« Home « Kết quả tìm kiếm

tạo nguồn mua hàng


Tóm tắt Xem thử

- HỌC PHẦN: QUẢN TRỊ THƯƠNG MẠI BÀI BÁO CÁO NHÓM Đề tài: Phân tích hoạt động tạo nguồn và mua hàng tại Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh.Nhóm 1:- Hoàng Đức Khôi - Nguyễn Thị Ngọc Ý- Lê Thị Hiền - Trần Văn Triều- Nguyễn Lê Thị Lài - Lê Gia Thịnh Huế, 4/2021CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 01.1.
- Quy trình tạo nguồn và mua hàng của doanh nghiệp thương mại:1.1.3.1.
- Năm 2018, doanh số bán lẻ điện tử toàn cầu tăng 22,9% so với năm trước.
- Trong thời kỳ đó, doanh số thương mại điện tử chiếm 12,2% tổng doanh số bán lẻ toàn cầu.
- Tính đến năm 2019, Hoa Kỳ là thị trường bán lẻ lớn nhất trên thế giới, với doanh thu hơn 5 nghìn tỷ đô la Mỹ.
- Mặc dù các cửa hàng thực tế chiếm hầu hết doanh số bán hàng, nhưng kênh thương mại điện tử đang trở nên phù hợp hơn mỗi ngày, chiếm tỷ lệ lớn hơn trong doanh số bán lẻ hàng năm.
- Tăng trưởng bán lẻ toàn cầu là 2,8% trong năm 2019, giảm so với mức dự đoán 2,9% trước đó.
- Tăng trưởng doanh số bán lẻ ở Mỹ là 2,4%, cùng mức so với năm 2018.
- Tăng 4 trưởng doanh số bán lẻ ở Trung Quốc là 6,1%, giảm so với mức 6,7% trước đó.
- Tại Anh, dự kiến doanh số bán lẻ sẽ giảm 0,7%.
- Năm 2020, dưới tác động của đại dịch COVID-19, doanh thu bán lẻ Châu Á giảm mạnh (-27% YoY) vào T4/2020 do các chính phủ buộc phải thực hiện giãn cách xã hội.
- Một số quốc gia mở cửa lại kinh tế sau đợt giản cách xã hội đã tăng trưởng lại ngành bán lẻ như: Việt Nam (+5% YoY), Trung Quốc (+2% YoY), Hàn Quốc (+2% YoY).
- Tổng hợp thông tin về lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam giai đoạn Năm 2017, Việt Nam đang nổi lên như là một thị trường quan trọng với lĩnh vực bán lẻ.
- Doanh thu bán lẻ hàng hóa 7 tháng năm 2017 ước tính đạt 1.685,6 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ.
- Hồ Chí Minh (Saigon Co.op)…Ngoài ra, thương mại điện tử trong nước cũng đóng góp đáng kể, với doanh số bán hàng dự kiến sẽ tăng 22%, chiếm 1,2% tổng số bán lẻ vào cuối năm 2017.
- Năm 2018 cho thấy thị trường bán lẻ trong nước tiếp tục có xu hướng tăng trưởng cao ổn định và là thị trường tiềm năng cho các nhà bán lẻ nước ngoài.
- Một số địaphương có mức tăng doanh thu bán lẻ khá như Vĩnh Phúc tăng 14,9%.
- Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục phát triển trong năm 2019.
- Tính riêng ngành bán lẻ hàng hóa có doanh thu đạt 3.751,3nghìn tỷ đồng, chiếm 75,9% tổng mức và tăng 12,7%.
- Sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ Việt Nam từ đầunăm đến nay thể hiện cầu tiêu dùng tăng, thị trường tiêu thụ được mở rộng,nguồn cung hàng hóa dồi dào, chất lượng được bảo đảm, đáp ứng ngày càng tốthơn nhu cầu và thị hiếu của người dân.
- Tuy nhiên, trongkhi doanh thu của ngành bán lẻ hàng hóa tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái thìngành F&B lại giảm mạnh 39%.
- Tác động của đại dịch lên thị trường bán lẻ vàsự phục hồi thể hiện rõ theo tháng.
- 6CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TẠO NGUỒN VÀ MUA HÀNG TẠICÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI BÁCH HÓA XANH:2.1.
- Tổng quan về Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh: Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh có mã số thuế được cấp ngày 23/11/2020.
- Bách hóa Xanh – chuỗi minimart của MWG ra đời vào cuối năm 2015.Công ty lấy ý tưởng từ Alfamart – top 2 chuỗi bán lẻ bách hóa lớn nhất Indonesia, và cố gắng nhân rộng nó tại Việt Nam.
- Các cửa hàng Bách hóa Xanh phải có quy mô của 1 cửa hàng tiện lợi để có thể thâm nhập sâu vào các khu dân cư cũng như có danh mục hàng hóa của 1 siêu thị thu nhỏ.
- Đầu năm 2017, MWG có 50 cửa hàng Bách hóa Xanh, tất cả đều ở quận Bình Tân với doanh thu trung bình mỗi tháng đạt 1 tỷ đồng/cửa hàng và giá trị trung bình/hóa đơn khoảng 50.000 đồng, là những con số đã rất cao so với các chuỗi minimart khác.2.2.
- Phân tích hoạt động tạo nguồn và mua hàng tại Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh.
- Xác định nhu cầu của khách hàng: Mục tiêu của Bách hóa Xanh là làm sao lấy được số lượng khách hàng từ các chợ truyền thống – đây mới là đối tượng khách hàng khổng lồ mà chuỗi cửa hàng này hướng tới.
- Cơ cấu mặt hàng: Các mặt hàng tại cửa hàng Bách hóa Xanh khá đa dạng, bao gồm: Đồ dùng gia đình, rau an toàn 4KFarm, đồ uống các loại, gia vị, đồ cho bé,…Tuy nhiên, Bách hóa Xanh đang dần gia tăng cơ cấu thực phẩm tươi sống theo hướng cung cấp “thịt tươi, cá lội”.
- 7  Thời gian, địa điểm bán hàng: Các cửa hàng của Bách hóa Xanh hoạt động từ 6:30 đến 21:30 kể cả Chủ nhật và ngày lễ.
- Xu hướng mở các cửa hàng của Bách Hóa Xanh tập trung vào các khu vực đông dân cư, có nhu cầu mua sắm lớn, trong đó có các địa điểm gần chợ và xung quanh các chợ.
- Bách Hóa Xanh muốn tiếp cận nhiều hơn đến người nội trợ và người tiêu dùng bình dân, đối tượng tiêu dùng số đông.
- Giá cả hàng hóa và dịch vụ: Bách Hóa Xanh gần như là một sự kết hợp giữa siêu thị và chợ thu nhỏ.
- Bách hóa Xanh cũng vậy, cũng lựa chọn nguồn cung sản phẩm đảm bảo chất lượng vì Bách hóa Xanh đang là một trong những thị trường bán lẻ có tiếng đối với người tiêu dùng Việt Nam với đa 8dạng sản phẩm.
- Việc lựa chọn nguồn cung thông qua trung gian hay trực tiếp từnhà sản xuất kinh doanh đều được Bách hóa Xanh cân nhắc kĩ lưỡng.
- Từ khi chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh có mặt trên thị trường, việc tìm nguồncung khá khó khăn vì chuỗi cửa hàng mới đi vào hoạt động, khá mới mẻ, bêncạnh đó là những chuỗi cửa hàng có tiếng cạnh tranh có nguồn cung sản phẩmrất chất lượng nên thời gian đầu doanh thu của Bách hóa Xanh giảm sút khánhiều.
- Nhưng năm 2017, doanh thu gộp của Bách hóa Xanh tăng đáng kể, tuykhông vượt lên cao nhưng đó cũng là tín hiệu đáng mừng cho chuỗi cửa hàngtiếp tục duy trì hoạt động trên thị trường có quá nhiều sự cạnh tranh tại thờiđiểm bấy giờ.
- Cũng trong năm này, Bách hóa Xanh đã tìm nguồn cung cho mìnhtừ các hợp đồng mua thực phẩm tươi sống với các đối tác lớn để bảo đảm nguồnhàng bền vững.
- Trong thời gian này, Bách hóa Xanh vẫn đang lựa chọn nguồncung từ trung gian không phải trực tiếp nhập hàng hóa từ sản xuất.
- Việc này sẽđảm bảo nguồn hàng lớn cho Bách hóa Xanh tiêu thụ và đáp ứng nhu cầu thịtrường nhưng bên cạnh đó các nguồn trung gian này vẫn chưa đủ đảm bảo chấtlượng đối với mặt hàng thực phẩm.
- Đặc biệt, ngày Bách hóa Xanhký hợp đồng mua trái cây từ Hoàng Anh Gia Lai.
- Những nguồn cung trong thời gian đầu hoạt động của Bách hóa Xanh đã dầnchiếm được niềm tin của người tiêu dùng nên Bách hóa Xanh đã ngày càng cảitiến hơn trong việc lựa chọn nguồn cung cấp sản phẩm cho mình.
- Vào tháng8/2018, Bách hóa Xanh đã thực hiện chuẩn hóa mô hình “ thịt tươi, cá lội”.
- Tứclà các sản phẩm của Bách hóa Xanh đều được tươi sống, có bể nuôi cá sống,khách hàng vào cửa hàng sẽ được lựa chọn theo ý riêng của bản thân người tiêu 9dùng.
- Đến năm 2019, đây là năm đột phá của Bách hóa Xanh khi đẩy doanh thugộp của mình lên mức đáng ngưỡng mộ lên đến 10.770 tỉ đồng, đóng góp 10,5%vào tổng doanh thu 102.174 tỉ đồng của Thế Giới Di Động( MWG).
- Đóng gópmột phần không ít vào doanh thu này của Bách hóa Xanh đó là chính sách thayđổi nguồn cung cấp sản phẩm.
- Thời điểm này, Bách hóa Xanh đã nhập 10 container vào tháng 3 và đến tháng 4 lên đến 30 container.
- Bách hóa Xanh đã nhập 4 container trong 2 tuần cùng với đó là 10.000 mặt hàng tiêu dùng nhanh.
- Việc mở rộng sản phẩm của Bách hóa Xanh cùng với nguồn cung đảm bảo an toàn khiến người tiêu dùng ngày càng thích thú và đặt niềm tiên vào thị trường bán lẻ này.
- Bên cạnh đó, Bách hóa Xanh không nhập qua trung gian mà nhập trực tiếp để đả bảo nguồn hàng của mình.
- Bách hóa Xanh nhập 80-100 container hàng hóa các loại.
- Số lượng nhập khẩu và nguồn cung đảm bảo này đã giúp cho Bách hóa Xanh nằm trong top dẫn đầu về lượt tìm kiến cũng như là sử dụng sản phẩm của khách hàng tại thị trường Việt Nam.
- Bách hóa Xanh đã cắt giảm các đối tác trung gian đối với các mặt hàng tươi và nhập trực tiếp từ các hộ nông dân.
- Đặc biệt, Bách hóa Xanh không sử dụng nguồn cung từ các hội chợ triển làm thương mại và xóa bỏ việc nhập nguồn cung từ các chợ đầu mối, những nơi không có uy tín.
- Đến năm 2020, Bách hóa Xanh ngày càng có nhiều chiến lược hơn trong việclựa chọn nguồn cung và nâng tầm giá trị của mình.
- Khi người dân hợp tác với Bách hóa Xanh sẽ được hỗ trợ cácthiết bị công nghệ kĩ thuật để chăm sóc vườn rau, được phổ biến và hướng dẫncách trồng rau đảm bảo chất lượng đạt chuẩn nhằm mang lại cho khách hàngnhững sản phẩm tươi, ngon và sạch.
- Nguồn cung của Bách hóa Xanh ngày càngđược cải tiến, chính những sự cải tiến này đã giúp cho Bách hóa Xanh có một vịthế vững mạnh trên thị trường và lấy được niềm tin của người tiêu dùng.- Tổ chức giao dịch, đàm phán để ký kết hợp đồng mua hàng: Với yêu cầu phải có nguồn cung hàng hóa chất lượng cao và ổn định.
- Đối tác lớn nhất trong việc cung cấp sản phẩm trái cây cho Bách hóa Xanhchính là Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.
- Thỏa thuận hợp tác chiến lược này nêurõ, Hoàng Anh Gia Lai sẵn sàng bán các sản phẩm trái cây mà mình sản xuấtcho hệ thống Bách hóa Xanh.
- Nhà sản xuất sẽ ưu tiên cung cấp hàng cho Báchhóa Xanh trước các mối hàng xuất khẩu hay nội địa khác đồng thời có chínhsách giá ưu đãi cho Bách hóa Xanh để đảm bảo sức cạnh tranh của Bách hóaXanh trên thị trường.
- Ngược lại, Bách hóa Xanh sẵn sàng bán hàng trái cây do 11HAGL sản xuất trên hệ thống cửa hàng Bách hóa Xanh của mình trên toàn quốc.Nhà bán lẻ ưu tiên hàng do HAGL sản xuất trước các nhà cung cấp khác cùngmặt hàng và phối hợp chặt chẽ với Hoàng Anh Gia Lai để đảm bảo gìn giữ vàphát triển thương hiệu của nhau.
- Cũng theo biên bản ký kết, hai bên thống nhấtsử dụng một trong các hình thức mua đứt bán đoạn hoặc ký gửi cho việc phânphối sản phẩm đồng thời áp dụng những chính sách ưu đãi riêng về giá và chiếtkhấu cho nhau để đảm bảo Bách hóa Xanh sẽ có thể cung cấp cho người tiêudùng những mặt hàng cạnh tranh nhất.
- Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty CPTM Bách hóa Xanh và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (Nguồn: plo.vn) Ngoài các đối tác chiến lược lớn, Bách hóa Xanh còn thường xuyên tham giacác chương trình kết nối sản phẩm hàng hóa với các cơ sở sản xuất, doanhnghiệp, hợp tác xã nhằm trực tiếp khảo sát để thống nhất ký kết hợp đồng tiêuthụ sản phẩm vào chuỗi hệ thống Bách hóa Xanh trên cả nước.- Theo dõi và thực hiện việc giao hàng: Ngay từ những ngày đầu triển khai, Bách hóa Xanh đã liên hệ đến các nhàcung cấp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm tươi sống như Vissan, CP, Trái câyTony.
- nhằm đáp ứng đa dạng phong phú sản phẩm đến người tiêu dùng, cùngvới đó là đảm bảo thực phẩm sạch khi khách chọn mua tại Bách hóa Xanh.
- Các 12sản phẩm tại đây đã thông qua quá trình kiểm tra khắt khe về an toàn vệ sinh, kểcả về dịch tả lợn châu Phi cũng được xét nghiệm kỹ càng, được cơ quan chứcnăng chứng nhận trước khi phân phối tại hệ thống Bách hóa Xanh.
- Vì các sản phẩm của Bách hóa Xanh được nhập từ các quốc gia có uy tín vềsản xuất nên việc kiểm nghiệm của Bách hóa Xanh đều được thực hiện theochuẩn quốc tế.
- Khi ký hợp đồng mua bán, Bách hóa Xanh sẽ được kiểm trathông qua công nghệ và bên cạnh đó Bách hóa Xanh sẽ đòi hỏi những biên bảnhay những chứng từ chứng minh rằng sản phẩm đó đạt chuẩn quốc tế và đạtchuẩn để nhập khẩu vào Việt Nam.
- Cácloại thực phẩm này sẽ được đội ngũ mua hàng của Bách hóa Xanh đến tận nơi,tìm hiểu, thương thảo trực tiếp và đưa về nhập lên kệ trong vòng 30 ngày.
- Các loại thực phẩm như cá tươi sống hay thịt tươi sẽ được các chuyên viênmua hàng của Bách hóa Xanh ra tận nơi để lấy hàng.
- Sau khi các tàu cá đánh bắtvề đất liền sẽ có nhân viên của Bách hóa Xanh đến lấy trực tiếp.
- Tiếp theo sẽđưa lên xe tải và vận chuyển về kho của Bách hóa Xanh sau đó phân loại đểchọn được những thực phẩm đạt yêu cầu của Bách hóa Xanh.
- Bên cạnh đó,không thông qua trung gian nên việc theo dõi nguồn cung cấp hàng hóa củaBách hóa Xanh sẽ được diễn ra trôi chảy hơn, thậm chí có thể theo dõi bằngcông nghệ để không hao tốn sức người mà thời gian diễn ra nhanh chóng.- Đánh giá kết quả mua hàng: Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động (MWG) cho thấy,Chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận mức doanh thu gấp đôi so với năm 2019, đạt21.260 tỷ đồng và đóng góp gần 20% trong tổng doanh số của MWG.
- Trongnăm 2020, Bách hóa Xanh là động lực tăng trưởng chính của kênh cửa hànghiện đại tại Việt Nam.
- Thị phần hàng tiêu dùng nhanh của Bách hóa Xanh đãvượt mức 10% tại khu vực thành thị nói chung và trên 20% tại riêng Tp.HCM.
- 13 Tại thời điểm Bách hóa Xanh có 1.719 cửa hàng có mặt tại24/63 tỉnh thành (tăng 711 điểm bán so với cuối năm 2019) với doanh thu bìnhquân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1,25 tỷ đồng/ tháng.
- Số lượng cửa hàng và doanh thu chuỗi Bách hóa Xanh Nguồn: Báo cáo kết quả kinh doanh 2020 của MWG) Biên lợi nhuận gộp sau hủy hàng và mất mát đạt trên 24% cả năm 2020 (+5%so với năm 2019).
- Sự gia tăng đáng kể biên lợi nhuận gộp của Bách hóa Xanhchủ yếu đến từ cải thiện các điều khoản thương mại với nhà cung cấp hàngFMCGs và nỗ lực tối ưu hiệu quả khâu mua hàng tươi sống.
- Với biên lợi nhuậngộp này, Bách hóa Xanh đã có lời EBITDA (chưa bao gồm khấu hao) ở cấp độcửa hàng và trung tâm phân phối cho cả năm 2020.
- Sau 6 tháng thử nghiệm, mô hình cửa hàng diện tích lớn 500m2 và cung cấp lựa chọn hàng hóa (phần lớn nâng cấp từ các cửa hàng hiện hữuđang kinh doanh tốt) được lựa chọn là động lực tăng trưởng doanh thu cho chuỗiBách hóa Xanh trong năm tới.
- Cuối tháng 12, Bách hóa Xanh có tổng cộng 182cửa hàng loại này hiện diện tại 19 tỉnh thành (trong đó có 1/3 số cửa hàng đặt tạiTp.HCM).
- Mục tiêu đến cuối năm 2021, Bách hóa Xanh sẽ có hơn 500 cửa hàng diện tích lớn đến từ cả nâng cấp và mở mới, phân bố khắp các đô thị khu vực Nam Bộ và Nam Trung Bộ.Số cửa hàng diện tích > 500m2 & đóng góp trong tổng doanh thu Bách hóa Xanh (Nguồn: Báo cáo kết quả kinh doanh 2020 của MWG) Năm 2020, kênh Bách hóa Xanh online ghi nhận sự tăng trưởng đột phá về cả số lượng và doanh thu so với 2019.
- Tháng 12/2020, với 20 trung tâm phân phối, Bách hóa Xanh online phục vụ trung bình 7.000 giao dịch mỗi ngày cho khách hàng tại 11 tỉnh thành, những ngày cao điểm lên đến 10.000 đơn hàng.
- 15 Số lượng giao dịch kênh Bách hóa Xanh Online trong năm 2020 (Nguồn: Báo cáo kết quả kinh doanh 2020 của MWG)- Xử lý các tổn thất nếu có: Có thể thấy rằng, chất lượng sản phẩm của Bách hóa Xanh không thể bàn cãivì từ quy trình nghiên cứu và lựa chọn nguồn cung cấp luôn được Bách hóaXanh thực hiện nghiêm ngặt.
- Để đảm hơn Bách hóa Xanh cũng đã cử nhân viênmua hàng của mình đến ngay vùng sản xuất để kiểm nghiệm và lựa chọn nhữngthực phẩm đạt chất lượng nhất.
- 16 Khi trường hợp này xảy ra, Bách hóa Xanh sẽ kiểm kê hàng hóa trước khi nhập kho.
- Trong trường hợp Bách hóa Xanh nhận hàng mà không kiểm tra cẩn thận thậm chí không cần kiểm tra vì nghĩ không cần thiết thì việc đó Bách hóa Xanh sẽ phải chịu trách nhiệm nếu như ban kiểm tra an toàn kiểm tra đột xuất sẽ gây ảnh hưởng đến chuỗi cửa hàng bán lẻ này.
- Nên khi rủi ro xảy ra, hai bên sẽ thương lượng ôn hòa, nếu giải quyết không thỏa đáng mới cần đến bên thứ ba.CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CÔNG TÁC TẠO NGUỒN VÀ MUAHÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI BÁCH HÓA XANH Mở rộng mô hình 4KFarm: Hiện tại, Bách hóa xanh đang thực hiện mô hình 4K tương ứng với 4 không: không thuốc trừ sâu, không chất tăng trưởng, không chất bảo quản, không giống biến đổi gen với diện rộng tại Bình Phước.
- Mô hình này cung cấp cho Bách hóa xanh 20% nhu cầu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
- Tìm hiểu nguồn hàng và nhập hàng từ hội chợ triễn lãm: Bách hóa Xanh chỉ nhập nguồn hàng trực tiếp từ nơi sản xuất, không thông qua trung gian.
- Trong nước các hội chợ triển lãm vẫn diễn ra, mang lại nhiều mặt hàng độc đáo, từ đó Bách hóa Xanh cũng có thể mở rộng thêm nguồn hàng của mình và đáp ứng được tối đa nhu cầu của khách hàng.
- Liên đới với các hộ nông dân chuyên canh tác rau sạch, chăn nuôi các loại gia súc đạt chuẩn: Ngoài việc liên đới trực tiếp với bên sản xuất, Bách hóa Xanh có thể hỗ trợ quy trình cũng như là các kĩ năng chăn nuôi, trồng trọt tiên tiến cho các hộ nông dân và sau khi có thành phẩm Bách hóa xanh sẽ nhập trực tiếp về kho mà không cần qua kiểm định phức tạp.
- Bên cạnh đó, đảm bảo sản phẩm Bách hóa Xanh mang đến cho khách hàng đúng như cam kết giữa Bách hóa xanh với người tiêu dùng.
- Bách hóa Xanh nên tạo nhiều cơ hội cho nhân viên học hỏi, đào tạo chuyên nghiệp, mở các khóa học cho nhân viên, để tất cả nhân viên luôn trong trạng thái làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt là đội ngũ nhân viên thẩm định và kiểm kê hàng hóa.KẾT LUẬN Trong bối cảnh thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay, đời sống kinh tế xã hội đang ngày càng được nâng cao.
- Do đó, để đứng vững trên thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp bán lẻ nói chung và Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh nói riêng cần không ngừng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Trong những năm qua, Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh đã không ngừng cố gắng xây dựng, hoàn thiện công tác tạo nguồn và mua hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và phức tạp của người tiêu dùng.
- Để thực hiện hiệu quả công tác tạo nguồn và mua hàng, tạo khác biệt và ưu thế cạnh tranh so với đối thủ trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh cần phát huy những thế mạnh, khắc phục những vấn đề còn tồn tại.
- Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng đầu năm từ < https://tapchitaichinh.vn/bao-cao-va-thong-ke-tai-chinh/ban-le-hang-hoa-va - doanh-thu-dich-vu-tieu-dung-7-thang-dau-nam html> Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh (2021), Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020.
- Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh (2021), Báo cáo thường niên năm 2020.
- 19Thừa Vân & Vũ Hạo (2020), ĐHĐCĐ MWG: Bách Hóa Xanh triển khai môhình nông nghiệp công nghệ cao, từ .Thanh Long (2018), Vì sao Bách Hóa Xanh muốn nhân rộng mô hình “thịt tươi,cá lội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt