« Home « Kết quả tìm kiếm

Kiểm Soát Chất Lượng


Tóm tắt Xem thử

- Khi đó, trưởng nhóm kiểm toán sẽ lập bản phê chuẩn đối với việc lập, soát xét và phát hành báo cáo trình chủ nhiệm kiểm toán phụ trách hợp đồng và chủ nhiệm kiểm toán độc lập với cuộc kiểm toán phê duyệt..
- Kiểm soát chất lượng sau cuộc kiểm toán: với EY Việt Nam việc kiểm soát chất lượng sau cuộc kiểm toán là cực kỳ quan trọng vì kết quả cuối cùng cuộc kiểm toán là BCKT không thể phản ánh tất cả các kía cạnh của cuộc kiểm toán.
- Kiểm toán viên phải hoàn thành bảng câu hỏi sau trước khi trình Ban Giám đốc nhằm đảm bảo những công việc đánh giá, kiểm soát đã được thực hiện: Bảng số 2.4.
- Bảng câu hỏi kiểm soát chất lượng kiểm toán STT Câu hỏi Có Không Không áp dụng 1 Các mẫu từ số 002 đến số 006 đã được lập và lưu hồ sơ một cách đầy đủ hay chưa? Ý kiến (nếu có) 2 Bảng đánh giá nhân viên có được lập và lưu file hay không (đối với nhân viên với hơn 120 giờ thực hiện kiểm toán trong đó có ít nhất 80 giờ làm việc tại khách hàng)? Ý kiến (nếu có) 3 Thành viên ban giám đốc phụ trách dịch vụ khách hàng đã soát xét những phần hành được đánh giá là có rủi ro cao trong hồ sơ theo form số 002 hay chưa? Ý kiến (nếu có) 4 Hợp đồng kinh tế đã ký kết (dựa trên tiêu chuẩn mới nhất của Công ty) có được lưu hồ sơ hay không? Ý kiến (nếu có) 5 Việc kiểm tra các sự kiện phát sinh sau ngày phát hành cho tới ngày phát hành báo cáo kiểm toán và mục 2370 có được hoàn thành và lưu trong hồ sơ hay không? Ý kiến (nếu có) 6 Thư quản lý có được lập theo đúng thời gian yêu cầu của thành viên ban giám đốc và phần 3212 đã được hoàn thành và lưu hồ sơ chưa? Ý kiến (nếu có) 7 Bảng tổng hợp tư vấn khách hàng có được lưu dưới dạng văn bản, nếu có, và mục 3281 được hoàn thành và lưu hồ sơ hay chưa? 8 Thư giải trình của ban giám đốc khách hàng (được lập theo đúng các chuẩn mực mới nhất của hãng) có được lưu trong hồ sơ và phát hành cùng ngày báo cáo kiểm toán hay không? 9 Đánh giá về tính hoạt động liên tục có được thực hiện và lưu tại phần 2360 hay không? 10 Dự thảo BCTC có được thành viên ban giám đốc phụ trách dịch vụ ký duyệt và các bản thảo khác đã được đưa ra khỏi hồ sơ hay không, bao gồm cả các bản soát xét? Ý kiến (nếu có) 11 Yêu cầu thanh toán đã được lập hay chưa? 12 Những khoản mục sau đây có được nhóm phát hành BCTC k iểm tra và kí tên hay không: a) Soát xét và so sánh tính thống nhất của hai bản dự thảo BCTC bằng tiếng Anh và tiếng Việt.
- Soát xét cơ bản (Primary Review): được thực hiện bởi trưởng phòng kiểm toán, Giám đốc kiểm toán.
- Soát xét cao cấp (Overriding Review): do Giám đốc kiểm toán thực hiện soát xét cao cấp các giấy tờ làm việc..
- Những công việc kiểm soát chất lượng được thực hiện thường xuyên sau mỗi cuộc kiểm toán v à định kỳ hàng tháng để đảm bảo mọi cuộc kiểm toán đều có chất lượng cao, đưa ra những ý kiến đáng tin cậy

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt