« Home « Kết quả tìm kiếm

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp giúp trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi phòng chống tai nạn thương tích ở trường mầm non


Tóm tắt Xem thử

- MỘT SỐ GIẢI PHÁP GIÚP TRẺ 4- 5 TUỔI PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH Ở TRƯỜNG MẦM NON.
- Tai nạn, thương tích ở nước ta đã trở thành vấn đề đáng lo ngại của toàn xã hội.
- Tỷ lệ tai nạn, thương tích gây tử vong đối với nhóm tuổi từ 0-18 tuổi chủ yếu là do chết đuối, tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, ngã và điện giật.
- Các biện pháp phòng chống tai nạn, thương tích trong các cơ sở giáo dục không chỉ có tác động tới sức khỏe và tính mạng của trẻ ở lứa tuổi mầm non, học sinh, sinh viên mà còn là yếu tố đảm bảo giáo dục toàn diện.
- Tai nạn thương tích trẻ em do tai nạn giao thông, đuối nước, bỏng, ngã, bạo lực gia đình, xã hội và tự tử...là thứ mà bất kỳ không ai mong muốn..
- Bởi vì lứa tuổi này là lứa tuổi kỳ diệu, trẻ vô cùng hiếu động luôn tò mò khám phá thế giới xung quanh trẻ, nhưng trẻ lại chưa biết bảo vệ mình tránh những tai nạn, thương tích.
- Vì vậy khi trẻ học, vui chơi và các hoạt động khác rất dễ xảy ra tai nạn thương tích như: Rách da, tổn thương phần mềm, gãy xương...những tai nạn này sẽ để lại hậu quả không tốt cho trẻ, nếu như trẻ bị thương tích nặng trẻ sẽ bị mất máu, tinh thần bị hoảng loạn, nếu như vết thương vào mắt rất nguy hiểm có thể gây mù, vết thương gãy xương sẽ làm ảnh hưởng đến vận động, vóc dáng của trẻ..
- Hiện nay tai nạn thương tích của trẻ em đang trở nên báo động ngay cả những quốc gia có nền kinh tế phát triển.
- Hiện nay hầu hết trên địa bàn tỉnh, huyện đều thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ bán trú tại trường là 100% vì vậy để đảm bảo an toàn phòng tránh tai nạn, thương tích cho trẻ là một nhiệm vụ quan trọng đứng đầu ở trường mầm non.
- Trước những hậu quả báo động về tai nạn, thương tích như vậy nhà nước.
- Là một giáo viên giảng dạy tại trường mẫu giáo Hoa Cúc Trắng về kiến thức phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ còn hạn chế, nguồn tài liệu cung cấp cho giáo viên về cách phòng chống tai nạn, thương tích còn ít.
- Với trách nhiệm là một giáo viên giảng dạy tại trường được tiếp thu quy định của chính phủ, chuyên đề của huyện bản thân cũng muốn tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức chính xác, nắm vững về cách phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ, để có những biện pháp giáo dục trẻ giúp trẻ phòng tránh tai nạn thương tích trong tất cả các hoạt động (Vui chơi, học tập, đi dạo.
- và trang bị cho trẻ những hiểu biết một số kỷ năng đơn giản để biết bảo vệ mình khi cần thiết..
- Trong những năm gần đây trường mầm non đã đưa ra những giải pháp phòng tránh tai nạn thương tích rất tốt.
- Bản thân tôi là một giáo viên cũng muốn chung tay cùng nhà trường phòng tránh tai nạn, thương tích cho trẻ với mong muốn 100% trẻ đến trường đến lớp đều được an toàn mọi lúc, mọi nơi không có tai nạn thương tích xảy ra với trẻ.
- Với mong muốn trên nên tôi đã lựa chọn đề tài: “Một số giải pháp giúp trẻ mẫu giáo 4 – 5 tuổi phòng chống tai nạn thương tích ở trường mầm non”..
- Tìm ra những giải pháp giúp trẻ 4 – 5 tuổi phòng tránh tai nạn thương tích nói chung và trẻ mẫu giáo Hoa Cúc Trắng nói riêng..
- Mong muốn 100% số trẻ đến trường được an toàn khỏe mạnh tránh được những tai nạn thương tích ở mọi lúc mọi nơi, để mỗi ngày trẻ đến trường là một ngày vui..
- Một số biện pháp phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ 4-5 tuổi tại trường Mẫu Giáo Hoa Cúc Trắng, xã Eadah, huyện Krôngnăng .tỉnh Đăklăk..
- Tai nạn là tình huống xảy ra bất ngờ ngoài ý muốn của chúng ta, do tác nhân bên ngoài, gây nên thương tích cho cơ thể.
- Thương tích là tổn thương thực thể của cơ thể do phải chịu tác động đột ngột ngoài khả năng chịu đựng của cơ thể, hoặc rối loạn chức năng do thiết yếu tố cần thiết cho sự sống như không khí, nước, nhiệt độ phù hợp..
- Theo thông báo hiện nay cả nước có trên 4,8 triệu trẻ em được chăm sóc, giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non, ở lứa tuổi này trẻ rất hiếu động, thích tự khám phá, tìm hiểu thế giới xung quanh trong khi khả năng ứng phó để tự bảo vệ bản thân còn hạn chế nên tai nạn thương tích có thể xảy ra với trẻ trong mọi tình huống..
- Bảo vệ an toàn phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu quyết định đến chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, các cấp quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục mầm non đã cùng quan tâm chỉ đạo thực hiện việc đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất cũng như tinh thần cho trẻ trong các cơ sở giáo dục..
- Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ mầm non nói chung và trẻ 4 – 5 tuổi nói riêng là một yêu cầu rất quan trọng, giáo viên cần xây dựng hoạt động thông qua quá trình phát triển của trẻ đặc biệt là quá trình nhận thức..
- Trẻ lứa tuổi này rất hiếu động, thích khám phá nhưng để bảo vệ bản thân tránh những tai nạn thương tích xảy ra còn hạn chế nên khả năng gây ra thương tích là rất cao.
- Là một giáo viên tôi cần trang bị cho bản thân mình những hiểu biết chính xác về tai nạn thương tích (Khái niệm, nguyên nhân, cách phòng tránh, cách xử lý ban đầu) khi bản thân đã có những kiến thức hiểu biết rõ ràng thì sẽ dễ lồng ghép, tích hợp vào tất cả hoạt động, vui chơi, ăn, ngủ một cách hợp lý và đúng lúc..
- Chính vì vậy là một giáo viên cần nắm bắt được tình hình cũng như đặc điểm của môi trường xung quanh trẻ để trang bị cho trẻ những hiểu biết về cách phòng, tránh tai nạn, thương tích thì mới đảm bảo cho trẻ mỗi ngày trẻ đến trường là một ngày vui..
- Bản thân là giáo viên trẻ nhiệt tình năng động, có nhiều kinh nghiệm thực tế đứng lớp nên cũng đã tìm được ra một số giải pháp để phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ..
- Cho trẻ tự ý xem tivi, điện thoại khong có sự kiểm soát dẫn tới việc trẻ xem những chương trình không phù hợp vớ lứa tuổi mầm non.
- thương tích.
- Trẻ biết phòng tránh tai nạn thương tích.
- Với kết quả khảo sát như trên cho thấy kĩ năng phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ còn hạn chế trẻ chưa biết để bảo vệ bản thân mình, hay đùa nghịch, hay xô đẩy nhau, hay lại gần những dụng cụ gây nguy hiểm như: Ổ điện, phích nước nóng...hay đưa những dị vật vào đường thở.
- Là một giáo viên Mầm non tôi nhận thấy mình phải có trách nhiệm phải đi sâu tìm hiểu về các giải pháp giúp trẻ phòng chống tai nạn thương tích khi đến trường.
- Phòng chống tai nạn thương tích để trẻ luôn cảm thấy mình luôn được yêu thương và được bảo vệ.
- Phòng chống tai nạn thương tích góp phần phát triển sức khỏe và học tập của xã hội nói chung và trẻ mầm non nói riêng.
- Phòng chống tai nạn thương tích giúp phụ huynh tin tưởng vào môi trường giáo dục mầm non.
- Phòng chống tai nạn thương tích giúp trẻ luôn được an toàn khi tham gia tất cả các hoạt động trong trường.
- Bản thân là một giáo viên trực tiếp giảng dạy trẻ hàng ngày tôi nhận thấy một số bất cập về cơ sở vật chất vì thế tôi đã trao đổi với một số giáo viên mạnh dạn đề xuất ý kiến với ban giám hiệu nhà trường có kế hoạch báo cáo với ủy ban nhân dân xã và đã lên kế hoạch tuyên truyền công tác ủng hộ từ nguồn xã hội hóa giáo dục từ phụ huynh, nhà trường đã có biện pháp nâng cấp một số thiết bị có thể gây nguy hiểm cho trẻ..
- Hành lang được hàn bằng các then sắt thẳng đứng quá tầm đầu của trẻ, chiều rộng không quá 15cm để đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Các cống rãnh thoát nước xung quanh trường được đậy nắp bê tông kín Khu vực bếp ăn của nhà trường đã phối kết hợp với phụ huynh về công tác xã hội hóa giáo dục để mua tủ hấp cơm rất an toàn, sạch sẽ, bể nước nhà trường được xây cao xa lớp học và khu sân chơi có cửa khóa ra vào nơi bể nước và khu chế biến của nhà bếp, có máy lọc nước để đảm bảo nguồn nước sạch để phục vụ cho trẻ ăn uống tại trường..
- Kết quả: Từ những điều kiện vật chất còn hạn chế, một số dụng cụ bị hư hỏng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho trẻ bản thân đã đề xuất ý kiến lên nhà trường, nhà trường báo cáo với lãnh đạo xã đã kết hợp với phụ huynh nâng cấp sửa chữa kịp thời đảm bảo an toàn cho trẻ vì vậy tại lớp tôi không có trẻ nào xảy ra tai nạn thương tích về xương gãy tay chân tại lớp..
- *Giải pháp 2: Chọn lọc và sáng tạo làm đồ chơi mang tín an toàn cho trẻ.
- Đối với trẻ mầm non đồ chơi là một trong những đồ dùng không thể thiếu được, đồ chơi cần cho trẻ được ví như cơm ăn, nước uống hàng ngày.
- Nếu như một ngày trẻ đến lớp mà không có đồ dùng đồ chơi sử dụng trong các hoạt động học và chơi thì coi như hoạt động đó không thu hút sự hứng thú của trẻ dẫn đến không thành công vì vậy đồ dùng đồ chơi rất quan trọng và cần thiết cho trẻ khi hoạt động ở lớp và thời gian trẻ được tiếp xúc với đồ chơi trong một ngày là rất cần thiết..
- Vì vậy là giáo viên tôi thường xuyên lau chùi hàng ngày, hàng tuần để đảm bảo vệ sinh cho trẻ khi chơi và loại bỏ một số đồ chơi.
- đã hư hỏng gây nguy hiểm cho trẻ.
- Trong quá trình trẻ chơi tôi thường xuyên quan sát tránh trường hợp những đồ chơi bị vỡ có cạnh sắc nhọn loại bỏ ngay để thay thế đồ chơi khác, tránh tình trạng trẻ cầm đồ chơi sắc nhọn dễ dẫn đến tai nạn cho trẻ khi chơi giữa trẻ này với trẻ khác: Rách mặt, chảy máu tay, chân, vào mắt có thể gây đến mù lòa....
- rửa sạch sẽ dán kín miệng hoặc đậy nắp kín miệng chai lọ, các loại chai nhựa cắt làm đồ chơi như ô tô, hoa lá....để trẻ chơi phải được hơ chèn cạnh qua lửa để loại bỏ cạnh sắc nhọn xù xì làm chầy sước da trẻ, khi cho trẻ làm đồ chơi tự tạo cùng cô, cô phải luôn thận trọng chú ý quan sát trẻ sử dụng dao, kéo, súng bắn...
- Những đồ chơi tự làm chưa đủ để phục vụ cho trẻ chơi vào hoạt động khi mua.
- thêm đồ chơi cho trẻ cần phải lựa chọn đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng 12.
- trên bao bì sản phẩm đảm bảo an toàn cho trẻ khi chơi, chọn lọc và không mua tràn lan.
