Đề kiểm tra học kỳ I môn Vật Lý lớp 10 – Trường THPT Đức Trí

Đang tải...

Đề HKI Lý 10 Đức Trí

Câu 1: (1,5 điểm)     Phát biểu định luật II Newton.Viết biểu thức tính và nêu tên , đơn vị từng đại lượng trong biểu thức.

Câu 2 :(1.5 điểm).   Phát biểu định luật vạn vật hấp dẫn. Viết biểu thức tính và nêu tên , đơn vị từng đại lượng trong biểu thức.

Câu 3. (1,0 điểm):     Nêu điều kiện cân bằng của chất điểm.
Viết biểu thức.

Câu 4: (1,0 điểm).      Trình bày vai trò của ma sát trong chuyển động của xe.Tại sao khi gặp trời mưa, lái xe phải giảm tốc độ?

Câu 5 :(1,0 điểm).      Khi một vật ở trên mặt đất thì trọng lực do Trái Đất hút vật có độ lớn 72N. Khi vật ở độ cao h = 2R cách mặt đất thì trọng lực do Trái Đất hút vật có độ lớn bao nhiêu?

Câu 6: (2,0 điểm).   Một lò xo có khối lượng không đáng kể được treo thẳng đứng. Lò xo có chiều dài tự nhiên =30cm. Khi treo một vật có khối lượng m1 = 1 kg vào đầu dưới của lò xo thì nó có chiều dài 35cm. Lấy g=10 m/s2.

a) Tìm độ cứng của lò xo.

b) Treo thêm một vật m2 bằng bao nhiêu để lò xo dài 37 cm?

Câu 7: (2.0 điểm).    Một ô tô khối lượng 2 tấn bắt đầu chuyển động trên đoạn đường ngang , sau 44 giây xe đạt vận tốc 79,2 km/h. Biết hệ số ma sát   và không thay đổi trong suốt quá trình chuyển động, Lấy g = 10 m/s2.

Xem chi tiết dưới đây

Đang tải...

Tải về file word đầy đủ >> TẠI ĐÂY

Xem đáp án >> TẠI ĐÂY

Xem thêm

Đề HKI Lý 11 Đức Trí

Đang tải...

Related Posts

loading...

Bình luận