« Home « Kết quả tìm kiếm

Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây rau sắng


Tóm tắt Xem thử

- Hướng dẫn Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây rau sắng.
- Cây rau sắng: Tên khoa học : Melientha suavis Pierre.
- Họ thực vật : Họ rau sắng (Opiliaceae)..
- Cây rau sắng là một dạng cây thân gỗ, mọc tự nhiên trên núi, chủ yếu trên những vách đá của núi đá vôi có độ cao khoảng 100 - 200 m trở lên so với mặt nước biển ở miền Bắc Việt Nam gồm các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh, thậm chí vẫn thường gặp tại các khu rừng già Trường Sơn, vườn quốc gia Xuân Sơn tỉnh Phú Thọ.
- Thân cây rau sắng to, cao, có khi lên tới hàng chục mét chiều cao và đường kính thân tới 20 - 30 cm..
- Cây rau sắng ưa đất ẩm, sống bằng mùn đất do lá cây mục nát tạo ra, thường mọc dưới tán lá của những loại cây khác, không ưa các loại phân bón hóa học.
- +Dưới tán rừng trồng 3.300 cây/ha (1 x 1m)..
- Đến khoảng tháng 6 trên những cây sắng cái có những quả chín vàng thành chùm, tròn dài và to như quả nhót, hái quả đem gieo ươm, đây cũng là thời điểm đánh dấu mốc hết mùa rau sắng..
- Cây rau sắng là loại rau nấu canh ăn rất ngọt, rất bổ cho phụ nữ mới sinh, người mới ốm dạy, còn được coi là một vị thuốc chữa bệnh đường ruột rất tốt..
- Lá, chồi non cây rau sắng trông xanh thẫm, có hàm lượng protit và acid amin cao hơn nhiều loại rau khác.
- Trong 100 g rau sắng có khoảng 6,5 - 8,2g protit, 0,23 g lysin, 0,19 g methionin, 0,08 g tryptophan, 0,25 g phenylanalin, 0,45 g treonin, 0,22 g valin, 0,26 g leucin và 0,23 g isoleucin, 11,5 mg vitamin C và 0,6 mg caroten… gấp nhiều lần rau ngót, đậu ván.