- Kết quả: Chọn lọc và sáng tạo đồ dùng dồ chơi mang tính an toàn cho trẻ là một việc làm phải thường xuyên và liên tục, luôn quan tâm chú ý khi trẻ sử dụng đồ chơi tránh tai nạn thương tích và dị vật đường thở cho trẻ..
- Khi tạo ra đồ dùng đồ chơi phải có tính thẩm mỹ, bền không có cạnh sắc nhọn, nhờ việc làm thường xuyên loại bỏ đồ dùng đồ chơi hư hỏng, tạo ra nhiều đồ chơi mới an toàn cho trẻ nên lớp tôi không có trẻ nào bị tai nạn thương tích do đồ chơi gây ra..
- Hàng ngày giáo viên phải nhận trẻ trực tiếp từ tay phụ huynh và kiểm tra số trẻ nhiều lần trong ngày để tránh thất lạc, tôi mạnh dạn ý kiến với ban giám hiệu nhà trường kết hợp với bảo vệ và giáo viên trong trường phân công trực đóng mở cửa cổng đúng giờ, nếu có người lạ ra vào phải được quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ không bị bắt cóc hoặc trẻ chạy ra đường về nhà..
- Giáo viên luôn lồng ghép, tích hợp giáo dục về an toàn cho trẻ mọi chủ đề, lồng ghép nội dung phòng tránh tai nạn, thương tích vào chương trình giáo dục..
- Cung cấp kiến thức cho trẻ những con vật nào hung dữ không nên đến gần, những con vật nuôi trong gia đình không nên đánh đập, hay bế các con vật lên tay như: Mèo, chó, các móng vuốt của chó, mèo sẽ làm trẻ bị thương vì da của trẻ rất dễ trầy xước..
- Vì thế trước khi cho trẻ hoạt động ngoài trời cô phải nên chú ý quan sát trẻ, kiểm tra khu vực sân chơi có chủ định phải bằng phẳng, sạch sẽ giao hẹn với trẻ về khu vực chơi, những đồ chơi ngoài trời như: Thuyền rồng, cầu trượt, đu quay.
- phải được vít óc thật chặt xuống sàn sân để đảm bảo an toàn cho trẻ leo trèo khi chơi.
- Khi trẻ chơi cô phải gần trẻ, kịp thời giải thích cho trẻ sự nguy hiểm khi xô.
- Hoạt động ăn: Vào giờ ăn trẻ lứa tuổi này hay đùa nghịch, để đảm bảo an toàn cho trẻ khi ngồi ăn tôi đã kê bàn ăn thành từng nhóm mỗi nhóm có 6 trẻ, chuẩn bị đầy đủ như đĩa đựng khăn ướt, đĩa đựng cơm rơi vãi để trẻ bỏ vào không vớt xuống sàn nhà hoặc búng cơm vào mặt nhau, nhắc trẻ khi ăn không đùa nghịch, không lấy thìa chọc vào mặt nhau, không nói chuyện, ăn từ nhai kỹ, tôi luôn kiểm tra trước khi cho trẻ ăn tránh cho trẻ ăn những thức ăn quá nóng.
- Khi trẻ ngủ phải đủ sạp, giường nằm cho trẻ nằm thoải mái, phòng ngủ phải thông thoáng, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông tránh gió lùa trực tiếp vào mặt trẻ..
- Trẻ 4 – 5 tuổi rất hay bắt chước nhau, khi trẻ lên uống nước hoặc đi vệ sinh, các bạn khác cũng chạy theo lên để đùa nghịch thi nhau uống, cô giáo phải quán xuyến giải thích cho trẻ lần lượt từng bạn lên uống tránh tình trạng trẻ thi nhau uống bị sặc nước, hoặc tranh nhau đi vệ sinh xô đẩy nhau sẽ gây thương tích cho trẻ.
- Trước giờ trả trẻ cô phải cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đồ dùng cá nhân của trẻ phải phát đúng đủ cho trẻ, cô phải điểm số cháu một lần nữa để kiểm tra xem đã đủ số trẻ chưa, tránh tình trạng trẻ đang ngoài nhà vệ sinh hay chơi ở hành lang, cho trẻ ngồi ngay ngắn, không để trẻ chạy lung tung, khi có phụ huynh đến đón cô gọi từng trẻ giao tận tay.
