trƣờng.
- Những nội dung trọng tâm và hình thức thông tin tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại khu công nghiệp trên báo chí địa phƣơng.
- Báo chí địa phƣơng với ƣu điểm vƣợt trội của mình có ý nghĩa vai trò vô cùng to lớn trong việc thông tin tuyên truyền bảo vệ môi trƣờng tại các khu công nghiệp..
- Chƣơng trình phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trƣờng tại các khu công nghiệp trên báo chí địa phƣơng..
- Các chƣơng trình truyền hình thực tế về các khía cạnh của công tác bảo vệ môi trƣờng tại các khu công nghiệp..
- Các phóng sự điều tra về thực trạng ô nhiễm môi trƣờng tại các khu công nghiệp..
- Các tin tức cập nhật về tình hình bảo vệ môi trƣờng tại các khu công nghiệp..
- Những yêu cầu và tiêu chí đánh giá công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại khu công nghiệp trên báo chí địa phƣơng..
- thực tế tình hình bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
- Các tác phẩm báo chí phải phản ánh nhanh chóng và kịp thời các khía cạnh khác nhau của việc bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Để thông tin đăng trên Báo Vĩnh Long và phát sóng trên sóng truyền hình Vĩnh Long thực sự là một kênh thông tin có giá trị góp phần vào việc bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long..
- Địa bàn các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung và Vĩnh Long nói riêng có những nét tƣơng đồng nhất định trong công tác bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp.
- Thứ tƣ, nội dung tác phẩm báo chí phải góp phần thông tin tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp.
- Trên Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long..
- Bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp là điều kiện cần thiết cho quá trình phát triển, nâng cao đời sống của con ngƣời.
- Việc tuyên truyền bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức của xã hội từ đó mọi ngƣời cùng chung tay bảo vệ môi trƣờng..
- Báo chí địa phƣơng với ƣu điểm vƣợt trội của mình có ý nghĩa vai trò vô cùng to lớn trong việc thông tin tuyên truyền bảo vệ môi trƣờng tại các khu công nghiệp.
- CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƢỜNG TẠI ĐỊA BÀN KHU CÔNG NGHIỆP TRÊN BÁO CHÍ TỈNH VĨNH LONG.
- Giới thiệu về Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long..
- Khảo sát thực trạng vấn đề bảo vệ môi trƣờng khu công nghiệp trên Báo Vĩnh Long và Đài PT-TH Vĩnh Long.
- Biểu đồ 2.1: Nội dung tuyên truyền trên báo chí Vĩnh Long..
- Nội dung tuyên truyền trên báo chí Vĩnh Long.
- Tuy nhiên, số lƣợng tác phẩm báo chí về đề tài bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp vẫn đƣợc Báo Vĩnh Long và Đài Vĩnh Long vẫn luôn là một chủ đề chính đƣợc quan tâm, chú trọng..
- Biểu đồ 2.2: Số tin bài về vấn đề môi trƣờng trên báo chí Vĩnh Long giai đoạn .
- Báo Vĩnh Long.
- Báo Vĩnh Long Đài PT-THVL.
- Số lượng tin, phóng sự của Báo Vĩnh Long và Đài PT-THVL tuyên truyền về bảo vệ môi trường tại các KCN trên địa bàn.
- Các cơ quan báo chí thực hiện việc tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
- Là hai cơ quan Báo chí của tỉnh Vĩnh Long nên Báo Vĩnh Long và Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long đã phát sóng rất nhiều Tin tức, Phóng sự về sự cần thiết bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp.
- “Tổ chức các hoạt động truyền thông chống ô nhiễm môi trƣờng tại các Khu công nghiệp của tỉnh".
- Truyền hình) nhƣng đều đề cập đến sự cần thiết phải bảo vệ môi trƣờng tại Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
- -Về vai trò của công tác thông tin tuyên truyền bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp trên báo chí Vĩnh Long.
- Tuyên truyền bảo vệ môi trƣờng tại các khu công nghiệp là một trong những mảng nội dung đƣợc các cơ quan báo chí Vĩnh Long chú trọng.
- Đây cũng chính là lợi thế khi tiếp cận các vấn đề về bảo vệ môi trƣờng.
- Vừa có chữ, vừa có hình ảnh, công chúng đọc báo Vĩnh Long rất dễ hình dung để nắm bắt thông tin trong đó có vấn đề bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp của tỉnh Vĩnh Long.
- Đây là một trong những hạn chế của những tác phẩm báo chí tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp ở Vĩnh Long..
- Trong thời gian tác giả khảo sát Báo chí Vĩnh Long truyền thông bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long chủ yếu qua hai hình thức: là tác phẩm báo in, và tác phẩm truyền hình.
- Trong năm 2019, Báo Vĩnh Long và Đài Vĩnh Long đã đƣa rất nhiều những Tin liên quan đến bảo vệ môi trƣờng nói chung, tại các Khu công nghiệp nói riêng.
- Theo đó báo chí Vĩnh Long đã sử dụng.
- phóng sự khi tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng.
- đến 40% trên các trang báo Vĩnh Long.
- Nông thôn mới còn lồng ghép khá nhiều tin, bài tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng đặc biệt là bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp.
- Tôi thấy Báo Vĩnh Long có nhiều thông tin hay cần thiết về vấn đề bảo vệ môi trường”.
- Trong năm 2019 tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp trên báo chí Vĩnh Long đã gặt hái đƣợc nhiều thành công nhất định.
- Ý kiến của công chúng nhận xét về nội dung tuyên truyền bảo vệ môi trường tại các Khu công nghiệp trên Báo chí Vĩnh Long nội dung phong phú, phản ánh đúng thực trạng.
- Báo chí Vĩnh Long là phƣơng tiện tuyên truyền chủ lực trong việc bảo vệ môi trƣờng đặc biệt là tại các Khu công nghiệp.
- 20/81 ngƣời đề xuất “đổi mới nội dung và hình thức thể hiện” trong việc tuyên truyền về ô nhiễm môi trƣờng tại các khu công nghiệp ở Vĩnh Long..
- Trong Chƣơng 2, tác giả luận văn chủ yếu đi sâu vào phân tích thực trạng công tác thông tin tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp trên Báo Vĩnh Long và Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long đối với công chúng.
- Qua khảo sát cho thấy, tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp tại Vĩnh Long trên báo Vĩnh Long và Đài Phát thanh - truyền hình Vĩnh Long đã có đƣợc hiệu quả nhất định.
- Một số vấn đề đặt ra trong việc bảo vệ môi trƣờng khu công nghiệp hiện nay.
- Từ đó có thể rút ra những vấn đề cần quan tâm trong thời gian tới đối với hoạt động thông tin tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp nhƣ sau:.
- 3.2.Bài học kinh nghiệm trong công tác thông tin tuyên truyền bảo vệ môi trƣờng khu công nghiệp.
- Một số đề xuất, khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin tuyên truyển về bảo vệ môi trƣờng trên báo chí địa phƣơng.
- Bảo vệ môi trƣờng vừa là đạo đức vừa là văn hoá..
- sách bảo vệ môi trƣờng của Đảng, nhà nƣớc.
- để khán giả có thể nắm bắt đƣợc hết các thông tin về bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
- Cũng ở chƣơng 3 này, tác giả đã đƣa ra đề xuất đối với chính quyền địa phƣơng trong việc phối hợp cùng các cơ quan báo chí ở Vĩnh Long mà cụ thể là Báo Vĩnh Long và Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long trong việc tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp.
- Những năm qua, bảo vệ môi trƣờng, đặc biệt là môi trƣờng tại các Khu công nghiệp luôn đƣợc Đảng và Nhà nƣớc chú trọng.
- Những thông tin cách thức thực hiện bảo vệ môi trƣờng ngày càng đƣợc các cơ quan báo chí chú trọng tuyên truyền.
- Đặc biệt, trong tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp, vai trò của báo chí địa phƣơng là rất quan trọng và có những đóng góp nhất định..
- Trong xu thế chung ấy, Báo Vĩnh Long và Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long đã và đang chú trọng tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp.
- Những thành công và đóng góp của Báo Vĩnh Long và Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long đối với công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp là không thể phủ nhận.
- Câu 1: Ông/bà có đọc báo Vĩnh Long, xem đài Vĩnh Long thông tin về ô nhiễm môi trƣờng tại hai Khu công nghiệp của địa phƣơng mình.
- Nếu có nghe, ông/bà nhận xét nhƣ thế nào về nội dung tuyên truyền bảo vệ môi trƣờng tại các Khu công nghiệp trên Báo chí Vĩnh Long.
- “Thời gian qua cả hai cơ quan báo chí trong tỉnh Vĩnh Long là Báo Vĩnh Long và Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long đã thực hiện khá tốt công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường nói chung và môi trường tại các Khu công nghiệp nói riêng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt