Diện tích – Ôn tập toán thi cấp 2

Đang tải...

Diện tích

Bài 1. Tổng hai bán kính của hai hình tròn là 16cm. Hình tròn lớn có diện tích gấp 9 lần hình tròn bé. Tìm chu vi mỗi hình tròn?

Bài 2. Cho hình vuông cạnh 1dm. Nối trung điểm 4 cạnh tạo thành hình vuông thứ hai. Lại nối trung điểm 4 cạnh hv thứ hai thì được hình vuông thứ ba, cứ như vậy đến hình vuông thứ 10. Tính tổng diện tích 10 hình vuông đó.

Câu 3: Một mảnh đất hình chữ nhật có diện tích là 300 m², chiều rộng bằng ¾ chiều dài. Tính chu vi mảnh đất?

Câu 4: Một hình chữ nhật có chu vi là 60m. Tính diện tích của nó, biết rằng nếu giữ nguyên chiều rộng của hình chữ nhật đó và tăng chiều dài lên 2m thì ta được một hình chữ nhật mới có diện tích tăng thêm 24 m²

Câu 5: Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài lớn hơn chiều rộng 5m. Người ta mở rộng thửa ruộng bằng cách tăng thêm chiều rộng và giữ nguyên chiều dài để được một thửa ruộng hình vuông. Khi đó diện tích thửa ruộng mới lớn hơn diện tích thửa ruộng ban đầu 100m². Tính diện tích của thửa ruộng ban đầu?

Câu 6: Cho hình thang ABCD có diện tích bằng 612 cm². Biết rằng độ dài cạnh đáy CD gấp hai lần độ dài cạnh đáy AB. Tính diện tích tam giác ABC và tam giác ACD.

Câu 7: Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng và có diện tích bằng 288m². Hỏi chu vi mảnh vườn bằng bao nhiêu?

Câu 8: Một tam giác đều thứ nhất có chu vi gấp hai lần chu vi tam giác đều thứ hai. Hỏi diện tích tam giác thứ nhất gấp mấy lần diện tích tam giác thứ hai?

Câu 9: Nếu hình chữ nhật có chu vi bằng 24m thì diện tích lớn nhất có thể của nó là bao nhiêu?

Câu 10: Cho hình thang ABCD có đáy lớn CD dài gấp hai lần đáy nhỏ AB. Nếu hình đó có diện tích bằng 63m² thì diện tích tam giác ABC bằng bao nhiêu?

Câu 11: Cho ba hình tròn: hình tròn thứ nhất có bán kính bằng 5m, hình tròn thứ hai có bán kính bằng 12m, hình tròn thứ ba có diện tích bằng tổng diện tích của hình tròn thứ nhất và hình tròn thứ hai. Hỏi bán kính hình tròn thứ ba bằng bao nhiêu?

Câu 12: Cả ba hình vuông. Hình vuông thứ nhất có cạnh là 12m. Hình vuông thứ hai có cạnh là 5m. Hình vuông thứ ba có diện tích bằng diện tích của hình vuông thứ nhất và thứ hai. Hỏi chu vi hình vuông thứ ba bằng bao nhiêu?

Câu 13: Có 3 hình vuông. Hình thứ nhất có cạnh là 3m, hình vuông thứ hai có cạnh là 4m. Hình vuông thứ ba có diện tích bằng tổng diện tích của hai hình vuông thứ nhất và thứ 2. Hỏi hình vuông thứ 3 có cạnh bằng bao nhiêu ?

Câu 14: Một cái sân hình vuông được lát bằng những viên gạch hình vuông cùng loại. Bạn Nam đi vòng quanh sân, đếm vòng ngoài cùng được 448 viên. Hỏi muốn lát kín sân cần bao nhiêu viên gạch?

Câu 15: Một hình chữ nhật có chiều dài gấp rưỡi chiều rộng. Nếu mỗi chiều tăng thêm 1m thì được hình chữ nhật mới có diện tích tăng thêm 26m². Tính chu vi hình chữ nhật ban đầu?

Câu 16: Một hình chữ nhật có chiều dài gấp rưỡi chiều rộng. Nếu mỗi chiều tăng thêm 1m thì được hình chữ nhật mới có diện tích tăng thêm 31m². Tính diện tích hình chữ nhật ban đầu?

Câu 17: Các bạn trong CLB Khoa học đố nhau cùng giải một bài toán: Một thùng rỗng hình hộp chữ nhật dài 60cm, rộng 50cm, đặt trong đó 3 khối lập phương kim loại cạnh 10cm. Sau đó đổ được vào thùng từ một vòi với tốc độ chảy 4 lít/ phút thì sau 15 phút thùng đầy nước. Hỏi chiều cao của thùng là bao nhiêu centimet?

File Word

Xem thêm

Số tự nhiên và dãy số

Đang tải...

Related Posts

loading...

Bình luận