- Kết quả: Bằng việc làm thường xuyên giám sát, ở gần trẻ lớp tôi đã loại giảm được tỉ lệ trầy xước da loại bỏ được thương tích nặng có thể xẩy ra , đồng thời trẻ lớp tôi đã nhận biết được một số nguy cơ gây nguy hiểm tới bản thân và biết cách phòng tránh, 100% số trẻ đến lớp học về với gia đình được vui vẻ, khỏe mạnh, được an toàn, không có thương tích xảy ra đây mới là điều hạnh phúc to lớn và thành công nhất của người giáo viên mầm non.
- *Giải pháp 4 : Tự học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ..
- Là giáo viên trực tiếp chăm sóc giảng dạy trẻ bản thân thường xuyên bồi dưỡng kiến thức về phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ, ngoài việc tham ra các buổi tập huấn của nhà trường giáo viên cần nghiên cứu thêm sách báo, bồi dưỡng thường xuyên về phòng, chống tai nạn, thương tích cho phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý lứa tuổi và tình hình thực tế ở địa phương, thực hiện nghiêm túc và có chất lượng về nội dung giáo dục phòng, tránh tai nạn, thương tích đã được bộ qui định tại chương trình các môn học.
- Cần chú trọng việc trang bị kiến thức và hình thành kỹ năng phòng tránh tại nạn thương tích cho trẻ..
- Hàng năm nhà trường tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường, ban giám hiêụ đưa ra một số câu hỏi về sử lý một số tình huống tai nạn trẻ thường gặp để giáo viên trả lời giúp giáo viên cũng cố thêm kiến thức phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ..
- Kết quả: từ những buổi tập huấn rất hữu ích và những tài liệu tham khảo, bản thân tôi đã nâng cao được kiến thức vê phòng, tránh tai nạn, thương tích và biết cách xử lý kịp thời các tai nạn không may xảy ra..
- Ngoài công tác tuyên truyền trên loa đài, khẩu hiệu ...về công tác phòng, tránh tai nạn, thương tích cho trẻ thì công tác tuyên truyền với phụ huynh là những biện pháp quan trọng.
- Để phòng tránh những tai nạn cho trẻ có thể xảy.
- Hiện nay do có nhiều công ty mở cửa, phụ huynh đi làm xa, đa phần phụ huynh rất bận, giao co cái lại cho ông bà nên giáo viên thường tranh thủ trao đổi với ông bà của các cháu vào giờ đón trả trẻ hoặc đến tạn nhà để tuyên truyền về cách phòng, tránh tai nạn, thương tích tại nhà, không nên cho trẻ xem các phim hoạt hình có bạo lực, những vật dụng gây nguy hiểm lên cao, để đúng nơi quy định nhất là các loại dao kéo, phích nước nóng, các loại thuốc, thường xuyên loại bỏ những đồ chơi hư hỏng gây nguy hiểm đến trẻ..
- Công tác tuyên truyền phòng tránh tai nạn, thương tích với phụ huynh là việc vừa dễ lại vừa khó, dễ vì đây là công việc hàng ngày của giáo viên, khó ở đây là giáo viên phải có những lời nói thuyết phục, biết chọn lọc nội dung tuyên truyền thu hút được phụ huynh để phụ huynh dễ hiểu dễ thực hiện..
- Kết quả: biện pháp tuyên truyền với phụ huynh tại lớp, giúp giáo viên, phụ huynh hiểu nhau hơn, từ đó giúp giáo viên thuận lợi giáo dục trẻ tránh những nơi nguy hiểm, không an toàn với trẻ, giáo viên phối hợp với phụ huynh là việc làm rất cần thiết tạo cho trẻ một môi trường an toàn, lành mạnh.
- Sau khi áp dụng một số biện pháp phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ.
- Trẻ biết phòng tránh tai nạn thương.
- Việc giúp trẻ phòng tránh tai nạn thương tích phải được tiến hành.
- Qua bản khảo sát ta thấy - Đối với trường và lớp học:Trong lớp không có các đồ dùng đồ chơi nguy hiểm, môi trường trong và ngoài lớp luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ..
- Đối với cô: Giáo viên nhận thức sâu sắc vai trò quan trọng của việc phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường mầm non, củng cố thêm về kiến thức phòng,tránh tai nạn cho trẻ.
- Biết cách sơ cứu ban đầu một số tai nạn trẻ thường hay gặp phải như.
- -Đối với phụ huynh: Phụ huynh đã có kiến thức về cách phòng tránh tai nạn thương tích và rất tích cực trong việc phối hợp cùng giáo viên nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ mọi lúc mọi nơi..
- Qua một năm học, bản thân tôi đã nhận thức được tầm quan trọng trong việc đảm bảo an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ là việc làm rất cần thiết.
- Bản thân là một giáo viên mầm non, là người mẹ hiền thứ hai của trẻ, vì thế tôi luôn tìm tòi tạo ra một môi trường hoạt động vui chơi và học tập đảm bảo an toàn mang tính tuyệt đối cho trẻ.
- Tôi luôn xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, đồ dùng, đồ chơi đủ cho trẻ hoạt động hàng ngày phải đảm bảo tính khoa học, tính thẩm mỹ và an toàn cho trẻ.
- Từ những nghị định của chính phủ, chuyên đề, công văn của phòng của sở triển khai các biện pháp phòng tránh tai nạn, thương tích trong trường học nhằm mục đích giúp mọi người biết cách phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ, tránh được những điều đáng tiếc xảy ra, đảm bảo an toàn về con người và tài sản.
- Không để trẻ xảy ra tai nạn như: Tử vong, gây thương tích nặng để lại hậu quả gánh nặng cho gia đình và xã hội..
- Phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh và nhà trường có sự thống nhất trong việc phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ một cách tốt nhất..
- Giáo viên luôn giáo dục lồng ghép các nội dung dạy trẻ các kiến thức cơ bản về cách phòng tránh tai nạn thương tích, nhận biết các nguy cơ gây tai nạn cho bản thân để trẻ tự biết bảo vệ bản thân khi cần thiết..
- Từ những kinh nghiệm đó tôi đã thỏa mản được nhu cầu học tâp vui chơi của trẻ mà vẫn đảm bảo an toàn mọi lúc, mọi nơi cho trẻ góp phần vào việc xây dựng trường học an toàn, đẩy mạnh công cuộc xã hội hóa giáo dục còn gặp.
- Là giáo viên mầm non phải yêu nghề mến trẻ luôn tìm tòi tạo ra môi trường an toàn lành mạnh phải tạo được niềm tin với phụ huynh đồng hành xây đắp hạnh phúc tương lai cho trẻ là những chủ nhân của đất nước..
- Để đảm bảo an toàn cho trẻ phòng tránh, tai nạn, thương tích 100% số trẻ đến trường được an toàn, vui vẻ, khỏe mạnh bản thân xin có một số đề xuất.
- Tổ chức các buổi tọa đàm với phụ huynh về chuyên đề phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ.
- Trao đổi kinh nghiệm, thực hành các thao tác xử lý tai nạn, thương tích có thể xảy ra với trẻ..
- Thương xyên xây dựng niềm tin cho trẻ tham gia hoạt động..
- Phối kết hợp chặt chẽ với phụ huynh để phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ..
- Kiểm tra thương xuyên đồ dùng đồ chơi trong lớp để đảm bảo an toàn cho trẻ..
- Tổ chức các hoạt động trong ngày một cách khoa học, hợp lý hạn chế tối đa tai nạn thương tích cho trẻ..
- Thông tin kịp thời, trung thực cho nhau nếu trẻ gặp tai nạn thương tích để cùng nhau xử lý..
- thương tích cho bản thân khi cần thiết và mong muốn “Mỗi ngày trẻ đến trường là một ngày vui” với kinh nghiệm nhỏ của bản thân đúc dút được, nhưng không tránh khỏi thiếu sót và hạn chế, rất mong sự đóng góp của các cấp lãnh đạo, các bạn đồng nghiệp góp ý để tôi có kinh nghệm tốt hơn trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ ở trường mẫu giáo Hoa Cúc Trắng..
- phòng chống tai nạn cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non 3

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt