« Home « Kết quả tìm kiếm

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng đèn chiếu sáng công nghệ LED tại các công trình xây dựng dân dụng


Tóm tắt Xem thử

- NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC SỬ DỤNG ĐÈN CHIẾU SÁNG CÔNG NGHỆ LED.
- 4.2.1.8 Thang đo “Ý định sử dụng” ………...56.
- 4.5 Đánh giá mức độ tác động cuả các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng công nghệ chiếu sáng LED tại các công trình xây dựng ………68.
- Bảng 3.8 Thang đo của biến “Ý định sử dụng”.
- Bảng 4.9: Hệ số Cronbach’s Alpha của thang đo “Ý định sử dụng”.
- Nghiên cứu và xác định các yếu tố tác động đến quyết định sử dụng đèn chiếu sáng công nghệ LED tại các công trình xây dựng dân dụng ở Việt Nam..
- Xác định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến quyết định sử dụng đèn chiếu sáng công nghệ LED tại các công trình xây dựng dân dụng ở Việt Nam..
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các yếu tố tác động đến quyết định sử dụng đèn chiếu sáng công nghệ LED tại các công trình xây dựng dân dụng tư nhân..
- các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng dân dụng ở Việt Nam..
- Người dùng có thể sử dụng đèn LED nếu mức độ nhận thức về công nghệ của họ cao.
- 1 KQ1 Anh/Chị tin rằng việc sử dụng đèn LED tiết kiệm năng lượng hơn.
- Hasti và cộng sự (2016) 2 KQ2 Anh/Chị tin rằng việc sử dụng đèn LED giúp tiết.
- 3 KQ3 Anh/Chị tin rằng khi sử dụng đèn LED, chi phí bảo trì sẽ giảm.
- 6 KQ6 Anh/Chị tin rằng việc sử dụng LED sẽ cải thiện độ sáng.
- 13 NL7 Anh/Chị tin rằng, đèn LED hoạt động thân thiện với người sử dụng.
- 14 XH1 Những người quan trọng của Anh/Chị nghĩ rằng Anh/Chị nên sử dụng đèn LED.
- Hasti và cộng sự (2016) 15 XH2 Anh/Chị sử dụng đèn LED vì nó là sản phẩm thân.
- 16 XH3 Theo Anh/Chị, việc sử dụng đèn LED thì được mọi người khuyến khích.
- 17 XH4 Theo Anh/Chị, Chính phủ/thành phố hỗ trợ việc sử dụng đèn LED.
- 18 XH5 Mọi người ở xã hội của Anh/Chị sử dụng đèn LED có sự quan tâm cao về môi trường.
- việc sử dụng đèn LED luôn sẵn có khi Anh/Chị cần.
- 27 YD1 Anh/Chị dự định sử dụng đèn LED trong 6 tháng tới.
- sự (2016) 28 YD2 Anh/Chị có khả năng sử dụng đèn LED trong 6.
- 29 YD3 Anh/Chị có kế hoạch sử dụng đèn LED trong 6 tháng tới.
- Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đề xuất thêm một số yếu tố cũng có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED như sau:.
- KQ6 Anh/Chị tin rằng việc sử dụng LED sẽ cải thiện độ sáng (Nguồn: tác giả tự tổng hợp).
- NL6 Anh/Chị tin rằng, đèn LED hoạt động thân thiện với người sử dụng (Nguồn: tác giả tự tổng hợp).
- XH1 Những người quan trọng của Anh/Chị nghĩ rằng Anh/Chị nên sử dụng đèn LED.
- XH2 Anh/Chị sử dụng đèn LED vì nó là sản phẩm thân thiện với môi trường.
- XH3 Theo Anh/Chị, việc sử dụng đèn LED thì được mọi người khuyến khích.
- chiếu sáng khi họ được chấp nhận ý kiến sử dụng đèn LED.
- H1: Yếu tố “Nhận thức kết quả thực hiện” có ảnh hưởng cùng chiều đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng ở Việt Nam..
- H2: Yếu tố “Nhận thức nỗ lực” có ảnh hưởng cùng chiều đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng ở Việt Nam..
- H3: Yếu tố “Các điều kiện thuận lợi” có ảnh hưởng cùng chiều đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng ở Việt Nam..
- H4: Yếu tố “Ảnh hưởng xã hội” có ảnh hưởng cùng chiều đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng ở Việt Nam..
- H5: Yếu tố “Giá cả” có ảnh hưởng ngược chiều đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng ở Việt Nam..
- H6: Yếu tố “Ý kiến tư vấn” có ảnh hưởng cùng chiều đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng ở Việt Nam..
- H7: Yếu tố “Bảo hành” có ảnh hưởng cùng chiều đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng ở Việt Nam..
- 4.2.1.8 Thang đo “Ý định sử dụng”.
- NL3 Đối với Anh/Chị, việc sử dụng thành thạo đèn LED thì dễ dàng.
- XH5 Mọi người ở xã hội của Anh/Chị sử dụng đèn LED có sự quan tâm nhiều về môi trường.
- ĐK2 Anh/Chị có kiến thức cần thiết khi sử dụng đèn LED.
- Trong đó, có 6 yếu tố tương quan cùng chiều với ý định sử dụng đèn LED, cụ thể:.
- Nhận thức kết quả thực hiện tăng thêm 1 đơn vị thì ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng tại Việt Nam tăng thêm 0.23 đơn vị (Hệ số β chưa chuẩn hóa.
- Các điều kiện thuận lợi tăng thêm 1 đơn vị thì ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng tại Việt Nam tăng thêm 0.095 đơn vị (Hệ số β chưa chuẩn hóa.
- 4.5 Đánh giá mức độ tác động cuả các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng công nghệ chiếu sáng LED tại các công trình xây dựng.
- H1: Yếu tố “Nhận thức kết quả thực hiện” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Việt Nam..
- Điều này có nghĩa là yếu tố “Nhận thức kết quả thực hiện” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Việt Nam nên chấp nhận giả thuyết H1.
- H2: Yếu tố “Nhận thức nỗ lực” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Việt Nam..
- Điều này có nghĩa là yếu tố “Nhận thức nỗ lực” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Việt Nam nên chấp nhận giả thuyết H2.
- H3: Yếu tố “Ảnh hưởng xã hội” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Việt Nam..
- Điều này có nghĩa là yếu tố “Ảnh hưởng xã hội” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Việt Nam nên chấp nhận giả thuyết H3.
- H4: Yếu tố “Các điều kiện thuận lợi” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Việt Nam..
- Điều này có nghĩa là yếu tố “Các điều kiện thuận lợi” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Thành phố Hồ Chí Minhnên chấp nhận giả thuyết H4.
- H5: Yếu tố “Giá cả” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Việt Nam..
- Điều này có nghĩa là yếu tố “Giá cả” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Việt Nam nên chấp nhận giả thuyết H5.
- H6: Yếu tố “Ý kiến tư vấn” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Việt Nam..
- Điều này có nghĩa là yếu tố “Ý kiến tư vấn” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Việt Nam nên chấp nhận giả.
- H7: Yếu tố “bảo hành” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Việt Nam..
- Điều này có nghĩa là yếu tố “Bảo hành” có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED tại các công trình xây dựng dân dụng của Việt Nam nên chấp nhận giả thuyết H7.
- 4.5.2 Kiểm định sự khác biệt trong ý định sử dụng giữa các nhóm.
- 4.5.2.1 Kiểm định sự khác biệt trong ý định sử dụng giữa các nhóm loại hình doanh nghiệp.
- 0.05 mang ý nghĩa không có sự khác biệt về phương sai một cách có ý nghĩa đối với ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng dân dụng giữa các doanh nghiệp có loại hình khác nhau (doanh.
- 0.05 cho thấy không có sự khác biệt có ý nghĩa về giá trị trung bình giữa ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng dân dụng giữa các doanh nghiệp có loại hình khác nhau.
- 4.5.2.2 Kiểm định sự khác biệt trong ý định sử dụng giữa các nhóm vai trò doanh nghiệp trong dự án xây dựng.
- 0.05 mang ý nghĩa có sự khác biệt về phương sai một cách có ý nghĩa đối với ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng dân dụng giữa các doanh nghiệp có vai trò khác nhau (chủ đầu tư, công ty phát triển dự án, công ty tư vấn giám khác và khác).
- luận được có khác biệt hay không khác biệt về với ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng dân dụng giữa các doanh nghiệp có vai trò khác nhau..
- 0.05 mang ý nghĩa không có sự khác biệt về phương sai một cách có ý nghĩa đối với ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng dân dụng giữa các doanh nghiệp phụ trách dự án khác nhau (chung cư, thương mại, nhà hàng, khách sạn, khác).
- 0.05 cho thấy không có sự khác biệt có ý nghĩa về giá trị trung bình giữa ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng dân dụng giữa các doanh nghiệp phụ trách dự án khác nhau.
- Kết quả phân tích đã xác định được có 6 yếu tố ảnh hưởng cùng chiều đến ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng dân dụng ở Việt Nam và một yếu tố.
- “Giá cả” có ảnh hưởng ngược chiều (Hệ số a chuẩn hóa = -0.102) đến ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng dân dụng tại Việt Nam.
- Kết quả nghiên cứu cho thấy được 7 yếu tố tác động đến ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng dân dụng tại Thành phố Hồ Chí Minhvà mức độ tác động của các yếu tố, chúng được thể hiện chi tiết ở bảng sau:.
- Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra được các yếu tố “nhận thức kết quả thực hiện, ảnh hưởng xã hội, bảo hành, điều kiện thuận lợi, nhận thức nỗ lực” cũng có sự tác động tích cực đến ý định sử dụng đèn LED trong các công trình xây dựng.
- Giá cả cũng có tác động không nhỏ đến ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng, có vị trí quan trọng thứ tư trong các ảnh hưởng đến ý định này.
- vậy, tác giả vẫn chưa xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED cho toàn thị trường Việt Nam..
- Hiện nay, tôi đang tiến hành nghiên cứu đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn chiếu sáng công nghệ LED tại các công trình xây dựng dân dụng ở Việt Nam”.
- Anh/Chị tin rằng, đèn LED hoạt động thân thiện với người sử dụng Ảnh hưởng xã hội.
- Mọi người ở xã hội của Anh/Chị sử dụng đèn LED có sự quan tâm cao về môi trường.
- Anh/Chị có kiến thức cần thiết khi sử dụng LED.
- Ông Jonathan Trouillon đồng ý rằng 5 yếu tố trên đều ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng.
- Ông Nguyễn Mạnh Hoàng cũng có cùng ý kiến với ông Jonathan về yếu tố giá cả cũng góp phần tác động mạnh mẽ đến ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng.
- Ông Trần Văn Thành đồng ý với yếu tố nhận thức kết quả thực hiện và các điều kiện thuận lợi có ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED.
- Ông Lương Trí Thiện đồng ý với yếu tố nhận thức kết quả thực hiện và ảnh hưởng xã hội có tác động đến ý định sử dụng đèn LED.
- Ông Nguyễn Hải Hưng đồng ý với cả 5 yếu tố đề cập sẽ ảnh hưởng đến ý định sử dụng đèn LED.
- BẢNG KHẢO SÁT NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG ĐÈN CHIẾU SÁNG CÔNG NGHỆ LED TẠI CÁC CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG DÂN DỤNG TƯ NHÂN Ở VIỆT NAM.
- Phần I: Thông tin kinh nghiệm quyết định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng dân dụng tư nhân.
- Anh/Chị đã từng sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng dân dụng tư nhân hay chưa?.
- 1 Anh/Chị tin rằng việc sử dụng đèn LED tiết kiệm.
- 2 Anh/Chị tin rằng việc sử dụng đèn LED giúp tiết.
- 3 Anh/Chị tin rằng khi sử dụng đèn LED, chi phí bảo trì.
- 6 Anh/Chị tin rằng việc sử dụng LED sẽ cải thiện độ.
- người sử dụng.
- Anh/Chị nên sử dụng đèn LED 1 2 3 4 5.
- 14 Anh/Chị sử dụng đèn LED vì nó là sản phẩm thân.
- 15 Theo Anh/Chị, việc sử dụng đèn LED được mọi.
- dụng đèn LED 1 2 3 4 5.
- 17 Mọi người ở xã hội của Anh/Chị sử dụng đèn LED có.
- việc sử dụng đèn LED luôn sẵn có khi Anh/Chị cần 1 2 3 4 5.
- 34 Anh/Chị có kế hoạch sử dụng đèn LED trong 6 tháng.
- Độ tin cậy của thang đo “Ý định sử dụng”

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt