« Home « Kết quả tìm kiếm

KHKT 2019 BẢN SOẠN


Tóm tắt Xem thử

- Thể dục thể thao là gì? 2.
- Vài nét về CLB thể thao và các giải đấu dành cho học sinh THPT.
- CLB thể thao là gì? 3.2.
- Học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu.
- Mẫu phiếu dành cho học sinh 3.2.
- Mẫu phiếu phỏng vấn ban chủ nhiệm CLB thể thao 3.3.
- Thế nên vấn đề về thể dục thể thao cũng rất đáng được quan tâm.
- Thể dục thể thao có lẽ là cụm từ rất phổ biến đối với tất cả mọi người.
- Không khó bắt gặp những hình ảnh tập thể dục buổi sáng hay đầu giờ chiều tại các công viên hay trung tâm hoạt động thể dục thể thao ở cấp địa phương.
- Thể dục thể thao đang ngày một được chú tâm, phát triển mạnh mẽ và cũng truyền cảm hứng cho nhiều người.
- Theo chứng minh của các nhà khoa học thì tập luyện thể dục thể thao đem lại nhiều lợi ích cho con người như tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung và tiếp thu.
- Nên học sinh chưa có sự quan tâm cũng như hiểu biết về việc tập luyện thể dục thể thao.
- Đối với những học sinh thích luyện tập thể thao thì còn một vài trường chưa tạo được điều kiện tốt nhất để học sinh luyện 5 tập thay vào đó học sinh phải luyện tập tại các sân thuộc trung tâm hoạt động thể thao ở địa phương.
- Nhận thấy được lợi ích của việc tập luyện thể dục thể thao và sự thiếu quan tâm của học sinh đến những bộ môn thể thao trong nhà trường.
- Nhưng trong phạm vi nhỏ hẹp và năng lực của học sinh THPT nên nhóm quyết định nghiên cứu đề tài: “Tìm hiểu việc tập luyện thể dục thể thao và tác động của các câu lạc bộ thể thao đối với học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu”.
- Trên thực tế tại trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu có 8 CLB thể thao với những định hướng hoạt động sôi động và các buổi tập thể dục 7 giữa giờ cho học sinh sau 2 tiết học.
- Thế nhưng mà còn số ít bạn không tham gia những CLB thể thao hoặc tập thể dục giữa giờ không nghiêm túc.
- Các bạn học sinh sẽ có những thay đổi tích cực trong nhận thức về lợi ích của việc tập luyện thể dục thể thao và thái độ luyện tập nếu có những giải pháp phù hợp như: tham gia những buổi thuyết trình về lợi ích của việc tập luyện thể dục thể thao.
- các CLB thể thao có những hoạt động thu hút thành viên.
- thay đổi bài tập thể dục giữa giờ sao cho các bạn học sinh có hứng thú.
- Thông qua đó, góp phần điều chỉnh hành vi của các bạn học sinh: tham gia đầy đủ các buổi tập luyện thể thao của các CLB, tập thể dục giữa giờ nghiêm túc, hưởng ứng những cuộc vận động luyện tập TDTT một cách tích cực.
- Tìm hiểu những khó khăn và vấn đề khiến các bạn không thể tham gia các hoạt động thể thao của trường.
- 8 - Mọi số liệu được khảo sát từ học sinh đang học tập, thầy cô đang công tác và các CLB thể thao đang hoạt động tại ngôi trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu.
- Chủ đề cái luyện tập thể dục thể thao thật sự không quá xa lạ đối với chúng ta đặc biệt là giới trẻ thời hiện đại và những nhà nghiên cứu sinh.
- Nhiều bài viết bàn khá kỹ về các khía cạnh của vấn đề luyện tập thể dục thể thao như: lợi ích của việc tập luyện thể dục thể thao, nghiên cứu cơ chế sinh học, những chấn thương thể thao, những giải pháp y học kiểm tra đánh giá lượng vận động ( trích bài nghiên cứu “Y-sinh học thể dục thể thao” của tiến sĩ Nguyễn Đăng Chiêu.
- 9 - Hiện nay, dù trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu đã tạo điều kiện cho các bạn học sinh trò chuyện với diễn giả là một bác sĩ về vấn đề luyện tập TDTT nhưng vẫn còn một số bạn học sinh chưa hiểu rõ lợi ích của việc tập luyện TDTT cũng như không tham gia các CLB thể thao có trong trường và lười tập thể dục giữa giờ.
- Thể dục thể thao là gì.
- TDTT là kết quả của hoạt động: Kết quả của tập luyện TDTT thể hiện ngay trên chính cơ thể con người đó là sức khoẻ, thể chất phát triển, kỷ lục thể thao, phong trào thể thao.
- Quá trình hình thành khái niệm thể dục thể thao.
- Thực ra nếu dịch theo đúng từ điển thì thuật ngữ thể dục thể thao đang dùng phải mang tên là văn hoá thể chất.
- Tập thể dục thể thao hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập cả về mặt sức khỏe, thể hình lẫn tinh thần.
- Mặc dù vậy, vẫn còn các bạn học sinh khi tham gia tập thể dục thì chưa hiểu hết được lợi ích của việc tập thể dục thể thao hàng ngày là gì? Sau đây chúng em sẽ thống kê những lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục thể thao thường xuyên.
- Bạn sẽ có dáng người đẹp hơn: Tập thể dục thể thao thường xuyên được đánh giá là một trong những phương pháp giảm béo, giảm mỡ thừa an toàn và hiệu quả nhất.
- Ngăn ngừa bệnh: +Giảm đau khớp, xương khớp chắc khoẻ: Tập thể dục thể thao thường xuyên có tác dụng giúp thúc đẩy quá trình hình thành xương và có thể ngăn chặn bệnh loãng xương hay viêm khớp.
- Khi có tuổi, xương mất đi độ đặc, khớp trở nên cứng, khó linh hoạt hơn và việc tham gia tập thể dục thể thao đều đặn là một trong những phương án tốt nhất để kéo chậm hoặc ngừa suy giảm cơ, xương và khớp.
- +Ổn định đường huyết: Luyện tập thể dục thể thao có tầm quan trọng làm ổn định mức đường huyết.
- Các nhà khoa học bằng nhiều nghiên cứu thực nghiệm đã phát hiện thể dục thể thao làm cho tế bào nhạy cảm hơn đối với insulin.
- Tập thể dục thể thao chuyên cần sẽ giúp cho máu trong cơ thể chúng ta được lưu thông dễ dàng và ổn định hơn.
- Giảm stress: Tập thể dục thể thao còn có tác dụng giúp giảm stress hiệu quả.
- Khoa học đã chứng minh, không chỉ khiến cơ thể săn chắc, quyến rũ hơn, khiến bạn yêu bản thân hơn, hoạt động thể dục thể thao thường xuyên còn có cảm giác thỏa mãn, vui vẻ hơn những người không tập luyện.
- 3.1.CLB thể thao là gì.
- Và ở đây nhóm chúng ta cần quan tâm là nhóm các CLB thể thao thuộc nhóm CLB văn-thể.
- Nhóm các CLB thể thao là nhóm các CLB có những thành viên có thể là học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu, học sinh các trường khác (số lượng nhỏ), cựu học sinh, những vị cố vấn có chuyên môn tổ chức và quản lí thể thao.
- Với mục tiêu đã được đề ra từ năm học trước, năm học 2018-2019 các CLB thể thao đã thành lập một liên minh gọi tên là NQD SML (Nguyễn Quang Diêu Sport Master League) nhằm tạo ra nhiều sân chơi cho các bạn học sinh trong trường cũng như đánh giao hữu với học sinh trường ngoài.
- Chưa có nhiều CLB thể thao được hình thành.
- 4.2.Học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu.
- Trường trang bị cơ sở vật chất cho các môn thể thao nhưng không đủ với số lượng thành viên đang luyện tập.
- Nhiều bạn tất bật với việc học trên lớp, học thêm, học ở nhà và không quan tâm đến các hoạt động thể dục thể thao trong trường.
- Đa số các CLB thể thao tập trung khá ít nữ nên rất nhiều bạn nữ vì ngại nên không dám vào.
- Các bạn học sinh chăm chút vào việc học, chạy từ điểm này sang điểm khác học rất nhiều mà không có thời gian thư giãn + Do không có sự hứng thú với thể thao và việc tập thể dục giữa giờ.
- CLB thể thao không bắt buộc các bạn tham gia nên lượt tương tác của học sinh với các hoạt động của CLB cũng không đáng kể.
- Đây còn là sự bắt buộc của chương trình tuần lễ tân học sinh nên những bạn không có năng khiếu văn nghệ đều lựa chọn thể thao.
- -Đối với các bạn không tham gia câu lạc bô ̣ thể thao hay có đăng kí nhưng không tham gia câu lạc bô ̣ thể thao : +Đối với sự bắt buộc về thể thao và văn nghệ trong tuần lễ tân học sinh thì các bạn có năng khiếu văn nghệ không cần thiết tham gia CLB thể thao.
- Các bạn muốn chuyên tâm vào 1 câu lạc bộ thể thao + Các bạn chỉ chơi được môn thể thao đó + Do tư tưởng về điểm hoạt động là chỉ cần 1 câu lạc bô ̣ thể thao là mình ổn ( đủ để có điểm) rồi,không cần tham gia thêm 1 câu lạc bô ̣ thể thao nữa.
- Các bạn học sinh tham gia 2 CLB vì: 22 + Yêu thích 2 môn thể thao nên không biết lựa chọn môn nào.
- Thông thường những bạn nữ không có xu hướng thích luyện tập thể dục thể thao vì sợ vận động mạnh, tâm lý tự ti.
- Bạn tâ ̣p luyê ̣n thể thao bao nhiêu lần 1 tuần Tôi không tập luyện thể thao 1 hoặc 2 3 hoặc 4 5 hoặc 6 32% suốt tuần 27% 2.
- Nếu được chọn bạn sẽ tham gia CLB thể thao nào? Không tham gia Crossfit Bóng rổ Bóng chuyền Đá cầu Cờ vua Bóng bàn Bóng đá Cầu lông .
- Bạn thấy như thế nào nếu các bạn học sinh trong trường mình xem chung một trận đấu thể thao? 15% 36% Thật lộn xộn, gây nhiều khó khăn, tôi không thích Bình thường thôi Sẽ rất thú vị đấy 48% 8.
- Tại sao bạn không tham gia CLB thể thao? 3% 3% 4% Không thích 14% Không có bạn chơi cùng Chơi không giỏi 9% Không có thời gian Tôi có tham gia 67% Khác 33 2.
- Tại sao bạn không đi xem các giải đấu thể thao? 2% 22% Không thích 37% Trình độ học sinh trường mình còn kém Không có ai đi xem chung Không có thời gian 26% Khác 13% 3.
- Trong tuần lê tân học sinh còn khoảng 1/4 các bạn học sinh không đăng ký luyện tập tại các CLB thể thao.
- 34 - Những lớp có số lượng thành viên nữ nhiều có xu hướng ít luyện tập thể thao.
- Khảo sát chung - Các bạn học sinh quan tâm thể thao hơn thể dục.
- Đa số các buổi tập luyện thể thao dao động từ 1 đến 4 buồi 1 tuần, trong khi đó các bạn đa số chỉ tập từ 1 đến 2 buồi thậm chí không tập thể dục trong tuần.
- Gần 2/3 học sinh toàn trường tham gia các CLB thể thao.
- Hơn 50% học sinh đồng ý việc cả trường cùng nhau chơi thể thao.
- Giải pháp trên lý thuyết - Giải pháp 1: Truyền cảm hứng cho các bằng cách lập page riêng danh cho tất cả các thành viên CLB thể thao trong trường.
- Giải pháp 4: Tổ chức tuần lễ hưởng ứng ngày thể thao Việt Nam (27/03.
- Giải pháp 5: Tổ chức mô hình trải nghiệm tập luyện và thi đấu thể thao cho các bạn học sinh trong trường.
- Giải pháp 2: Tổ chức các buổi xem chung những trận thi đấu cho các bạn cùng tham dự, từ đó truyền cảm hứng tập thể và tinh thần thể thao.
- Định hướng thực hiện * Giải pháp 1: Truyền cảm hứng cho các bằng cách lập page riêng danh cho tất cả các thành viên CLB thể thao trong trường.
- Truyền được cảm hứng cho các bạn học sinh.
- Cho các bạn hiểu hơn về các CLB thể thao trong trường.
- Tăng số lượng thành viên luyện tập thể thao.
- Nếu chia đều số lượng học sinh trường cho các CLB thì tầm 100 bạn cho một CLB thể thao.
- Tất cả học sinh đều tham gia đi bộ + Đi bộ nghiêm túc không trốn hoặc trễ 37 * Giải pháp 5: Tổ chức mô hình trải nghiệm tập luyện và thi đấu thể thao cho các bạn học sinh trong trường.
- Đối tượng: ưu tiên các bạn không phải là thành viên CLB và không chơi thể thao thường xuyên.
- Cho các bạn tập luyện trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 tháng tuỳ theo môn thể thao mà các bạn đăng ký.
- Các bạn đều biết cách chơi và những kĩ năng đặc biệt ít nhất là 1 môn thể thao.
- Số lượng thành viên đăng ký tập luyện thể thao trong tuần lễ tân học sinh tăng lên đáng kể.
- Nhiều bạn học sinh quan tâm đến thể thao điều này thể hiện ở việc tham gia các CLB thể thao nhưng hiệu quả vẫn chưa cao.
- Không luyện tập thể thao vì không có thời gian, không có bạn chơi cùng, chơi không giỏi.
- Tài liệu tham khảo hình ảnh Tinh thần thể thao của học sinh Nguyễn Quang Diêu khi đội tuyển Việt Nam dành chiến thắng trước Qatar.
- Bạn tâ ̣p luyê ̣n thể thao bao nhiêu lần 1 tuần ? A.
- Tôi không tập luyện thể thao.
- Nếu được chọn bạn sẽ tham gia CLB thể thao nào? A.
- Không tham gia.
- Bình thường thôi vì sáng nào cũng tập thể dục giữa giờ và chiều nào cũng chơi thể thao mà.
- Bạn thấy như thế nào nếu các bạn học sinh trong trường mình xem chung một trận đấu thể thao? A.
- Tại sao bạn không tham gia CLB thể thao? A.
- Tại sao bạn không đi xem các giải đấu thể thao? A.
- Mẫu phiếu dành cho ban chủ nhiệm CLB thể thao 47 1.
- Bạn nghĩ như thế nào khi tất cả các bạn học sinh đều tham gia các CLB thể thao? A.
- Bạn nghĩ ban chủ nhiệm sẽ gặp khó khăn gì khi tất cả các bạn học sinh đều tham gia các CLB thể thao? A.
- Bạn nghĩ như thế nào khi số lượng lớn các bạn học sinh cùng xem một trận đấu thể thao? A.
- Bạn nghĩ ban chủ nhiệm sẽ gặp khó khăn gì khi số lượng lớn các bạn học sinh cùng xem một trận đấu thể thao? A.
- Nếu tụi con tổ chức chiến dịch hưởng ứng ngày thể thao Việt Nam thì thầy cô tham gia có được không? A.
- Thầy cô có từng tham gia tập luyện thể thao với học sinh chưa? Nếu có thì đó là môn nào? A.
- Thầy cô có từng xem một trận đấu thể thao chung với học sinh chưa? A