« Home « Kết quả tìm kiếm

các ứng dụng thanh toán


Tóm tắt Xem thử

- CÁC ỨNG DỤNG THANH TOÁN TRỰC TUYẾNThủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt đề án phát triển việc thanh toán khôngdùng tiền mặt giai đoạn với mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiềnmặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%.Phần đông người tiêu dùng chọn CoD (Cash On Delivery) hơn là thanh toán trảtrước thông qua các ứng dụng thanh toán trực tuyến.
- Nhìn chungthanh toán tiền mặt là điều hiển nhiên tại Việt Nam, thanh toán dễ dàng tại bất cứđiểm mua sắm nào, từ offline đến online.
- SamSung PaySamsung và trong năm 2016 ứng dụng Samsung Pay thay thế thẻ ATM đã có mặttại Việt Nam.
- Samsung Pay được cài đặt mặc định trong điện thoại thông minhSamsung.
- Đây là điều kiện thuận lợi giúp Samsung tác động đến người dùng.Trong đó, 48% thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam là điện thoạiSamSung.Samsung Pay là ứng dụng thanh toán trên thiết bị di động được ra mắt vào tháng9/2017 nhằm kết nối với hệ thống các Ngân hàng để cung cấp dịch vụ thanh toándi động một cách đơn giản, an toàn, và tiện lợi.
- Chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động,Samsung Pay đã nhận được kết quả bước đầu khá tốt với 500.000 giao dịch thànhcông qua Samsung Pay, nâng tổng giá trị giao dịch lên đến 350 tỷ đồng bên cạnhnhững phản hồi tích cực từ người dùng – Samsung Pay là một giải pháp thanh toánđơn giản, bảo mật và dễ dàng.
- Với thao tác đơn giản một chạm vào máy quẹt thẻ(Point of Sale – POS) và 1 thiết bị Samsung đã có cài đặt ứng dụng Samsung Pay,người dùng đã có thể thanh toán dễ dàng mà không cần xuất trình thẻ, cũng nhưkhông cần e ngại việc bị đánh cắp thông tin thẻ trong quá trình thanh toán, giúpcho việc thanh toán trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.Ngoài thẻ ATM nội địa NAPAS của 6 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV,Sacombank, Shinhan Bank, ABBank và thẻ quốc tế Visa và Mastercard của 3 ngânhàng Vietinbank, Citibank và Shinhan Bank có thể thực hiện giao dịch thanh toánthẻ bằng Samsung Pay thêm nữa là người dùng Samsung Pay nay có thể thực hiệngiao dịch với thẻ ATM nội địa NAPAS của các ngân hàng Agribank,Techcombank, TPBank, SeABank, Ngân hàng Woori Việt Nam.
- thẻ quốc tế Visa 1và Mastercard thuộc ngân hàng Vietinbank, Sacombank, TP Bank, Maritime Bank,Ngân hàng Sài Gòn (SCB),FE Credit… phát hành tại bất cứ đơn vị chấp nhận thẻnào tại Việt Nam.
- Tính đến thời điểm này, đã có đến 15 ngân hàng và 3 Tổ chứcchuyển mạch thẻ tham gia vào mạng lưới thanh toán di động Samsung Pay, chiếm75% thị trường thẻ thanh toán nội địa.Thanh toán Samsung Pay bằng đồng hồ thông minh Gear S3: Tính năng này chophép khách hàng kết nối điện thoại di động Samsung với đồng hồ thông minh GearS3, rồi từ đó thanh toán bằng Samsung Pay một cách dễ dàng.
- Không chỉ dừng lạiở Gear S3, Samsung cam kết sẽ còn cho ra mắt thanh toán Samsung Pay trênnhững sản phẩm khác nữa trong hệ sinh thái của mình.- Rút tiền ATM: Các chủ thẻ ATM của Ngân hàng Shinhan đã có thể thực hiện rúttiền bằng Samsung Pay tại các máy ATM một cách tiện lợi mà không cần thẻ.Khách hàng có thể tham khảo trên website của ngân hàng để có Danh sách các địađiểm đặt máy ATM của Ngân hàng Shinhan.- Thêm thẻ thành viên: Với tính năng thêm và quản lý thẻ thành viên của SamsungPay, khách hàng không cần phải mang bên mình rất nhiều loại thẻ thành viên, thẻtích điểm, thẻ ưu đãi… mà chỉ cần nhập các thông tin thẻ này lên ứng dụngSamsung Pay.
- Ứng dụng cho phép khách hàng tích điểm ngay trên điện thoại vàothẻ thành viên đã được đăng ký.Sức hấp dẫn thu hút các ngân hàng của Samsung Pay trước hết bắt đầu từ mộtthương hiệu toàn cầu như Samsung.
- Sau đó là một giải pháp thanh toán điện tửtoàn diện mà Samsung Pay mang lại cho thị trường thanh toán điện tử Việt Namđang phát triển mạnh.Ngân hàng Nhà nước thống kê đến cuối năm 2017, số thẻ phát hành lũy kế đã đạtcon số 132 triệu thẻ, trong đó số thẻ còn hoạt động là 77 triệu.
- Việt Nam có nhiềutiềm năng cho các giải pháp thanh toán di động với mật độ dân số thuộc top 3Đông Nam Á, tỷ lệ sở hữu điện thoại di động lên đến 72%.
- Trong khi đó, đối với thanh toán bằng ví điện tử, người dùng phải nạptiền vào trước khi sử dụng và nếu muốn rút tiền ra khỏi ví lại phải qua một vài thủtục phức tạp..Samsung Pay khẳng định chiến lược hợp tác cùng các ngân hàng tại Việt Namcùng hướng tới mục tiêu đưa tỷ lệ thanh toán tiền mặt xuống dưới 10% vào năm2020.
- “Chúng tôi kỳ vọng Samsung Pay tiếp tục mang lại những trải nghiệm diđộng vượt xa khả năng của một chiếc điện thoại, trở thành một phương thức thanh 2toán di động dẫn đầu.
- Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để có thể tiếp tục phát triểnvà cải tiến Samsung Pay nhằm mang lại ngày càng nhiều ích lợi cho người dùngthiết bị di động của Samsung”, ông Nguyễn Quang Hiền Huy cho biết.
- Riêngvới ví điện tử, thị trường đã có hơn 20 doanh nghiệp cung cấp, nổi bật là Momo,Vimo, Moca,… Tuy khúc thị trường này chưa phát triển mạnh nhưng những nhàđầu tư trong và ngoài nước đang rất quan tâm.
- Tencent rót tiền đầu tư cho Sea với ứng dụng thanhtoán AirPay cùng nhiều sản phẩm điện tử khác.
- Grab Việt Nam với tiền đầu tư từDidi-Chuxing (Trung Quốc) và SoftBank (Nhật Bản) đã triển khai ứng dụng GrabPay vừa hỗ trợ cho dịch vụ đặt xe Grab, vừa tạo ra dịch vụ thanh toán cho nhiềungành hàng thương mại điện tử.
- Trong kế hoạchsắp tới, ứng dụng thanh toán Alipay rất nổi tiếng chuẩn bị du nhập vào Việt Namhỗ trợ cho Lazada lẫn cung cấp cho nhiều ngành hàng khác.
- Bằng nhiều cách khácnhau, các doanh nghiệp đang hòa nhập để tạo ra một hệ sinh thái thanh toán điện tử,góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.Trong khi các ví điện tử Việt vẫn đang loay hoay với các khó khăn đó thì sắp tớinhững cái tên như Alipay, Wechat Pay sẽ từng bước thâm nhập vào Việt Nam vàsở hữu nhiều ưu thế hơn khi có hệ sinh thái rộng khắp, điểm chấp nhận thanh toánở nhiều quốc gia.
- Điều đó dự báo cho thị trường thanh toán điện tử sẽ có sựcạnh tranh gay gắt trong thời gian tới và đó vừa là cơ hội vừa là thách thức rất lớncho các ví điện tử Việt.10 loại ví điện tử đang ngày càng phổ biếnĐến nay trên thị trường có hơn 20 ví điện tử, tuy nhiên trong số đó chỉ có vài cáitên được dùng nhiều và phổ biến trên thị trường.MomoMomo là một ứng dụng thanh toán thông minh thuộc công ty CP Dịch vụ Di độngtrực tuyến – M_Service.
- Cho đến nay, ứng dụng ví Momo được coi là đơn vị tiênphong trong lĩnh vực thanh toán di động tại Việt Nam khi có tới hơn 5 triệu ngườidùng, đối tác với 12 Ngân hàng và thẻ quốc tế.
- Trong năm 2016, Momo nhận được 3một khoản đầu tư khủng 28 triệu đô từ Standard Chartered và Goldman Sachs đểphát triển sản phẩm.BankplusBankplus là dịch vụ ngân hàng di động không còn xa lạ với nhiều người.
- Ra mắtlần đầu tiên vào năm 2009 với hình thức một ứng dụng được tích hợp vào SIMđiện thoại, dịch vụ BankPlus do Viettel phối hợp với MBBank triển khai cho phépngười dùng có ngay một tài khoản Bankplus để thực hiện các giao dịch như tra cứusố dư ,lịch sử giao dịch, nộp/rút tiền, chuyển tiền , ví điện tử, thanh toán hóa đơn,nạp tiền cho thuê bao di động trả trước của Viettel, và thanh toán các loại hóa đơnkhác…Ví ViệtThẻ phi vật lý Ví Việt (gọi tắt là Ví Việt) do Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt(LienVietPostBank) phát hành giúp người dùng có thể giao dịch và thanh toán quainternet, smartphone.
- đã được NHNN cho phép triển khai kinh doanh dịch vụ từtháng 8/2016.
- Với ưu thế được phát hành bởi LienVietPostBank, Ví Việt sở hữumạng lưới quầy giao dịch lớn, phủ rộng và gây dựng được lòng tin của khách hàng.Lãnh đạo LienVietPostBank kỳ vọng đến cuối năm 2017 sẽ có khoảng 2,5 triệukhách hàng mở tài khoản Ví Việt và hơn 10.000 điểm chấp nhận thanh toán.VTC payRa đời từ năm 2010, VTC pay cũng là một trong những ví điện tử phổ biến hiệnnay, là sản phẩm của Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số VTC Intecom.
- VTCpay hiện đang tập trung khai thác các mảng dịch vụ chính như thanh toán hóa đơn,nạp thẻ điện thoại, nạp thẻ game, đặt vé máy bay trực tuyến,… Ngoài ra, VTC paycòn cung cấp dịch vụ thẻ Mastercard ảo hỗ trợ thanh toán giao dịch quốc tế.MocaMoca là một tên tuổi mới trên thị trường thanh toán điện tử, được chính thức đưavào hoạt động vào tháng 2/2016 nhưng đã sớm được đánh giá cao.
- Theo đánh giácủa Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Moca là công ty Fintech mang đến ứng dụngthanh toán mới, với phương thức thanh toán hiện đại thay thế cho cách chi trả tiềnmặt truyền thống vốn nhiều rủi ro và bất cập tài chính di động tại Việt Nam.
- HiệnMoca có 8 đối tác ngân hàng, với khoảng 4.000 điểm chấp nhận thanh toán, chủyếu trong lĩnh vực tiêu dùng, giao thông vận tải, giáo dục, nhà hàng, thời trang.WePayWePay thuộc Công ty Cổ phần VC Corp, có các tính năng như những mô hìnhthanh toán phổ biến trên thế giới như Paypal, 2checkout,… có cải tiến, bổ sung vềchức năng, giao diện để phù hợp với văn hóa và thói quen sử dụng ở thị trường 4Việt Nam.
- Tiền thân là sohapay, WePay được kỳ vọng mang lại sức thúc đẩy mạnhmẽ cho việc phát triển các giải pháp thanh toán điện tử hiện đại không dùng tiềnmặt tại việt Nam, đưa nền Thương mại điện tử trong nước vươn lên tầm quốc tế.Bên cạnh yếu tố tiên quyết về bảo mật, an toàn, WePay còn cung cấp cho kháchhàng dịch vụ tiện lợi và thân thiện, đáp ứng đầy đủ các tính năng của những môhình thanh toán phổ biến như Paypal, 2checkout,… có cải tiến, bổ sung về chứcnăng, giao diện để phù hợp với văn hóa và thói quen sử dụng ở thị trường ViệtNam.Với nhiều ưu điểm vượt trội, tính đến nay, đã có hơn 1.000 doanh nghiệp tại ViệtNam lựa chọn công cụ thanh toán điện tử của WePay.
- Đã có trên 20 triệu giao dịchthanh toán điện tử được thực hiện thành công nhờ WePay, với tổng giá trị lên tớihơn 2.200 tỷ đồng.
- Cổng thanh toán này cũng đang có tốc độ tăng trưởng cao đángkinh ngạc, hơn 120%/năm.Zalo PayZaloPay là ứng dụng thanh toán di động với tác tiện ích như chuyển tiền, trả tiền,rút tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn trực tuyến.
- Ứng dụng này thuộc sởhữu của Công ty TNHH Zion thuộc Tập đoàn VNG.
- Được tích hợp với cộng đồng70 triệu người dùng ứng dụng Zalo, Zalo pay phát triển nhanh chóng và có ưu thếkhá lớn trong việc tham gia vào thị trường.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt