« Home « Kết quả tìm kiếm

2111009496_nguyễn kiều dung_bt3


Tóm tắt Xem thử

- "Chuồng cọp" là một kiểu trại giam đặc biệt do người Pháp xây dựng ở Côn Đảo từ năm 1940 để giam giữ những người Việt Nam yêu nước.
- Đặc biệt trong vòng 10 năm (từ năm 1961 đến năm 1971) với chiến dịch "Ranch Hand" quân đội Mỹ đã phun rải xuống miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam Việt Nam trên 100 triệu lít chất độc hoá học trong đó có 65% là chất độc da cam chứa 386 kg dioxin tinh chất cực kỳ độc hại, làm nhiễm độc trên diện tích 2,6 triệu ha, làm tổn thương nghiêm trọng đến sức khoẻ (gây các bệnh ung thư, dị tật bẩm sinh và hàng loạt rối loạn chức năng khác) cho từ 2,1 triệu đến 4,8 triệu người dân Việt Nam và các thế hệ con cháu của họ.
- B ài thu hoạ ch B ảo tàng Chứng tích chiế n tranh Tphcm 3 +Vũ khí của Mỹ mang đến Việt Nam để.
- Mục tiêu của Mỹ ở đây là biến Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới, căn cứ quân sự, ngăn chặn "làn sóng đỏ" đang phát triển ở khu vực Đông Nam Á, chống lại phong trào giải phóng dân tộc đang bùng nổ ở khu vực này.
- Tội ác của Mỹ đối với Việt Nam: Tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ năm 1776 có đoạn viết: “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng.
- Khi tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc Việt Nam, tháng 11/1965, tướng Curtis Lemay chỉ huy lực lượng Không quân chiến lược Mỹ đã trắng trợn tuyên bố "sẽ đẩy lùi miền Bắc Việt Nam trở về thời kỳ đồ đá".
- B ài thu hoạ ch B ảo tàng Chứng tích chiế n tranh Tphcm 4 Nhiều cuộc đàn áp đã diễn ra trong chiến tranh Việt Nam Chiến tranh kết thúc với khoảng 3 triệu người chết (trong đó có 2 triệu dân thường), khoảng 2 triệu người bị thương, 300.000 người mất tích, hạ tầng cơ sở của cả hai miền Nam Bắc bị thiệt hại nặng nề.
- Con người Việt Nam có truyền thống yêu nước, tinh thần buất khuất kiên cường và tinh thần tự do dân tộc cao.
- Mỹ thua Việt Nam ở cả hai miền Bắc và Nam, cả trong vùng chính quyền Sài Gòn kiểm soát lẫn vùng kiểm soát của Mặt trận Dân tộc giải phóng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt