« Home « Kết quả tìm kiếm

Chiến lược Mar Mix 3G Viettel


Tóm tắt Xem thử

- Đó có thể là sản phẩm hữu hình của công tyđưa ra thị trường,bao gồm chất lượng sản phẩm,hình dáng thiết kế, đặc tính,bao bì và nhãnhiêu.Sản phẩm cũng bao gồm khía cạnh vô hình như các hình thức dịch vụ giao hang,sữachữa,huấn luyện,… 2.
- Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam, ViettelTelecom luôn coi sự sáng tạo và tiên phong là những kim chỉ nam hành động.
- Dịch vụ điện thoại đường dài trong nước và quốc tế 178 đã triển khai khắp 64/64tỉnh, thành phố cả nước và hầu khắp các quốc gia, các vùng lãnh thổ trên thế giới.
- Dịch vụ điện thoại cố định, dịch vụ Internet…phổ cập rộng rãi đến mọi tầng lớp dâncư, vùng miền đất nước với hơn 1,5 triệu thuê bao.
- Dịch vụ điện thoại di động vượt con số 20 triệu thuê bao, trở thành nhà cung cấpdịch vụ điện thoại di động số 1 tại Việt Nam.
- _Tiên phong, đột phá trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hiện đại, sáng tạo đưa ra các giảipháp nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới, chất lượng cao, với giá cước phù hợp đáp ứng nhu cầuvà quyền được lựa chọn của khách hàng.
- Luôn quan tâm, lắng nghe khách hàng như những cá thể riêng biệt để cùng họ tạo ra cácsản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
- Lấy con người là yếu tố chủ đạo để phát triển.d) Một số dịch vụ hiện có của Viettel.
- Các dịch vụ định vị toàn cầu (GPS).
- Các sốliệu này cũng chứng tỏ một điều: Việt Nam đang trở thành thị trường đặc biệt tiềm năng cho cácnhà cung cấp dịch vụ mạng, thiết bị đầu cuối cũng như các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền 3G.Trong năm 2009, số lượng tìm kiếm 3G của Việt Nam đã xếp thứ 2 thế giới, chỉ đứng sau TrungQuốc với mức độ chênh lệch không đáng kể.Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã vươn lên trở thành quốc gia tìm kiếm 3G nhiềunhất trên thế giới, xét theo toàn bộ khoảng thời gian từ năm 2004 đến nay.
- Ngoài ra, hãngcũng ra mắt các dịch vụ tải nhạc, xem TV, chơi game trên công nghệ này.
- Tỉ lệ thuê bao 3G của các mạng ở Việt Nam trong thời gian gần đây.Mặc dù khai trương mạng 3G sau, nhưng hiện Viettel đã có được tỉ lệ lượng thuê bao là 31%,đứng thứ 2 chỉ sau Vinaphone ( Nhà cung cấp mạng 3G đầu tiên tại Việt Nam), điều này chothấy tiềm năng rất lớn của Viettel trong lĩnh vực này.Quy mô rộng hơn, dịch vụ đa dạng hơn, tốc độ nhanh và ổn định hơn…đó chính là những lý dodẫn đến xu hướng dùng mạng 3G của Viettel chứ không phải của các nhà mạng khác.II.
- Với ưu thế tốc độ vượt trội của công nghệ HSDPA 3.5G, dịch vụ 3G Viettel giúp khách hang tận hưởng sự thoải mái đàm thoại Video Call, lướt Web, nghe nhạc, chơi game online… và nhiều dịch vụ tiện ích khác.
- 3G là một mảng kinh doanh của Viettel, do dó hướng kinh doanh 3G cũng theo hướng chủ đạo của Tổng công ty Viettel, đó là: “Say it your way”.d) Đối tượng sử dụng: Với tư tưởng biến dịch vụ viễn thông từ xa xỉ trở thành bình dân, mạng 3G cũng không nằm ngoài triết lý chung đó.
- Kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới đã thành công ở mạng 3G, dịch vụ truy cập internet băng rộng luôn được đánh giá là quan trọng nhất đối với người sử dụng.
- Viettel đã bình dân hóa 3G bằng việc thiết kế chính sách giá cước thấp nhất, thậm chí chi phí sử dụng data trên nền 3G còn rẻ hơn 2G: Chỉ cần 10.000 đồng/tháng khách hàng đã có thể sử dụng dịch vụ Mobile Internet 3G (truy cập internet bằng điện thoại di động) mọi lúc mọi nơi.
- Dịch vụ D-com 3G (truy cập internet qua máy tính) mang đến cơ hội truy cập internet tốc độ cao cho khách hàng với chi phí bắt đầu từ 30.000đ/tháng.
- Khách mời tham dự lễ khai trương thử nghiệm các dịch vụ 3G Ngoài việc toàn bộ khách hàng đều được hưởng các dịch vụ và ứng dụng thú vị trên nềncông nghệ 3G, Viettel còn đem đến cơ hội sử dụng internet tốc độ cao cho hơn 18 triệu hộ giađình chưa thể sử dụng Internet có dây ADSL.
- e) Các dịch vụ 3G hiện tại của Viettel.
- Thời điểm khai trương mạng di động 3G, Viettel cung cấp cho khách hàng 3 dịch vụ cơbản gồm Video Call, dịch vụ truy nhập Internet băng rộng tốc độ cao Mobile Internet (dành chođiện thoại di động), D-com 3G (dành cho máy tính) và 08 dịch vụ GTGT: MobiTV, Imuzik 3G,Mclip, Vmail, Websurf, Mstore, Game, PixShare- tất cả các dịch vụ trên đều được tích hợptrên Wapsite 3G.
- Dịch vụ 3G phổ biến nhất hiện nay là video call.
- Video call là dịch vụ thoại có kèm hìnhảnh, áp dụng cho các thiết bị đầu cuối có gắn camera và màn hình hiển thị, cho phép người sửdụng có thể nghe và thấy hình chuyển động gần như ngay tức thì của nhau.Tuy nhiên, tại các nước đã phát triển 3G thì dịch vụ được sử dụng nhiều nhất lạI là MobileInternet, truyền hình trực tiếp trên điện thoại di động (Live TV), xem phim hay nghe nhạc theoyêu cầu (VOD / MOD).
- Dịch vụ Mobile Internet 3G là dịch vụ truy nhập Internet trực tiếp từ máy điện thoại diđộng có sử dụng SIMCard Viettel.- Ưu điểm của dịch vụ Mobile Internet là hoạt động trên mạng 3G vì vậy tốc độ truy cập gấp 6lần so với EDGE và 8 lần so với GPRS.
- Dịch vụ D-com 3G: Dịch vụ giúp khách hàng có thể truy nhập Internet băng rộng từ máytính thông qua thiết bị USB HSPA/HSDPA có gắn SIM 3G Viettel.
- Khi sử dụng dịch vụ này,thuê bao có thể truy cập Internet với tốc độ cao qua sóng di động 3G.Lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ- Cài đặt kết nối Internet nhanh chóng, đơn giản- Linh hoạt sử dụng dịch vụ trong vùng phủ sóng 3G/EDGE/GPRS của Viettel.
- Gmail, local ISP.v.v;-Hỗ trợ hầu hết các máy chủ email có POP3/ IMAP.-Hỗ trợ hầu hết các mail server có POP3/ IMAP.Các tính năng nổi bật so với các sản phẩm tương tự của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông kháctrên thị trường:-Hỗ trợ nhận và gửi mail yahoo-Tự động thông báo tới di động khi có email mới-Cho phép gửi, nhận email qua http://vmail.com.vn Dịch vụ MobiTV cho phép người dùng 3G tiếp cận các phương tiện giải trí chất lượngcao như xem các kênh truyền hình trực tiếp (LiveTV), các bộ phim hay các video clip theo yêucầu (VOD) mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại hòa mạng 3G.
- Khách hàng có thể sử dụngdịch vụ thông qua hai phương thức là qua trang WAP của dịch vụ hay qua ứng dụng Client đượccài đặt trực tiếp trên điện thoại.Các tính năng cơ bản của dịch vụ bao gồm:-Xem các kênh truyền hình đặc sắc trong nước và nước ngoài.-Xem video theo yêu cầu với nội dung phong phú thuộc các lĩnh vực khác nhau như ca nhạc, thờisự, hài hước, phim…-Xem lịch phát sóng của các kênh trong hệ thống-Quản lý kênh yêu thích-Đăng ký/Hủy đăng ký dịch vụ, các kênh đặc sắc nâng cao.
- Dịch vụ Imuzik 3G là dịch vụ âm nhạc xây dựng trên nền tảng 3G giúp khách hàng cóthể nghe nhạc, xem video clip, tải nguyên bài hát về điện thoại (download fulltrack), tải các đoạnnhạc chờ hoặc đọc các tin tức âm nhạc trong nước và quốc tế ngay trên điện thoại di động củamình.Khách hàng có thể truy cập và sử dụng ngay các tính năng của dịch vụ trên wapsite:http://3g.imuzik.com.vn hoặc trên ứng dụng được tải về và cài đặt trên máy.
- Websurf là giải pháp hỗ trợ khách hàng xem hầu hết các trang web trên điện thoại diđộng mà không làm thay đổi nội dung của trang web đó.Lợi ích dịch vụ: Khách hàng có thể truy cập tất cả trang web trong và ngoài nước được thiết kếđể phù hợp trên các loại màn hình di động mà không cần máy tính.
- PixShare là dịch vụ cho phép người dùng upload ảnh và video từ điện thoại di động lênwebsite để lưu trữ và chia sẻ với bạn bè, người thân và cộng đồng thông qua một ứng dụng càiđặt trên điện thoại.
- publish lên các trang xã hội lớn như: Facebook, YouTube, Photobucket, Picasa,Flickr, Friendster, Twitter… f) Thiết bị dùng cho mạng 3G.Đi cùng với sự phát triển của dịch vụ 3G, các thiết bị 3G được đưa vào sản xuất đồng loạt.
- Giá.Dịch vụ Video call- Nghe và thấyGiá cước Video call nội mạng bằng giá cước voice call nội mạng (trong thời gian thử nghiệm,Viettel chỉ cung cấp dịch vụ Video call nội mạng).Chi tiết các cước dịch vụ Video call:Trả sau Giá cước Video call trong nước (Phương thức tính cước: 6 giây + 1) Gói cước Nội mạng Ngoại mạng/Quốc tế Nội nhóm Ngoại nhóm 790 đồng/phút Chưa ấn định.Basic+ (79đ/6s đầu, 13,1667đ/ giây tiếp theo)Family 495 đồng/phút (49,5đ/5 790 đồng/phút giây đầu tiên và 8,25đ/giây tiếp theo) (79đ/6s đầu, 13,1667đ/ giây tiếp theo).
- Cước phụ thu 1.000đ/cuộc Tourist Nội mạng trong nước: 2.160 đồng/phút (216 đồng/6 giây đầu, 36 đồng/giây tiếp theo).Trong khi đó gói cước dịch vụ Video Call của Vinaphone là: 1.500 đồng/phút với thuê bao trảsau và 2.000 đồng/phút đối với thuê bao trả trước.=>Như vậy so với gói cước video call của Vinaphone thì gói cước của Viettel rẻ hơn, đây làchiến lược nhằm thu hút khách hàng của Viettel.Dịch vụ Mobile Internet 3G: là dịch vụ truy nhập Internet trực tiếp từ máy điện thoại di động cósử dụng SIMCard Viettel.- Đối tượng sử dụng: Thuê bao trả trước & trả sau 3G của Viettel.Giá cước Cước TB LL Miễn phí Cước lưu lượng STT Gói cước Đối tượng thuê bao Cước TB Đơn vị (MB) (đ/10 KB) 1 MI 0.
- Thuê bao đăng ký dịch vụ bao nhiêu lần trong tháng sẽ tính cước thuê bao tháng tương ứng với số lần đăng ký;- Với các gói cước MI12, MI80: trừ cước theo chu kỳ ngày và tuần.
- không bảo lưu dịch vụ khi hết chu kỳ cước đầu tiên.
- Khách hàng muốn tiếp tục sử dụng thì phải đăng ký lại dịch vụ;- Các gói cước trừ cước theo chu kỳ ngày và tuần (MI12, MI80) bị giới hạn lưu lượng miễn phí theo quy định ở trên.- Trong trường hợp thuê bao chưa sử dụng hết lưu lượng miễn phí của các gói cước đã đăng ký nhưng tài khoản gốc 1, gốc 2, khuyến mại bằng 0 (thuê bao trả trước) hoặc bị chặn 1 chiều do chưa thanh toán cước (thuê bao trả sau.
- Thuê bao vẫn sử dụng được dịch vụ Data giới hạn trong lưu lượng chưa sử dụng hết.- Với thuê bao các gói Ciao, Student, Hi School, VIP, Pushmail (BIS1, BIS2, BES1, BES2): Thuê bao được bảo lưu tính chất gói cước cũ sau khi chuyển lên 3G, riêng gói Push Mail cam kết (BIS2, BES1, BES 2), thuê bao chỉ được sử dụng lưu lượng miễn phí là 3GB/tháng.
- Tuy nhiên khi chuyển đổi thuê bao sẽ mất hết lưu lượng miễn phí chưa sử dụng hết của các gói cũ. Bên cạnh việc định giá cho riêng từng gói cước thì công ty còn áp dụng chương trình khuyến mãi để đấy mạnh thu hút những khách hàng tiếm năng, và duy trì những khách hàng đang sử dụng dịch vụ này.Ví dụ: Trong tháng 2/2010, Viettel triển khai chương trình khuyến mại cho các thuê bao đăng kýdịch vụ 3G của Viettel như sau:- Giảm 50% cước đăng ký/dịch vụ 3G (10.000đ/tháng còn 5.000đ/tháng.
- Giảm 50% cước thuê bao và cước lưu lượng vượt định mức của các gói Mobile Internet: MI0, MI10, MI25, MI50.- Giảm 30% cước thuê bao và cước lưu lượng vượt định mức của các gói Mobile Internet: MI12, MI80, MI200.Dịch vụ D-com 3G- Internet cho mọi người và mọi nhà:Dịch vụ giúp khách hàng có thể truy nhập Internet băng rộng từ máy tính thông qua thiết bị USBHSPA/HSDPA có gắn SIM 3G Viettel.
- Khi sử dụng dịch vụ này, thuê bao có thể truy cậpInternet với tốc độ cao qua sóng di động 3G.
- Hiện nay Viettel cung cấp dịch vụ cho 2 đối tượng sau.
- Khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối Internet 3G di động (không giới hạn về mặt địa lý.
- Khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối Internet 3G cố định (Giới hạn trong vùng địa lý: quận,huyện, tỉnh).Giá cước: Bao gồm giá thiết bị và cước sử dụng Giá bán (Áp dụng từ ngày Tên sản phẩm Trả trước Trả sau1.
- Giá bán bộ D-com 3.6Mbps Mệnh giá bộ KIT/Phí dịch vụ Giá USB 3.6Mbps .
- Giá bán bộ D-com 7.2Mbps Mệnh giá bộ KIT/Phí dịch vụ Giá USB 7.2Mbps Bộ KIT D-com 3G mệnh giá giá 65.000đ, khách hàng kích hoạt có ngay 50.000đ trong tàikhoản gốc 1.
- 50.000đ trong tài khoản khuyến mại và 30 ngày sử dụng.Dịch vụ MobiTV- Truyền hình di động- Dịch vụ MobiTV bao gồm LiveTV và VOD là dịch vụ xem truyền hình qua máy điện thoại diđộng, cho phép khách hàng xem trực tiếp (live TV) các kênh truyền hình quốc tế trong và ngoàinước, các bộ phim hay các đoạn video clip hấp dẫn mọi lúc mọi nơi (VOD) chỉ với chiếc điệnthoại hòa mạng 3G.Giá cước:Cước thuê bao tháng 35.000đ.
- Khách hàng được xem 10h miễn phí.Miễn phí đăng ký gói cơ bản dịch vụ MobiTV: Khách hàng được phép sử dụng 10h xem cáckênh truyền hình thuộc gói cơ bản (VTV1, VTV2, VTV3, Hà Nội 1, HTV7, HTV9, VTC1,VTC2, VTC8 (VITV), FashionTV) miễn phí.
- Để đạt được mục tiêu của các chiến lược định giá công ty đã triển khai nhiều nhóm dịch vụ đểphục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, bên cạnh đó thì công ty thường xuyên áp dụng chươngtrình khuyến mãi, định giá cho từng loại khách hàng, từng loại dịch vụ, gói cước.
- Viettel đã bình dân hóa 3G bằng việc thiết kế chính sách giá cướcthấp nhất, thậm chí chi phí sử dụng data trên nền 3G còn rẻ hơn 2G: Chỉ cần 10.000 đồng/thángkhách hàng đã có thể sử dụng dịch vụ Mobile Internet 3G (truy cập internet bằng điện thoại diđộng) mọi lúc mọi nơi.
- Dịch vụ D-com 3G (truy cập internet qua máy tính) mang đến cơ hội truycập internet tốc độ cao cho khách hàng với chi phí bắt đầu từ 30.000đ/tháng.
- Phân phối dịch vụ 3G của Viettel là một quá trình chuyển đưa các dịch vụ từ công ty đếnkhách hàng , thể hiện qua nhiều phương thức và hoạt động khác nhau -Từ ngày Công ty Viễn thông Viettel mở rộng triển khai kinh doanh thử nghiệmdịch vụ 3G ra thêm 25 tỉnh, thành phố (bao gồm: Hà Nội.
- Nhằm tạo cơ hội cho khách hàng trên toàn quốc được trải nghiệm dịch vụ 3G của Viettel, trongthời gian kinh doanh thử nghiệm, khách hàng ở 25 tỉnh, thành phố mở rộng kinh doanh thửnghiệm được hưởng nhiều ưu đãi từ các dịch vụ 3G của Viettel: Gọi Video Call nội mạng với giácước bằng với giá voice call nội mạng (trong thời gian thử nghiệm, Viettel chỉ cung cấp dịch vụVideo Call nội mạng).
- Từ khi Viettel cung cấp đểkhách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ 3G tại Tp.Hồ Chí Minh vào ngày các kháchhàng đã đánh giá rất cao chất lượng mạng lưới 3G của Viettel 1 số hình ảnh quảng cáo của dịch vụ 3G của Viettel ở TP HCM.
- Vụ trưởng Vụ Viễn thông Phạm Hồng Hải chúc mừng Viettel nhân dịp khai trương mạng 3G Với tư tưởng biến dịch vụ viễn thông từ xa xỉ trở thành bình dân, điều mà Viettel đã thựchiện được khi cung cấp mạng di động thế hệ thứ 2 (2G), mạng 3G cũng không nằm ngoài triết lýchung đó.
- Kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới đã thành công ở mạng 3G, dịch vụ truy cậpinternet băng rộng luôn được đánh giá là quan trọng nhất đối với người sử dụng.
- Vào tháng 3/2010, Viettel đã chính thứccung cấp dịch vụ 3G trên toàn quốc.
- Đối với dịch vụ 3G: hết năm2009 phủ sóng tới tất cả các tỉnh, thành phố trên nước Lào với số trạm phát sóng 3G là 200 trạm,dung lượng 250.000 thuê bao, cung cấp các dịch vụ kết nối Internet không dây tốc độ cao cho cảmáy điện thoại di động và máy tính.
- Căn cứ vàosự lựa chọn của khách hàng, mục tiêu phân phối cũng như đặc điểm thị trường ,từng dịch vụ vànăng lực của doanh nghiệp.
- mà công ty lựa chọn kênh phân phối thích hợp với dịch vụ củamình.
- Phải nói là việc phân phối dịch vụ 3G của Viettel đã có những thành công đáng kể trongthời gian qua.
- Viettel đã triển khai HSPA trêntoàn mạng với tốc độ tải dữ liệu trên lý thuyết lên tới 14.4 Mbps download và upload lên tới 5.7Mbps sẵn sàng cho HSPA+ với tốc độ tải dữ liệu lên đến 21 Mbps.Theo ông Nhương: “Với thông điệp “Sắc màu cuộc sống” cùng lợi thế về một mạng 3G có vùngphủ sóng rộng nhất, chất lượng và giá tốt nhất các dịch vụ 3G của Viettel chắc chắn sẽ mang lạisự phong phú, lợi ích thiết thực và to lớn cho người sử dụng".
- c) Các chương trình khuyến mãi của Viettel rất đa dạng, trong đó bao gồm các chương trình giảm giá nhằm tạo điều kiện để khách hàng tiếp tục được khám phá các dịch vụ 3G của Viettel.
- Một số những chương trình khuyến mãi nổi bật mà Viettel áp dụng gần đây: từ ngày1/1/2009 đến hết ngày Công ty Viễn thông Viettel triển khai chương trình khuyếnmại mới dành cho các thuê bao đăng ký dịch vụ 3G của Viettel tại 38 tỉnh/Thành phố đang triểnkhai cung cấp thử nghiệm dịch vụ 3G.
- Theo đó, tất cả các các đối tượng là thuê bao trả trước và trả sau đã đăng ký dịch vụ 3Gtrước ngày 1/1/2010 trên địa bàn 38 tỉnh/thành đều được giảm 50% cước đăng ký và duy trìdịch vụ 3G trong tháng đ/tháng).
- Giảm 50% cước thuê bao và cước lưu lượngvượt định mức các gói cước dịch vụ Mobile Internet MI0, MI10, MI50 (Các gói Unlimited MI12và MI300 tính cước như bình thường).
- Chương trình khuyến mại áp dụng cho cả đối tượng đăngký mới dịch vụ 3G từ ngày 1/1/2010.
- Các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền 3G bắt đầu tính cướcbình thường từ ngày Chương trình khuyến mãi chính thức được áp dụng từ ngày .
- Cụ thể để đăng ký sử dụng dịch vụ 3G của Viettel, khách hàng là thuê bao đang hoạt động(không phân biệt trả trước hay trả sau) chỉ cần soạn tin: 3G ON gửi tới tổng đài 161.
- Để tăng khối lượng sử dụng mạng dich vụ 3G, Viettel đã đa dạng hóa những sản phẩm, dịchvụ tiện ích, và được trình bày chi tiết trên catalog điênt tử của công ty chẳng hạn như: nhữngdịch vụ cơ bản như dịch vụ Video call.
- dịch vụ Mobile TV+VOD (Video on Demand), Viettelkhác biệt khi cung cấp Dịch vụ Imuzik 3G và Dịch vụ Mclip.Theo đó, Imuzik 3G là dịch vụcung cấp các nội dung liên quan đến âm nhạc của Viettel được xây dựng trên nền tảng 3G nhằmđáp ứng trọn vẹn nhu cầu về âm nhạc của người dùng trên thiết bị di động.
- Với dịch vụ Imuzik 3G người sử dụng có thể nghe trực tuyến hoặc tải các bài hát với địnhdạng MP3 về máy để nghe hoặc sử dụng làm nhạc chờ.
- Bình dân hóa 3G: Kể từ khi cung cấp dịch vụ 3G vào tháng 10/2009, Viettel đã đưa công nghệ này đến vớiđông đảo người tiêu dùng trong cả nước.
- Một lãnh đạo của Viettel cho hay, dự kiến đến hết năm 2010, dịch vụ 3G của đơn vị nàysẽ tốt như 2G.
- Dự kiếntrong 2 năm đầu tiên sẽ có 5% thuê bao sử dụng dịch vụ 3G, tương đương 2,8 triệu, sau 5 nămđạt 5 triệu thuê bao và sẽ đạt mức phát triển tối đa khoảng 20 triệu thuê bao.Trong phần giới thiệu về kế hoạch triển khai của Viettel, ông Tống Viết Trung, Phó Tổng Giámđốc Tổng công ty Viettel cho rằng "3G là cơ hội phát triển quan trọng vì băng tần 2G hiện naycủa Viettel đã quá hẹp vì lượng thuê bao lớn".
- Tuy nhiên ông Trung cũng đề cập những khókhăn là kế hoạch triển khai khá nhanh, đòi hỏi tập trung cao, và các nội dung cho dịch vụ 3G vẫnchưa sẵn sàng, chẳng hạn như các nội dung web hiện tại vẫn khó xem trên màn hình di động.
- Để khởi đầu cho việc chính thức cung cấp dịch vụ liên lạc di động thế hệ thứ 3 (3G) đến hơn 40 triệu khách hàng, Viettel đã triển khai việc cung cấp trải nghiệm miễn phí dịch vụ 3G tại TP.HCM.
- Trong tình thế đó, các nhà mạng đủ tiềm lực đã biết cách làm“chiếc bánh thị trường to hơn” bằng cách tạo thêm các dịch vụ giá trị gia tăng như dịch vụ 3G đểmở rộng tiện ích trên di động.
- Viettel đã thành công khi khai trương và cung cấp dịch vụ tại Campuchia với mạngMetFone và mạng Unitel tại Lào với số lượng thuê bao đã lên đến con số trên 2 triệu.
- Tháng 6.2009, Viettel đoạt giải Nhà cung cấp dịch vụ của năm tại thị trường mới nổi tạiICT Awards Châu Á – Thái Bình Dương do Frost & Sullivan bình chọn.
- Đặc biệt hơn, tháng11.2009, Viettel đã vượt qua DN của 116 nước đang phát triển để ẵm giải thưởng uy tín và danhgiá nhất của làng truyền thông thế giới (WCA) với danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thôngtốt nhất thế giới tại các nước đang phát triển.Theo đánh giá của Wireless Intelligence, tính đến hết quý II/2009, Viettel đứng thứ 36/746 nhàcung cấp dịch vụ viễn thông trên thế giới xét theo số lượng thuê bao.
- Vì vậy, là người theo sau nên Viettel không thể nằm ngoài và không chịu ảnhhưởng của bối cảnh thị trường như trên b) Các dịch vụ nội dung cho mạng 3G còn ít:Điều này phản ánh thực tế, người sử dụng di động ở nước ta chủ yếu vẫn là thoại và tin nhắn, họchỉ dùng 3G để "lướt net", số ít dùng video call (gọi điện thấy hình).
- Tuy nhiên, xét ở một góc độkhác, là các nhà cung cấp dịch vụ di động gồm cả : Vinaphone, Mobifone, EVN Telecom chứkhông riêng gì Viettel đã đưa ra quá ít dịch vụ nội dung cho loại hình này, có nghĩa là các ứngdụng trên nền công nghệ 3G còn nghèo và chưa đủ sức hấp dẫn để thu hút khách hàng.
- 3G dù tốc độ cao hơn 2G, nhưng thựctế cho thấy đã “chật chội” so với một số dịch vụ đòi hỏi tốc độ cao.
- Trong khi đó, 4Gvới công nghệ Wimax hoặc LTE có tốc độ truyền tải khi đang di chuyển lên tới 100Mb, khi cốđịnh có thể lên tới 1Gb đang được kỳ vọng sẽ đáp ứng được những nhu cầu cao hơn, chứ khôngchập chờn như 3G, đặc biệt là ở Việt Nam.Trong khi 3G gặp khó thì cái bóng 4G lại đang đổ dần xuống khiến tình hình càng bi đát hơn.Đến giờ, vẫn chưa có nhiều dịch vụ 3G tại Việt Nam giải quyết được những vấn đề thiết thực củacuộc sống.3) So sánh với các nhà mạng cung cấp 3G khác.Hiện nay, mỗi nhà mạng có ưu thế khác nhau về dịch vụ 3G.
- Từ ngày 1/7, Viettel tiếp tục giảmtừ 30 - 45% giá thiết bị đầu cuối USB nhằm lôi kéo người tiêu dùng sử dụng dịch vụ D-Com3G.Trong khi đó, MobiFone quảng cáo rầm rộ trên các báo, đài về mức phí 50.000 đồng/thángvới ưu đãi được dùng Mobile TV không giới hạn cùng với 500MB Mobile Internet 3G.
- Ngoài ra, VinaPhone còn đưathêm nhiều gói dịch vụ mới, linh hoạt như gói Mobile Internet M135.
- Gói Mobile Broadband trảsau MB0.Sau một thời gian cung cấp dịch vụ 3G, nghiên cứu mức độ sử dụng của khách hàng,đây là đợt điều chỉnh cước lớn của VinaPhone nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách hàng vàkhuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ truyền dữ liệu trên mạng 3G.
- Với những ưuthế đó, MobiFone cũng đầy tin tưởng có thể chinh phục những người dùng dịch vụ 3G.Mobifone triển khai 3G một cách thận trọng với tiêu chí “3G cho mọi người”, nhà mạng này đãtung ra thị trường nhiều gói dịch vụ khác nhau.
- Đại diện liên danh này khẳngđịnh sẽ sử dụng chung hạ tầng sẵn có của nhau để cùng triển khai giấy phép 3G theo tỉ lệ 50-50.Ngay trong giai đoạn 9 tháng đầu, liên danh EVN - Hanoi Telecom sẽ triển khai 2.500 trạmNode B, trong đó 1.000 trạm sẽ được đầu tư ngay vào công nghệ HSPA, mục tiêu trong vòng 3năm sẽ lắp đặt được 5.000 trạm Node để có thể cung cấp dịch vụ 3G trên toàn quốc.Sau một thờigian mặc dù cùng hợp tác, liên danh thi tuyển và giành được tấm giấy phép cung cấp dịch vụcông nghệ 3G, thế nhưng, đến hẹn cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông, chỉ có EVNTelecom đã chính thức ra mắt dịch vụ 3G vào hôm qua (9/6).
- Còn Hanoi Telecom vẫn là một ẩnsố.Sau nhiều nỗ lực triển khai hạ tầng, mạng lưới, EVN Telecom đã bước chân vào thị trường cung cấp dịch vụ 3G.
- Nhà mạng đã mạnh dạn cung cấp ngay tới 9 dịch vụ gia tăng cho khách hàng.
- Bởi, doanh nghiệp khó có thể kỳ vọng vào việc sẽ sớm đạt doanh thu hiệu quả chứ đừng nói tới việc thu hồi vốn bỏ ra trong một vài năm tới từ việc cung cấp dịch vụ 3G.
- Giải pháp đề xuất._ Viettel cần áp dụng khoa học kĩ thuật, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới nhằm nângcao chất lượng dịch vụ về mặt kĩ thuật tạo thêm nhiều dịch vụ thương mại, đa dạng hoá sản phẩmđể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.Bên cạnh đó cũng cần phải tăng cường chất lượng sản phẩm,nhà cung cấp cần đảm bảo:* Tốc độ truy nhập cao để bảo đảm các dịch vụ băng rộng như truy nhập Internet nhanh hoặc cácdịch vụ đa phương tiện.* Linh hoạt để bảo đảm các dịch vụ mới như đánh số cá nhân toàn cầu và điện thoại vệ tinh.
- Mức đầu tư hợp lý đảm bảo được 2 mục tiêu: không quálớn để bị coi là lãng phí nhưng phải đủ lớn để đón đầu được nhu cầu phát triển của dịch vụ 3G.Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, dịch vụ cung cấp giải pháp tổng thể,đặc biệt là truy cập Internet, hỗ trợ khách hàng truy cập từ cả điện thoại di động và máy tính.
- Bêncạnh các dịch vụ truyền tin đơn giản như đàm thoại và tin nhắn, hiện tại, các nhu cầu thông tin đadạng, phong phú hơn như truy cập internet, download nhạc trực tuyến.
- Các thiết bị có khả năng kết nối với nhau như những gì người ta cóthể truy cập từ điện thoại di động hiện giờ.Dịch vụ 3G là dịch vụ gắn liền với các dịch vụ số liệu, đặc biệt là Internet vì vậy vấn đề pháttriển nội dung là vấn đề hết sức quan trọng (chẳng hạn Việt hoá các trang Web, cung cấp thêmnhiều thông tin.
- Để việc triển khai dịch vụ thành công thì cần phải có chiến lược marketing thíchhợp, nâng cao nhận thức của người sử dụng đối với các dịch vụ công nghệ cao, làm cho họ thấyđược 3G chỉ mang đến cho họ sự thuận tiện chứ không phải phiền toái.Băng rộng di động sẽ thành công ở Việt Nam cũng như các quốc gia khác bởi đó là cách cungcấp tốc độ kết nối nhanh nhất.
- Thứ hai là nội dung tiếng Việt - Thứ ba, là giá cả hợp lý, để khuyến khích sử dụng dịch vụ trả trước.
- Sự khởi đầu với những dịch vụ như vậy sẽ khuyến khích người tiêu dùng sử dụng,cung cấp nội dung, đóng góp ứng dụng và đó là cơ sở để có sự sáng tạo và hoàn thiện.
- Đối vớithị trường châu Á, các dịch vụ cao cấp chỉ chiếm phần nhỏ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt