« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục thuế thành phố Phủ Lý


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác quản lý thuế Giá trị gia tăng đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục thuế thành phố Phủ Lý Tác giả luận văn: Nguyễn Thanh Tuấn.
- Bên cạnh những thành công đã đạt được, trong quá trình thực hiện, Luật thuế GTGT cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như hệ thống thuế chưa đồng bộ và thường xuyên phải chỉnh sửa, quy trình quản lý thuế chưa thật sự phù hợp với một số trường hợp, một số đối tượng thuộc diện điều chỉnh của Luật đã tạo nhiều kẽ hở cho người nộp thuế (NNT) có cơ hội lách luật, trốn thuế, làm thất thoát một phần số thu của NSNN hàng năm.
- Chi cục Thuế thành phố Phủ Lý thuộc Cục Thuế tỉnh Hà Nam quản lý các doanh nghiệp khối Ngoài quốc doanh, số thuế GTGT thu được hàng năm vẫn chưa tương xứng với tiềm năng có thể đạt được, do trong thực tế quá trình thực hiện luật thuế GTGT, tình hình sử dụng hóa đơn giả, khai khống hóa đơn đầu vào để xin hoàn thuế của Nhà nước, gian lận trong việc xác định mức thuế suất, trốn lậu thuế, tình trạng nợ đọng thuế kéo dài.
- Tình trạng này làm đau đầu các nhà quản lý nói riêng và xã hội nói chung, có những kẻ đã lợi dụng những khe hở trong luật và trong quản lý của Nhà nước ta để bò rút tiền từ ngân sách nhà nước để 2 đút túi mình, đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến số thu của ngành Thuế.
- Chính vì vậy, để quản lý chặt chẽ hơn nữa số thuế GTGT phải nộp hàng năm của các doanh nghiệp, để Thuế GTGT có thể phát huy tối đa vai trò trong việc tạo lập nguồn thu cho NSNN và thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển thì rất cần thiết phải tiếp tục nghiên cứu và có những biện pháp khắc phục những hạn chế này.
- Đồng thời với việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính quản lý Nhà nước của các cơ quan quản lý chức năng.
- Luận văn thực hiện nhằm đưa ra một số giải pháp hoàn thiện quản lý thuế giá trị gia tăng và góp phần vào việc tăng thu ngân sách Nhà nước tại Chi cục Thuế Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
- Hệ thống hóa những lý luận cơ bản về công tác quản lý thuế GTGT của cơ quan quản lý nhà nước chuyên trách về thuế - Đánh giá thực trạng công tác quản lý thuế Giá trị gia tăng trên địa bàn Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam trong giai đoạn Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thuế GTGT đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam một cách có hiệu quả, tăng số thu cho Ngân sách nhà nước, giảm bớt các rủi ro, thất thoát cho Ngân sách nhà nước và tạo sự công bằng, hợp lý hơn cho xã hội.
- Đối tượng nghiên cứu: là công tác quản lý thuế GTGT đối với doanh nghiệp.
- Phạm vi về mặt không gian: Luận văn tập trung nghiên cứu công tác quản lý thuế GTGT đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục Thuế thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
- Phạm vi về mặt thời gian: Nghiên cứu phân tích thực trạng công tác quản lý thuế GTGT đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục Thuế thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam từ năm 2014-2017 và đề xuất các giải pháp cải thiện hoạt động quản lý thuế GTGT đến năm 2020 tại chi cục thuế thành phố Phủ lý tỉnh Hà Nam.
- c) Tóm tắt nội dung chính Chương 1: cơ sở lý thuyết về công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp 3 Chương 2: Thực trạng công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại chi cục thuế thành phố phủ lý, tỉnh Hà Nam giai đoạn 2014-2017 Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại chi cục thuế thành phố phủ lý trong thời gian tới d) Phương pháp nghiên cứu - Thu thập số liệu thứ cấp: thu thập các số liệu thông qua báo cáo, tạp chí, internet, các nghiên cứu của nhiều tác giả, niêm giám thống kê, báo cáo kết quả tổng kết công tác thu Ngân sách Nhà nước hàng năm của Chi cục Thuế Thành phố Phủ Lý, Cục thuế tỉnh Hà Nam, Các văn bản quy phạm pháp luật về Thuế.
- Thu thập số liệu sơ cấp: được tiến hành thông qua phỏng vấn trực tiếp đối tượng nộp thuế trên địa bàn Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, các nhà quản lý, các cán bộ thuế của chi cục thuế thành phố Phủ lý.
- e) Kết luận - Ý nghĩa khoa học: Hệ thống hóa, làm rõ những vấn đề lý luận cơ bản về thuế GTGT, quản lý thuế GTGT đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục Thuế thành phố Phủ Lý.
- Ý nghĩa thực tiễn: Chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân trong việc quản lý thuế GTGT đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục Thuế thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
- Đồng thời đề xuất ra một số giải pháp, kiến nghị tăng cường công tác quản lý thuế GTGT đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục Thuế thành phố Phủ Lý, nhằm mục đích chủ yếu là đảm bảo nguồn thu thuế GTGT cho ngân sách Nhà nước, góp phần phát huy tốt hơn vai trò của luật thuế GTGT, đảm bảo sự công bằng, bình đẳng về quyền lợi và nghĩa vụ của các DN trên địa bàn thành phố Phủ Lý.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt